Ba người nước ngoài bị xử phạt vì không đeo khẩu trang nơi công cộng

Chia sẻ

Tính đến 15h chiều nay 3-5-2021, theo số liệu sơ bộ từ Công an một số quận, huyện thông tin cho thấy, các đơn vị chức năng đã xử phạt hàng trăm trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng, không tuân thủ quy định về phòng, chống dịch, trong đó có cả người nước ngoài, nhất là thời điểm hiện nay, nguy cơ dịch Covid-19 bùng phát trở lại…

Theo ghi nhận của phóng viên tại địa bàn quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, nhiều trường hợp đã bị lực lượng chức năng xử lý khi ra ngoài đường, nơi công cộng không đeo khẩu trang theo quy định về phòng, chống dịch.

Tổ công tác của quận Hoàn KIếm xử lý người vi phạm về quy định phòng, chống dịchTổ công tác của quận Hoàn KIếm xử lý người vi phạm về quy định phòng, chống dịch

Thượng tá Bùi Văn Đang, Phó trưởng CAQ Hoàn Kiếm, cho biết như thường lệ các tổ công tác tuyên truyền xử lý khẩu trang của quận Hoàn Kiếm ra quân từ 5h sáng, tập trung nhắc nhở người đi tập thể dục sớm.

“Tính đến 15h chiều cùng ngày toàn quận đã xử lý 22 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng phạt 44 triệu đồng. Trong 4 ngày nghỉ lễ (từ 30/4/2021 đến 3/5/2021), CAQ cùng các lực lượng chức năng đã xử phạt 134 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng với số tiền 319 triệu đồng.

Trung tá Dương Bảo Thạch, Phó Đội trưởng Đội CSGT-TT CAQ Hoàn Kiếm cho biết: “Đáng chú ý, khi tổ công tác làm nhiệm vụ quanh hồ Hoàn Kiếm, sau khi được tuyên truyền về mức độ nguy hiểm của dịch Covid-19 và chứng kiến lực lượng chức năng làm việc, có 3 du khách nước ngoài không đeo khẩu trang đều “tâm phục, khẩu phục” nộp phạt 2 triệu đồng/người”.

Ghi nhận tại mộ số địa bàn khác như huyện Đông Anh (Hà Nội), Ban chỉ huy CAH Đông Anh cũng đã chỉ đạo các đơn vị chức năng phối hợp với Công an các xã, thị trấn đồng loạt ra quân tuần tra, kiểm soát nhắc nhở việc đeo khẩu trang nơi công cộng nhắc nhở, xử lý trên 50 trường hợp, trong đó xử phạt 5 trường hợp là 10 triệu đồng.

Một trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng bị lực lượng chức năng kiểm tra, xử lýMột trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng bị lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý

Hay tại địa bàn quận Đống Đa (Hà Nội), CAQ Đống Đa trong những ngày qua tiến hành ra quân và xử phạt 54 trường hợp không đeo khẩu trang với số tiền 57 triệu đồng. Từ 17h chiều nay, các quán trà đá vỉa hè ngừng hoạt động để đảm bảo cho công tác phòng, chống dịch, lực lượng CATP Hà Nội đã sẵn sàng ra quân xử lý vi phạm.

Trước đó, CATP Hà Nội cũng đã chỉ đạo Công an các quận, huyện và thị xã, các phòng nghiệp vụ phối hợp với cơ quan chức năng, tổ chức tuyên truyền để người dân chấp hành công tác phòng chống dịch, những trường hợp vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm.

Theoanninhthudo.vn

Tin cùng chuyên mục

Xét xử cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng: Nhận tội nhưng không nhận lừa tiền

Bị cáo Đỗ Hữu Ca nhận tội nhưng không nhận lừa tiền

Bị cáo Đỗ Hữu Ca – cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng bị xét xử về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Trước toà, bị cáo thừa nhận cáo trạng mô tả hành vi phạm tội của mình là đúng, phù hợp với kết luận điều tra nhưng khi nói lời sau cùng lại khẳng định không lừa tiền vợ chồng Đước.