Thẩm mỹ viện Mailisa can thiệp vào cơ thể người sai phép

Bắc Lưu
Chia sẻ

(PNTĐ) - Không phải là cơ sở khám bệnh, chữa bệnh nhưng thẩm mỹ viện Mailisa chiếu tia vào cơ thể người làm thay đổi màu da trái quy định.

Theo thông tin từ Sở Y tế Bình Dương, ngày 25/3/2025, đơn vị đã ra quyết định xử phạt Công ty TNHH MTV Mailisa số tiền 50 triệu đồng và đình chỉ hoạt động cung cấp dịch vụ thẩm mỹ của đơn vị trên địa bàn trong thời hạn 4,5 tháng.

Trước đó, lực lượng chuyên môn của Sở Y tế Bình Dương đã kiểm tra cơ sở thẩm mỹ viện Mailisa tại địa chỉ E3/16, tổ 32, KP. Bình Thuận 2, P. Thuận Giao, TP. Thuận An, phát hiện tại đây cơ sở đã thực hiện hành vi sử dụng thiết bị để can thiệp vào cơ thể người (chiếu tia) làm thay đổi màu sắc da khi không phải là cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có phạm vi hoạt động chuyên môn về chuyên khoa thẩm mỹ.

Công ty TNHH MTV Mailisa được biết đến là một trong những doanh nghiệp có nhiều cơ sở hoạt động trong lĩnh vực thẩm mỹ, làm đẹp lớn nhất cả nước với nhiều chi nhánh ở khắp các tỉnh, thành từ Bắc vào Nam.

Thẩm mỹ viện Mailisa can thiệp vào cơ thể người sai phép - ảnh 1
Thẩm mỹ viện Mailisa ở Bình Dương can thiệp vào cơ thể người sai phép, bị cơ quan chức năng xử phạt, đình chỉ hoạt động dịch vụ.

Nhiều người cho rằng, sai phạm này tại thẩm mỹ viện Mailisa mang tính hệ thống, doanh nghiệp cố tình vi phạm. Trước đó, ngày 25/4/2023, Sở Y tế Bình Dương cũng đã từng ra văn bản xử phạt Công ty TNHH MTV Mailisa cũng với hành vi sử dụng thiết bị can thiệp vào cơ thể người (chiếu tia) làm thay đổi màu sắc da ở cơ sở E3/16, tổ 32, khu phố Bình Thuận 2, phường Thuận Giao, TP Thuận An. Dịch vụ này tại thẩm mỹ viện Mailisa cũng bị cơ quan chức năng đình chỉ 4,5 tháng nhưng hành vi vi phạm này tiếp tục tái diễn dẫn tới quyết định xử phạt ngày 25/3/2024.

Tháng 1/2023, Công ty TNHH MTV Mailisa cũng bị cơ quan chức năng TP.HCM ra quyết định xử phạt 160 triệu đồng vì hành vi cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh và quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh khi chưa có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh tại cơ sở 86 - 88 - 92 Huỳnh Văn Bánh, phường 15, quận Phú Nhuận.

Ngoài hình thức xử phạt chính, công ty này còn bị áp dụng hình thức xử phạt bổ sung là: Đình chỉ hoạt động khám bệnh, chữa bệnh đối với lĩnh vực chăm sóc da của Công ty TNHH MTV Mailisa trong thời hạn 18 tháng; buộc tháo dỡ, xóa quảng cáo khi chưa có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh. Hai nhân viên chăm sóc da của Công ty TNHH Mailisa cũng bị xử phạt vì có hành vi khám bệnh, chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh.

Theo giấy đăng ký kinh doanh, Công ty TNHH MTV Mailisa có địa chỉ tại số 6 Nguyễn Khánh Toàn, phường Quan Hoa, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội; người đại diện pháp luật là ông Hoàng Kim Khánh. Doanh nghiệp này có ngành nghề kinh doanh chính là cắt tóc, làm đầu, gọi đầu, tắm hơi, massage và các dịch vụ tăng cường sức khoẻ tương tự (trừ hoạt động thể thao), hoạt động của các phòng khám đa khoa, chuyên khoa và nha khoa, cơ sở dịch vụ thẩm mỹ hoạt động xăm, phun, thêu trên da (không sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm)…

Thẩm mỹ viện Mailisa can thiệp vào cơ thể người sai phép - ảnh 2
Vợ chồng ông Hoàng Kim Khánh - Phan Thị Mai.

Mặc dù ông Khánh là người đại diện pháp luật nhưng Thẩm mỹ viện Mailisa được biết đến nhiều hơn dưới sự phát triển của bà Phan Thị Mai – vợ ông Khánh, đồng thời bà Mai cũng là Tổng Giám đốc Thẩm mỹ viện Mailisa.

Bà Mai thường xuyên góp mặt trên mạng xã hội với những đoạn băng ghi hình quảng bá thương hiệu cho Thẩm mỹ viện Mailisa, bên cạnh đó cũng có những đoạn băng ghi hình với nội dung cạnh tranh, nói về các thương hiệu thẩm mỹ và ngành làm đẹp ở Việt Nam.

Trên trang điện tử https://mailisa.com/ có trích một đoạn phát biểu của bà Phan Thị Mai: “Là một người có xuất phát điểm là đam mê, yêu cái đẹp, nhiệt huyết với nghề. Đặc biệt, là chịu thương chịu khó, tìm tòi học hỏi và tạo cho mình một chuyên môn cao, tay nghề giỏi, đạo đức tốt. Nên theo quan điểm của Mai là trong công việc phải lao động nghiêm túc, lao động sáng tạo, đã không làm thì thôi nhưng đã làm là phải làm hết sức và Mai đã khẳng định với tất cả quý khách hàng là đến với Mailisa là phải đẹp”.

Trong một lần Thẩm mỹ viện Mailisa có thông tin là lừa đảo, bị công an kiểm tra, xử phạt, đóng cửa vì cơ quan chức năng đình chỉ hoạt động, bà Mai đã lên mạng xã hội khẳng định: “Mai luôn làm đúng theo pháp luật để pháp luật bảo vệ mình…”.

Tuy nhiên, thực tế thời gian qua, các cơ sở của Công ty TNHH MTV Mailisa liên tục bị cơ quan chức năng xử phạt vì hoạt động vi phạm. Được biết, các dịch vụ liên quan đến chiếu tia, can thiệp vào cơ thể người không chỉ được Thẩm mỹ viện Mailisa thực hiện tại chi nhánh Bình Dương, TP. HCM, mà còn đang được quảng cáo, thực hiện ở các cơ sở Đà Nẵng, Hà Nội, TP. Vinh (Nghệ An),…

Tin cùng chuyên mục

Lần đầu tiên Việt Nam giữ vai trò Chủ tịch kỳ họp của ủy ban thuộc UNCTAD

Lần đầu tiên Việt Nam giữ vai trò Chủ tịch kỳ họp của ủy ban thuộc UNCTAD

(PNTĐ) - Diễn ra từ ngày 29/4 tại thành phố Geneva, kỳ họp thứ 14 của Ủy ban Đầu tư, Doanh nghiệp và Phát triển thuộc khuôn khổ Hội nghị Liên Hợp Quốc về thương mại và phát triển (UNCTAD) có sự tham gia của đại diện tất cả các quốc gia thành viên, các cơ quan chuyên môn, cơ quan liên chính phủ, cơ quan xúc tiến đầu tư và tổ chức phi chính phủ.