8 bị cáo lĩnh án vì làm giả giấy khám sức khoẻ

Chia sẻ

Ngày 29/10, TAND TP Hà Nội đưa 8 bị cáo trong đường dây làm giả giấy khám sức khỏe của một số bệnh viện, phòng khám trên địa bàn TP Hà Nội ra xét xử về tội “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”, “Sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan, tổ chức”.

Theo đó, các bị cáo bị đưa ra xét xử gồm: Vũ Thị Chiến (SN 1972), Nguyễn Kim Phượng (SN 1982), Trần Đông Bình (SN 1961), Nguyễn Thị Hương (SN 1990), Lại Phú Lộc (SN 1971), Nguyễn Thị Hồng (SN 1982), Phạm Thị Thắm (SN 1968) và Nguyễn Văn Thi (SN 1968).

Ảnh minh hoạẢnh minh hoạ

Theo cáo trạng, ngày 12/10/2020, tại khu vực ngõ 76 An Dương (quận Tây Hồ, Hà Nội), Công an TP Hà Nội phát hiện Vũ Thị Chiến đang giao giấy tờ, tài liệu cho Nguyễn Thị Hương. Qua khám xét, cơ quan công an còn thu giữ 115 bộ hồ sơ giấy khám sức khỏe đã có kết luận của bác sỹ và ký đóng dấu Bệnh viện đa khoa Thăng Long, trong đó có 15 bộ hồ sơ giấy khám sức khỏe cho người xin cấp đổi bằng lái xe đã dán ảnh và ghi đầy đủ thông tin, 100 bộ chưa có ảnh và thông tin người khám.

Theo kết quả điều tra tại Bệnh viện Đa khoa Thăng Long thì 15 người có tên trên 15 giấy khám sức khỏe và phiếu xét nghiệm (đã bị thu giữ khi Chiến và Hương đang giao nhận với nhau) đều không hề khám chữa bệnh tại bệnh viện này. 

Đồng thời, cơ quan điều tra cũng xác nhận, 115 giấy khám sức khỏe và 115 phiếu xét nghiệm đã có kết luận của bác sĩ và ký đóng dấu Bệnh viện đa khoa Thăng Long là giả.

Khám xét chỗ ở của Chiến, cơ quan điều tra còn thu giữ thêm 128 giấy khám sức khỏe của lái xe chưa ghi nội dung, đã được đóng dấu tròn Bệnh viện đa khoa Thăng Long; 1 con dấu tròn của Bệnh viện đa khoa Thăng Long; các giấy khám sức khỏe, máy tính, máy in và một số đồ vật, tài liệu liên quan khác.

Tại cơ quan điều tra, Vũ Thị Chiến khai, từ đầu năm 2019, biết nhiều người cần giấy khám sức khỏe để đủ điều kiện tham gia học và dự thi, xin cấp đổi, cấp lại giấp giấy phép lái xe các loại nên Chiến đã nhận làm giả hồ sơ khám sức khỏe cho người có nhu cầu.

Để làm giả các hồ sơ khám sức khỏe này, Chiến lên mạng đặt mua các con dấu tròn, dấu chức danh của các bác sĩ thuộc một số bệnh viện và phòng khám trên địa bàn Hà Nội. Sau đó, Chiến yêu cầu khách cung cấp ảnh, bản chụp chứng minh nhân dân rồi Chiến đóng dấu chữ ký hoặc tự ký tên các bác sĩ chuyên khoa vào nội dung khám, kết luận đủ sức khỏe và đóng dấu tròn của các bệnh viện hoặc phòng khám. Xong việc, Chiến chuyển lại cho khách.

Qua xác minh, Cơ quan chức năng xác định Chiến đã làm giả 1 con dấu, 332 Giấy khám sức khỏe và 168 phiếu xét nghiệm, hưởng lợi 7,5 triệu đồng. Các bị cáo còn lại được xác định là người làm thuê cho Chiến, người mua giấy chứng nhận sức khỏe và phiếu xét nghiệm giả của Chiến.

Với hành vi trên, Hội đồng xét xử TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo Chiến 6 năm tù. Các bị cáo còn lại nhận từ 20 tháng tù treo đến 3 năm 6 tháng tù.

TÚ AN

Tin cùng chuyên mục

Xét xử cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng: Nhận tội nhưng không nhận lừa tiền

Bị cáo Đỗ Hữu Ca nhận tội nhưng không nhận lừa tiền

Bị cáo Đỗ Hữu Ca – cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng bị xét xử về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Trước toà, bị cáo thừa nhận cáo trạng mô tả hành vi phạm tội của mình là đúng, phù hợp với kết luận điều tra nhưng khi nói lời sau cùng lại khẳng định không lừa tiền vợ chồng Đước.