"Chuyện nhỏ" trên giường thành chuyện lớn

Chia sẻ

PNTĐ-Câu chuyện dưới đây là vấn đề mà lâu nay nhiều người cho là "chuyện nhỏ" trong cuộc sống hôn nhân nhưng thực chất lại là mầm mống của cuộc hôn nhân bất hạnh.

 
Vợ tìm kiếm khoái cảm tình dục là xấu
 
Chị tên Hoà, 32 tuổi, hiện đang làm thiết kế thời trang, vóc dáng xinh đẹp mặn mà. Chị kể cuộc hôn nhân của chị lẽ ra là hạnh phúc vẹn toàn, nếu như đời sống chăn gối không gặp sự cố. Trước đây, vợ chồng chị sinh hoạt theo “định kỳ” tuần một lần. Những lần đó, anh luôn đạt thoả mãn còn chị khi được khi không. Lúc ấy chị nghĩ “chuyện ấy” với mình không quan trọng, miễn là chồng cảm thấy hạnh phúc.
 
Ảnh minh họa
 
Tuy nhiên, sau khi sinh con xong, nhu cầu tình dục của chị tăng lên khác thường. Chị luôn muốn đạt được cực khoái trong những lần quan hệ. Kiểu sinh hoạt “truyền thống” của anh khiến chị thấy nhàm chán, đã mấy lần chị tế nhị gợi ý thay đổi phương pháp sinh hoạt nhưng anh vẫn không để ý. Điều đó khiến chị cảm thấy khổ sở vì cảm giác ức chế. Một lần, chị mạnh dạn giành lấy quyền chủ động trong “chuyện ấy” và đạt được cảm giác hạnh phúc, không ngờ anh lại có phản ứng tiêu cực. Một loạt câu hỏi được anh đặt ra khiến chị không khỏi khó xử. Anh quy kết vợ việc chủ động đòi hỏi, ham muốn thái quá là... xấu, nếu chồng không đáp ứng được thì thế nào cũng ra ngoài ngoại tình. Thậm chí anh còn hỏi chị học được những cách đó ở đâu ra...?
 
 Anh kết luận: Trong chuyện quan hệ, vợ bao giờ cũng nên ở vị trí thụ động để chồng dẫn dắt, anh không thích cảm giác "bị xỏ mũi" trên giường. Sau lần đó chị từ bỏ ý định chủ động tìm khoái cảm chăn gối. Đời sống hôn nhân của họ vẫn phẳng nhưng nó cũng tạo một khoảng lặng bất thường trong tình cảm vợ chồng. Tìm đến phòng tư vấn, chị thành thật, nếu cứ kéo dài tình trạng này, hôn nhân của họ sẽ đứng bên bờ vực thẳm.

Chồng muốn là phải “phục vụ”
 
Người phụ nữ thứ hai, trước khi quyết định ly hôn, đã nhận được nhiều lời khuyên giải bởi họ cho rằng lý do chị đưa ra không thuyết phục. Chồng đòi hỏi nhiều là chuyện thường, làm vợ ai mà chẳng có lúc phải “cố” chiều chồng chuyện chăn gối. Chị bảo, nhu cầu của anh không cao đến nỗi chị không đủ sức để chiều anh. Nhưng cái cách anh đòi hỏi và ứng xử trong chuyện đó khiến chị cảm thấy mình như món đồ chơi.
 
Chồng chị có một thói quen là “muốn” thì vợ phải đáp ứng ngay. Anh chẳng bao giờ quan tâm đến cảm xúc của vợ, không cần biết vợ có sẵn sàng, có ham muốn hay không. Ốm đau, chửa đẻ, ngày đèn đỏ... anh cũng bắt chị chiều. Chị càng từ chối càng khiến cho anh có cảm hứng để "đòi" bằng được. Sau khi thoả mãn, anh lăn ra ngủ bỏ mặc chị với cảm giác tủi thân pha lẫn tổn thương. Chị yêu cầu anh thay đổi, thậm chí là "bổ túc" thêm kiến thức tình dục cho chồng. Nhưng anh gạt đi bảo vợ chồng nào chả thế, và cuối cùng sự cam chịu của chị đã đến giới hạn cuối cùng.
 
"Lúc ở toà, tôi cũng chẳng biết giải thích sao cho toà hiểu nỗi khổ của mình. Anh ấy thì cho rằng tôi ngoại tình nên mới đòi ly hôn, chứ chẳng có ai bỏ chồng chỉ vì không "cải tạo" được chồng chuyện quan hệ tình dục" - Chị nở nụ cười buồn nhưng tâm trạng đã có phần nhẹ nhõm hơn. Bởi dẫu sao thì chị cũng đã tự giải thoát cho mình khỏi cuộc sống bế tắc bấy lâu.  

"Tình dục có văn hoá" kết nối hôn nhân
 
Khi nghe hai câu chuyện trên, tôi luôn tự hỏi: Tại sao trong đời sống chăn gối, đàn ông luôn là người quyết định tất cả?
 
Trong một công trình nghiên cứu về tình dục trong xã hội Việt Nam đương đại,  nhóm tác giả tiến sĩ Khuất Thu Hồng, Lê Bạch Dương, Nguyễn Ngọc Hường đã chỉ ra rằng: Sự chủ động tình dục của phụ nữ thường bị đàn ông diễn giải như sự yếu kém của bản thân. Quan niệm sai lầm này đã khiến nhiều cặp vợ chồng bất hạnh trong đời sống phòng the, thậm chí dẫn đến đổ vỡ hôn nhân.
 
Tuy nhiên, thực tế cũng chỉ ra rằng, khi bình đẳng giới đang lan toả trong nhiều lĩnh vực ngoài xã hội thì bên trong cuộc sống phòng the phụ nữ cũng bắt đầu đòi hỏi sự bình đẳng đó. Số vụ ly hôn vì không hoà hợp tình dục đã xuất hiện. Trái lại cặp vợ chồng có đời sống tình dục thoả mãn thì hôn nhân có độ bền vững cao hơn. Những người đàn ông thật sự hiểu biết về tình dục thường quan tâm và tôn trọng đến cảm xúc của vợ, họ cho rằng hạnh phúc của vợ chồng gắn liền với việc thoả mãn của cả hai bên. Vì thế, họ khuyến khích vợ nói ra quyền tình dục của mình thay vì áp đặt.  Đó chính là văn hoá tình dục mà mỗi cặp vợ chồng nào cũng cần phải biết.

Lê Nguyễn

Tin cùng chuyên mục

Ngày Tết bếp vắng mẹ chồng

Ngày Tết bếp vắng mẹ chồng

(PNTĐ) - Khi mới về nhà chồng, có những cô dâu vẫn “vô lo vô nghĩ” vì bếp nhà đã có mẹ chồng lo. Ngày Tết, cũng một tay mẹ chồng quán xuyến, bày biện. Nhưng rồi biến cố ập tới mang mẹ chồng đi xa, các cô dâu nhận thêm trọng trách mới, đảm đang lo Tết cho nhà mình và cho cả nhà chồng.
Diễn viên Đàm Hằng: “Ly hôn văn minh giúp tôi trở thành phiên bản mới”

Diễn viên Đàm Hằng: “Ly hôn văn minh giúp tôi trở thành phiên bản mới”

(PNTĐ) - Đàm Hằng đến từ Nhà hát Tuổi Trẻ là diễn viên được biết đến qua nhiều bộ phim truyền hình, và gần đây ấn tượng nhất là chị Hoa “ế chồng” trong phim “ Lối về miền hoa”... Ngoài đời, cô là mẹ đơn thân, đang nuôi con gái 14 tuổi. Không ngại nói về quyết định ly hôn của mình, ngược lại, Đàm Hằng còn coi ly hôn là bước ngoặt giúp cô mạnh mẽ hơn, nghị lực vươn lên trong cuộc sống và trở thành một phiên bản mới hoàn thiện hơn.
Người con gái đặc biệt của mẹ

Người con gái đặc biệt của mẹ

(PNTĐ) - Đó là lời động viên đầy cảm động của mẹ dành cho Hoàng Thị Phương - người bị ảnh hưởng do di chứng chiến tranh để lại. Nhận được sự an ủi và động viên của mẹ, chị Phương nuôi dưỡng ước mơ trở thành cô giáo đặc biệt để giúp đỡ những mảnh đời khó khăn.