178 chiến sỹ nghĩa vụ hoàn thành khóa huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ

QUỲNH AN
Chia sẻ

(PNTĐ) - Công an thành phố Hà Nội đã tổ chức Lễ bế giảng khóa huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) đối với chiến sỹ nghiệp vụ nhập ngũ tháng 2/2022.

Sau 21 ngày tổ chức huấn luyện, 178 chiến sỹ nghĩa vụ nhập ngũ tháng 2/2022 được phân công công tác tại các đơn vị Cảnh sát PCCC&CNCH thuộc Công an thành phố Hà Nội đã hoàn thành khóa huấn luyện nghiệp vụ PCCC&CNCH. Kết quả, ngoài kiến thức về nghiệp vụ chữa cháy và CNCH được đào tạo, có 158/178 đồng chí bơi đạt yêu cầu (bơi 50m), 20 đồng chí tiếp thu được kỹ năng và biết bơi cơ bản (25m). Đây là sự nỗ lực cố gắng của các chiến sỹ nghĩa vụ và đội ngũ huấn luyện.

178 chiến sỹ nghĩa vụ hoàn thành khóa huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ - ảnh 1

Kỹ thuật buộc, nối dây cứu nạn cứu hộ.

Đại tá Phạm Trung Hiếu - Trưởng phòng Cảnh sát PCCC&CNCH đã biểu dương tinh thần của các đồng chí trong ban huấn luyện, quản lý học viên thuộc Trung tâm Huấn luyện và Bồi dưỡng nghiệp vụ, Công an thành phố Hà Nội và các đồng chí chiến sỹ nghiệp vụ đã khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện trong thời gian vừa qua.

178 chiến sỹ nghĩa vụ hoàn thành khóa huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ - ảnh 2

Sơ cấp cứu người bị nạn

Việc triển khai khóa huấn luyện là việc làm hết sức thiết thực, thể hiện sự chủ động, tích cực, nhân văn của lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ trong bối cảnh tình hình cháy, sự cố, tai nạn trên địa bàn Thành phố hiện nay có chiều hướng diễn biến ngày càng phức tạp. Sau khóa huấn luyện này, các chiến sỹ nghiệp vụ có thể cơ bản đáp ứng các điều kiện để có thể thường trực sẵn sàng chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại đơn vị, phối hợp với cán bộ chiến sỹ của đơn vị xử lý các tình huống cháy, sự cố, tai nạn xảy ra trên địa bàn.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Hà Nội: Bắt tạm giam một hiệu trưởng trường mầm non

Hà Nội: Bắt tạm giam một hiệu trưởng trường mầm non

(PNTĐ) - Ngày 21/1, Công an thành phố Hà Nội cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Phú Xuyên đã thi hành các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh khám xét chỗ ở, nơi làm việc và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Thị Thỏa (sinh năm 1970, trú tại xã Phượng Dực, huyện Phú Xuyên, thành phố Hà Nội) là Hiệu trưởng Trường mầm non xã Phượng Dực để điều tra về tội lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ quy định tại Khoản 2, Điều 356, Bộ Luật Hình sự năm 2015.