Bắt đối tượng vượt kênh đào vào trộm cắp tài sản tại các khu biệt thự ở Long Biên và Gia Lâm

Chia sẻ

Ngày 17/4, Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an thành phố Hà Nội đang tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Văn Tuyến (sinh năm 1974, trú tại huyện Thanh Ba, Phú Thọ) để điều tra về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Theo đó, đầu tháng 3/2022, nhiều gia đình sống trong khu biệt thự cao cấp tại quận Long Biên và huyện Gia Lâm thường xuyên bị đột nhập, lấy cắp tiền và nhiều hiện vật như đồng hồ, điện thoại có giá trị lớn. 

Ảnh minh họaẢnh minh họa

Sau khi nhận được tin báo, Công an quận Long Biên đã phối hợp cùng Phòng cảnh sát hình sự, Công an thành phố Hà Nội lập chuyên án điều tra, đồng thời bắt giữ đối tượng Nguyễn Văn Tuyến có nhiều dấu hiệu nghi vấn. 

Tại cơ quan điều tra, Tuyến khai, sau khi ra tù vào tháng 2/2022, do không có việc làm ổn định, lại nghiện ma tuý, nên đối tượng đã nghĩ đến việc đi trộm cắp tài sản tại các khu biệt thự cao cấp ở quận Long Biên và huyện Gia Lâm. Đây là khu biệt thự nằm cách biệt, có bảo vệ trông giữ các lối vào 24/24, được ngăn cách với bên ngoài bởi các con kênh đào. 

Đầu tháng 3/2022, Tuyến đến ở nhờ nhà người em trai tại khu vực lán công nhân thuộc phường Thạch Bàn, quận Long Biên rồi lợi dụng để mò mẫm các khu vực xung quanh. Sau khi chọn các biệt thự ở những khu đô thị cao cấp trên địa bàn quận Long Biên, huyện Gia Lâm, đối tượng nhận thấy, gia chủ chủ quan vì có bảo vệ nên không khóa cửa từ phía bờ sông nhân tạo.

Do đó, tối 2/3, đối tượng đến khu đô thị ở quận Long Biên rồi bơi vượt sông nhân tạo, lẻn vào các căn biệt thự, nhà liền kề để lấy trộm 1 đồng hồ, 1 ví tiền bên trong có khoảng 100 triệu đồng.  

Giữa tháng 3/2022, Tuyến chuyển địa bàn sang một khu đô thị cao cấp tại huyện Gia Lâm, đột nhập vào căn biệt thự khi gia chủ đang say ngủ, lấy một điện thoại di động trị giá lên đến 50 triệu đồng. Chiếc điện thoại này đối tượng chưa kịp tiêu thụ thì đã bị cơ quan công an bắt giữ.

Theo cơ quan điều tra, trong hai tuần đầu tháng 3/2022, Tuyến đã gây ra nhiều vụ trộm cắp trên địa bàn các phường Phúc Lợi, Việt Hưng (quận Long Biên) và xã Đa Tốn (huyện Gia Lâm, Hà Nội). Theo hồ sơ, đối tượng còn có tiền án về tội "Trộm cắp tài sản" và "Mua bán trái phép chất ma túy".

AN TÚ

Tin cùng chuyên mục

Xét xử cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng: Nhận tội nhưng không nhận lừa tiền

Bị cáo Đỗ Hữu Ca nhận tội nhưng không nhận lừa tiền

Bị cáo Đỗ Hữu Ca – cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng bị xét xử về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Trước toà, bị cáo thừa nhận cáo trạng mô tả hành vi phạm tội của mình là đúng, phù hợp với kết luận điều tra nhưng khi nói lời sau cùng lại khẳng định không lừa tiền vợ chồng Đước.