Ẩu đả khi đi ăn đêm vì nghi "nhìn đểu", 1 người tử vong, 6 người lĩnh án

Chia sẻ

Sau khi đi ăn sinh nhật và hát karaoke, các bị cáo đi ăn đêm, đồng thời gây mâu thuẫn với người khác, dẫn đến án mạng xảy ra.

Ngày 8/3, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Vũ Văn Trung (SN 1981, trú tại Thanh Nhàn, Hai Bà Trưng, Hà Nội), Nguyễn Thị Ngọc Quỳnh (SN 1982, trú tại Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội), Đỗ Anh Tuấn (SN 1980, trú tại Thượng Đình, Thanh Xuân, Hà Nội) và 3 bị cáo khác ra xét xử về tội “Giết người”, “Gây rối trật tự công cộng” và "Không tố giác tội phạm". Bị hại trong vụ án là ông Nguyễn Đại Lực (SN 1966, trú tại Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Các đối tượng tại ToàCác đối tượng tại Toà

Theo hồ sơ vụ án, sau khi đi ăn sinh nhật và hát karaoke, rạng sáng 22/10/2020, Vũ Văn Trung chở bạn gái là chị Nguyễn Thị M.P (SN 1996, trú tại quận Hai Bà Trưng) đi ăn đêm tại một quán ăn trên phố Trần Khát Chân (Hai Bà Trưng, Hà Nội). Cùng thời điểm trên, Nguyễn Quang Huy (SN 1987, trú tại quận Long Biên), ông Nguyễn Đại Lực và anh Dương Thế Anh (SN 1981, trú tại quận Hai Bà Trưng) cũng đến quán trên để ăn uống.

Khi đi qua bàn Trung, giữa Huy và Trung đã xảy ra mâu thuẫn khi hai người đưa mắt nhìn nhau. Nghĩ Trung nhìn đểu, Huy buông lời chửi Trung. Bị chửi, Trung lấy ghế nhựa ném vào đầu Huy khiến hai bên xảy ra xô xát, đánh nhau. Thấy có đánh nhau, ông Lực và một số người trong quán đã lao vào can ngăn. Trung vùng dậy bỏ chạy để tìm hung khí, Huy cầm ghế nhựa đuổi theo nhưng không kịp.

Chạy được một đoạn, Trung dừng lại gọi điện cho Đỗ Anh Tuấn và một số người khác “cầu cứu”. Sau đó, Trung tìm thấy 1 đoạn gậy gỗ dài nên cầm lấy, quay lại quán ăn đêm. Trên đường quay lại, Trung gặp chị M.P nên cả hai đi cùng nhau.

Về phía anh Huy, sau khi không đuổi kịp Trung đã lấy xe chở ông Lực và Thế Anh ra về. Đi được một đoạn, họ nhìn thấy Trung cầm gậy gỗ đi cùng bạn gái nên dừng xe. Thấy Huy dừng xe, chị M.P vội vã quỳ xuống đường, khóc xin hai bên không đánh nhau nữa nhưng không được.

Ẩu đả xảy ra, Trung cầm gậy vụt ông Lực nhưng không trúng. Khi ông Lực ôm giữ Trung thì Huy cầm cọc tiêu ném về phía Trung nhưng không trúng. Trung quật ông Lực ngã xuống đường rồi dùng gậy đập nhiều cái vào người đối phương.

Vừa lúc đó, Đỗ Anh Tuấn chở Nguyễn Thị Ngọc Quỳnh và một người khác đi đến nơi. Chứng kiến cảnh Huy bị tấn công, nhóm của Tuấn đã lao tới “yểm trợ”. Theo cáo trạng, Đỗ Anh Tuấn dùng tay đấm Huy. Trong khi đó Thế Anh cầm gậy lao vào đánh Trung. Thấy bạn học bị đánh, Quỳnh cũng cầm mũ bảo hiếm đánh lại người trong nhóm của Huy để cứu Trung.

Sau đó, Quỳnh cầm mũ bảo hiểm đập vào người ông Lực. Chưa dừng lại tại đó, Quỳnh còn lấy cọc tiêu giao thông đập liên tiếp nhiều cái vào người ông Lực còn Trung dùng gậy gỗ đập vào đầu, người ông Lực khiến nạn nhân bất tỉnh. Hậu ẩu đả, Trung quay lại quán ăn đập phá.

Ông Lực được mọi người đưa đi cấp cứu tại bệnh viện. Tuy nhiên do vết thương quá nặng, ông Lực đã tử vong sau đó do đa chấn thương.

Chiều 23/10/2020, Trung, Quỳnh và Tuấn đến Công an đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Với hành vi nêu trên, Trung bị HĐXX TAND TP Hà Nội tuyên phạt tù chung thân, Quỳnh 18 năm tù và Tuấn 13 năm tù về tội “Giết người”. Các bị cáo còn lại bị tuyên từ 12 tháng tù nhưng cho hưởng án treo đến 36 tháng tù về tội “Cố ý gây thương tích” và "Không tố giác tội phạm".

AN TÚ

Tin cùng chuyên mục

Hà Nội: Bắt tạm giam một hiệu trưởng trường mầm non

Hà Nội: Bắt tạm giam một hiệu trưởng trường mầm non

(PNTĐ) - Ngày 21/1, Công an thành phố Hà Nội cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Phú Xuyên đã thi hành các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh khám xét chỗ ở, nơi làm việc và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Thị Thỏa (sinh năm 1970, trú tại xã Phượng Dực, huyện Phú Xuyên, thành phố Hà Nội) là Hiệu trưởng Trường mầm non xã Phượng Dực để điều tra về tội lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ quy định tại Khoản 2, Điều 356, Bộ Luật Hình sự năm 2015.