Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trên mặt trận không tiếng súng

Kỳ 2: Chống giặc trên không gian mạng

HOÀNG LAN
Chia sẻ

(PNTĐ) - Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Ðảng là bảo vệ Ðảng, Cương lĩnh chính trị, đường lối, chủ trương của Đảng; bảo vệ Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa; bảo vệ công cuộc đổi mới, công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế của nước ta; bảo vệ lợi ích quốc gia, dân tộc; bảo vệ cái đúng, tiến bộ; phê phán cái sai, tiêu cực.

Kỳ 2:  Chống giặc trên không gian mạng - ảnh 1

Với suy nghĩ đó, nhất là với những kết quả không thể phủ nhận mà Việt Nam đã đạt được trên các lĩnh vực dưới sự lãnh đạo của Đảng, nhiều người dân Việt Nam và cả người nước ngoài ủng hộ trung thực, chính nghĩa đã tích cực sử dụng internet, mạng xã hội... để đấu tranh phản bác có hiệu quả các quan điểm sai trái, thù địch.

Kỳ 2:  Chống giặc trên không gian mạng - ảnh 2
Kỳ 2:  Chống giặc trên không gian mạng - ảnh 3
Ông Nguyễn Phương Hùng, 78 tuổi, đã có hành trình giác ngộ từ đối tượng chống phá trở về với quê hương

Ông Nguyễn Phương Hùng, năm nay đã 78 tuổi, nguyên là cựu sĩ quan trong Quân đội Việt Nam cộng hòa. Ngày 27/4/1975, sát thềm giải phóng miền Nam, ông kể mình đã chạy trốn khỏi Việt Nam.

Những ngày đầu ly hương, ông triển khai nhiều hoạt động chống phá Đảng, Nhà nước Việt Nam hòng mong ghi điểm với các thế lực quá khích, cực đoan sở tại. Nhờ có tài ăn nói, ông được bầu làm Chủ tịch một Hội biệt động chuyên tập hợp của những người có tư tưởng chống phá Đảng, cách mạng Việt Nam. Sự giác ngộ của ông chỉ thực sự bắt đầu vào năm 2011, dù vẫn đang là đối tượng chống phá, cực đoan, ông vẫn được Nhà nước Việt Nam mời về nước tham dự một hội thảo về chủ đề gìn giữ tiếng Việt ở hải ngoại. Đó cũng là chuyến về nước đầu tiên của ông sau hàng chục năm ly hương.

“Hồi đó, tôi về nước còn nhằm tìm hiểu sự thật về Việt Nam như thế nào vì ở hải ngoại, những gì tôi nghe được cũng như tôi đang làm chỉ là hướng mũi dùi tiêu cực vào Nhà nước Việt Nam”, ông Hùng nhớ lại.

Tuổi thơ của ông Hùng gắn liền với Hà Nội vì nhà ông ở ngay đường Trịnh Hoài Đức, gần sân vận động Hàng Đẫy. Ông vẫn nhớ như in những địa danh, di tích lịch sử nổi tiếng của Thủ đô như Văn Miếu-Quốc Tử giám, Chùa Một Cột, ga Hàng Cỏ... Vì vậy, khi nghe thông báo máy bay sắp đáp xuống sân bay quốc tế Nội Bài, ông đã bật khóc ngay trên máy bay. Đó là tâm trạng hồi hộp, xen lẫn chút lo lắng của một người đã hơn 50 xa cách mới được trở lại với Hà Nội.

Kỳ 2:  Chống giặc trên không gian mạng - ảnh 4

Ông Hùng xúc động nhớ lại: “Tôi rất biết ơn vì Thủ đô đã rộng lượng đón tôi bằng tất cả tình yêu thương, không có một sự phân biệt, đối xử”. Đi trên những con đường của Hà Nội, ông Hùng không chỉ tìm lại được ký ức tuổi thơ mà còn tận mắt thấy Hà Nội hôm nay, Thành phố đang rất phát triển chứ không lạc hậu, đói nghèo như những gì các thế lực chống đối tung tin.

Từ những năm sau, ông đều đặn về nước 2,3 lần, mỗi lần 2,3 tuần. Những chuyến đi là câu trả lời chính xác nhất cho sự “đầu hàng” và hành trình trở về với quê  hương, nguồn cội của một đối tượng chống phá, như lời chia sẻ của ông.

Kỳ 2:  Chống giặc trên không gian mạng - ảnh 5
Đến nay, ông Nguyễn Phương Hùng đã 3 lần vinh dự được đến thăm Trường Sa. 

Ngày 26/3/2004, Bộ Chính trị của Nhà nước Việt Nam ban hành Nghị quyết số 36-NQ/TW về công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài. Ông Hùng nhớ lại, các thế lực thù địch đã xuyên tạc, gọi Nghị quyết 36 là “cánh tay nối dài của Đảng”. Chúng còn tung ra bản dịch sang tiếng Anh Nghị quyết 36 với toàn những lời lẽ kêu gọi kiều bào gửi kiều hối về quê hương với thâm ý xuyên tạc Đảng, Nhà nước chỉ cần kiều hối của kiều bào.

Ông Hùng đã trực tiếp tìm đọc Nghị quyết 36 bằng tiếng Việt, thấy rằng Nghị quyết 36 khẳng định: Người Việt Nam ở nước ngoài là bộ phận không tách rời và là một nguồn lực của cộng đồng dân tộc Việt Nam, là nhân tố quan trọng góp phần tăng cường quan hệ hợp tác, hữu nghị giữa nước ta với các nước chứ không phải “kêu gọi tiền” của bà con như thế lực thù địch xuyên tạc. Sau đó, ông lập tức có bài phản bác, lật tẩy chiêu trò “đổi trắng thay đen” hòng làm cho bà con kiều bào ở nơi xa hiểu sai về chủ trương của Đảng, chính phủ.

Kỳ 2:  Chống giặc trên không gian mạng - ảnh 6

 

    
Kỳ 2:  Chống giặc trên không gian mạng - ảnh 7
Giây khen năm 2016 của Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài tặng ông Nguyễn Phương Hùng vì đã có thành tích trong công tác thông tin, tuyên truyền đối ngoại phục vụ cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài. 
 
Kỳ 2:  Chống giặc trên không gian mạng - ảnh 8
Kỳ 2:  Chống giặc trên không gian mạng - ảnh 9
Luật sư Trịnh Quốc Thiên đang thu âm các bài nói phản bác các thông tin xuyên tạc, thù địch

 

Theo Luật sư Trịnh Quốc Thiên, Việt kiều Mỹ, chủ một kênh thông tin riêng trên mạng internet mang tên ông, các thế lực thù địch khi chống phá nền tảng tư tưởng của Đảng thường không dựa trên bằng cứ xác thực nào mà chỉ dùng chiêu trò để đánh lừa người nghe, xem. Vì thế, luật sư Trịnh Quốc Thiên đã khiến “giặc xuyên tạc” phải chấp nhận thua trong sự tâm phục, khẩu phục bằng việc bám sát tư tưởng Hồ Chí Minh, đồng thời đưa ra những lập luận chặt chẽ, chứng cứ rõ ràng, đúng sự thực và chính thống.

Tháng 5/2023, khi Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam có chuyến công tác tham dự Hội nghị cấp cao đặc biệt ASEAN - Hoa Kỳ, thăm và làm việc tại Mỹ và Liên hợp quốc, một số đối tượng phản động đã xuyên tạc chuyến đi nhằm để “xin tiền” các quốc gia. Luật sư Trịnh Quốc Thiên đã phản bác và đưa ra đầy đủ hình ảnh, thông tin trung thực và khẳng định chuyến công tác là sự tiếp tục triển khai hiệu quả đường lối đối ngoại và hội nhập theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Việt Nam với các đối tác, đóng góp vào hòa bình, ổn định, hợp tác, phát triển và thịnh vượng trong khu vực và trên thế giới. Đặc biệt, luật sư Trịnh Quốc Thiên cũng khẳng định, Đảng và Nhà nước Việt Nam vẫn đang kiên định thực hiện khát vọng “đưa đất nước sánh vai với các cường quốc năm châu” của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ghi nhận từ thực tế cho thấy, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã luôn được chào đón nồng nhiệt trong suốt chuyến thăm, làm việc tại Mỹ.

Kỳ 2:  Chống giặc trên không gian mạng - ảnh 10
Bằng việc đưa thông tin, hình ảnh chính xác về việc Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính luôn được chào đón nồng nhiệt trong suốt chuyến thăm, làm việc tại Mỹ, luật sư Thiên đã bác bỏ đanh thép thông tin xuyên tạc của thế lực phản động

 

Luật sư Thiên cũng là người đưa ra khái niệm “đơn Đảng” để “đấu lại” khái niệm xuyên tạc “độc Đảng” mà thế lực thù địch sử dụng để cho rằng Đảng ta “độc quyền lãnh đạo”, “độc tài”, “độc tôn” nên phải thực hiện “đa nguyên chính trị”, “đa đảng đối lập”. Bằng các dữ liệu lịch sử, ông Thiên khẳng định chính người dân Việt Nam suy tôn Đảng lãnh đạo dân tộc và tình nguyện đi theo con đường mà Đảng đã chọn chứ Đảng không “độc tài”, “độc quyền” như vu cáo.

Kỳ 2:  Chống giặc trên không gian mạng - ảnh 11
Ông Nguyễn Trọng Đức từ phía đối lập nay tự hào được nhận Huy chương chiến sĩ Trường Sa do Chuẩn Đô đốc, Phó Tư lệnh quân chủng Hải quân Việt Nam Phạm Như Xuân trao tặng trên chuyến tàu cùng các kiều bào ra thăm huyện đảo Trường Sa tháng 5 năm 2022

Còn ông Nguyễn Trọng Đức, nhân vật từng được đề cập đến trong bài báo trước, từ phía đối lập cũng đã trở thành người luôn ủng hộ Đảng, Nhà nước Việt Nam. Tháng 9/2023, khi đề cập đến sự kiện Tổng thống Mỹ Joe Biden có chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam, một số đối tượng chống phá khăng khăng không bao giờ có “cái bắt tay” giữa chính quyền Mỹ và Đảng cộng sản Việt Nam. Thực tế, ngay sau lễ đón chính thức, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã hội đàm với Tổng thống Mỹ Joe Biden và Đoàn đại biểu cấp cao Mỹ.

Phản bác lại các thế lực chống đối, ông Nguyễn Trọng Đức cho biết các quốc gia trên thế giới từ lâu đã công nhận vai trò Đảng Cộng sản Việt Nam lãnh đạo đất nước Việt Nam, đại diện cho ý chí, nguyện vọng của Nhân dân Việt Nam nên việc các thế lực thù địch cố tình phủ nhận Đảng là không thể chấp nhận được.

 
Kỳ 2:  Chống giặc trên không gian mạng - ảnh 12
Phó Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài Ngô Trịnh Hà tiếp ông Nguyễn Trọng Đức nhân chuyến về nước của ông vào tháng 5 năm 2022

 

Kỳ 2:  Chống giặc trên không gian mạng - ảnh 13
Kỳ 2:  Chống giặc trên không gian mạng - ảnh 14
Ông Peter Duncan Laight, nguyên thứ trưởng Bộ Tài chính, tiểu bang Yukon Territory là một trong những bạn bè quốc tế luôn ủng hộ Đảng, Nhà nước Việt Nam

Trong công cuộc bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, chúng ta còn nhận được sự đồng tình, ủng hộ của Nhân dân, bạn bè quốc tế, các lực lượng tiến bộ yêu chuộng hòa bình, công lý, lẽ phải.

Ông Peter Duncan Laight, sinh năm 1943, nguyên là thứ trưởng Bộ Tài chính của tiểu bang Yukon Territory, Canada cũng là một người nước ngoài rất yêu Việt Nam. Trong bối cảnh một số nhóm quá khích có nhiều hoạt động chống phá, tung tin xuyên tạc về Việt Nam và người dân Việt Nam, trong đó có cộng đồng người Việt ở Canada, năm 2008, ông Peter đã lập ra một trang web bằng tiếng Anh (dịch ra tên tiếng Việt có nghĩa là thuyền nhân tại Canada) để đăng tải các bài phản bác thông tin sai trái. Dữ liệu cho các bài viết được ông lấy từ nguồn chính thống trên các kênh khác nhau của Nhà nước Việt Nam và Canada cũng như nhiều nguồn tin cậy khác. Làm việc trong bộ máy chính quyền ở nước phương Tây đã 30 năm nên ông Peter có lập trường chính trị rất vững vàng. Ông không “ngại” khi nói về Đảng Cộng sản Việt Nam cũng như vai trò của Đảng đối với đất nước, mối quan hệ ngoại giao mật thiết ổn định giữa Việt Nam với Canada suốt từ năm 1973 đến nay. Ông cũng ủng hộ và tin tưởng vào tư tưởng độc lập dân tộc của Bác Hồ. Ông còn động viên lớp trẻ là con em người Việt ở nước ngoài học tiếng Việt để có thể tự đọc các thông tin chính thống về Việt Nam bằng tiếng Việt.

Kỳ 2:  Chống giặc trên không gian mạng - ảnh 15
Người Việt Nam ở Canada tự hào treo cao lá quốc kỳ, một lòng hướng về Tổ quốc

Những bài viết phản bác lại các thế lực thù địch của ông đã góp phần định hướng tư tưởng cho công chúng, củng cố niềm tin trong bà con về Đảng, đất nước. Nhờ đó đến nay, sau hơn 10 năm ông đấu tranh bền bỉ, hoạt động kích động, chống phá của nhiều nhóm quá khích gần như bị dập tắt do công chúng không còn tin, nghe theo chúng.

Theo ông Peter: Thời gian qua thế lực cố tình xuyên tạc hình ảnh Việt Nam, tấn công vào nền tảng tư tưởng của Đảng. Tuy nhiên, dù có xuyên tạc thế nào thì sự thật đã chứng minh điều ngược lại, rằng dưới sự lãnh đạo của Đảng, đất nước Việt Nam đang phát triển, tình hình chính trị ổn định, an ninh giữ vững, cuộc sống của người dân ấm no. Bản thân vợ chồng ông hiện cũng đã chọn Việt Nam làm bến đỗ những năm tháng tuổi già. Cả hai đã hoàn tất thủ tục để đợi được Nhà nước Việt Nam cấp thẻ thường trú 10 năm.

(còn nữa)

 

 

Tin cùng chuyên mục

Đồng chí Nguyễn Phú Trọng là tấm gương tiêu biểu, mẫu mực, sáng ngời về bản lĩnh, đạo đức cách mạng, "chí công vô tư"

Đồng chí Nguyễn Phú Trọng là tấm gương tiêu biểu, mẫu mực, sáng ngời về bản lĩnh, đạo đức cách mạng, "chí công vô tư"

(PNTĐ) - Trong Lời điếu đọc tại Lễ Truy điệu đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam do đồng chí Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Trưởng Ban Lễ tang đọc trước lĩnh cữu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch Nước nhấn mạnh: "Đồng chí Nguyễn Phú Trọng là tấm gương tiêu biểu, mẫu mực, sáng ngời về bản lĩnh, đạo đức cách mạng, "chí công vô tư". Báo Phụ nữ Thủ đô xin trân trọng đăng toàn văn lời điếu.
Gần 3.000 cán bộ, hội viên phụ nữ tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về với đất Mẹ  ​

Gần 3.000 cán bộ, hội viên phụ nữ tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về với đất Mẹ ​

(PNTĐ) - 13 giờ ngày 26/7, Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được tổ chức trọng thể tại Nhà tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội; Hội trường Thống Nhất, TP.HCM và tại quê nhà xã Đông Hội, huyện Đông Anh, TP Hà Nội. Lễ an táng lúc 15 giờ cùng ngày tại Nghĩa trang Mai Dịch, Hà Nội.
Bạn cũ trào nước mắt tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Bạn cũ trào nước mắt tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PNTĐ) - Trong hai ngày diễn ra lễ Quốc tang, dòng người đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng xếp hàng kín các con đường hướng về Nhà văn hoá thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, Hà Nội và Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Nhân Tông. Trong dòng người đó, có những người bạn học cũ từ thời niên thiếu, bạn đại học của Tổng Bí thư. Họ đều tuổi đã cao, mắt mờ, chân run, tóc bạc hoa râm, vẫn lặng lẽ tiễn đưa người bạn lớn…
Phụ nữ Thủ đô nguyện tích cực xây dựng đất nước ngày càng phồn vinh như đồng chí Tổng Bí thư từng căn dặn

Phụ nữ Thủ đô nguyện tích cực xây dựng đất nước ngày càng phồn vinh như đồng chí Tổng Bí thư từng căn dặn

(PNTĐ) - Sáng ngày 26/7, tại Nhà Tang lễ Quốc gia - số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội), Đoàn đại biểu phụ nữ Thủ đô do đồng chí Lê Kim Anh, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội làm Trưởng đoàn đã thành kính viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và chia buồn cùng gia quyến.