Bắt được điện thoại, nhân viên quán karaoke trộm 100 triệu đồng của khách

Chia sẻ

(PNTĐ) - Ngày 22/4, Công an quận Hoàng Mai đã khởi tố bị can, tạm giam Trần Công Minh (sinh năm 1999, quê ở huyện Lý Nhân, Hà Nam), để điều tra về các hành vi "Chiếm giữ tài sản trái phép" và "Trộm cắp tài sản".

Quán karaoke nơi anh N. mất điện thoạiQuán karaoke nơi anh N. mất điện thoại.

Người bị hại trong vụ án này là anh N. (sinh năm 1989 ở Đà Nẵng). Theo điều tra, khoảng 21h ngày 13/1, anh N. gọi xe taxi di chuyển từ khách sạn Mường Thanh (phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai), tới quán karaoke Diamon (phường Hoàng Liệt) để hát cùng mấy người bạn.

Khoảng 1h sau đó, anh N rời quán karaoke và đi bộ tới quán “Tree Coffee” ở BT2 Bắc Linh Đàm, phường Hoàng Liệt. Ngồi ở đó gần 1 giờ đồng hồ, anh N. cùng bạn bè thanh toán tiền thì nhận thấy mất chiếc điện thoại iPhone 6. Quay lại quán karaoke để tìm, nhân viên quán cho biết không thấy.

Mấy ngày sau, anh N. phát hiện tài khoản bị chuyển mất 100 triệu đồng sang tài khoản khác, anh N. đã trình báo cơ quan công an.

Sau quá trình điều tra, cơ quan công an đã làm rõ, Trần Công Minh là nhân viên quán karaoke Diamon trong quá trình dọn dẹp quán đã nhặt được điện thoại của anh N.

Minh đã mang về nhà trọ, mò được mật khẩu điện thoại toàn số 0 nên đã nảy sinh ý định chiếm đoạt số tiền trong tài khoản anh N.

Để tránh bị lộ, Minh đã nhờ Lê Huỳnh Đức (sinh năm 1999), cho mượn tài khoản để Minh chuyển tiền từ điện thoại của anh N, sau đó Đức chuyển lại vào tài khoản của Minh.

Với số tiền đó, Minh mua sợi dây chuyền vàng tây gần 20 triệu đồng làm đồ trang sức và ăn tiêu.

Hiện Công an quận Hoàng Mai đã thu giữ sợi dây chuyển và chiếc điện thoại di động trị giá khoảng 8 triệu đồng của anh N.

VÂN NGA

Tin cùng chuyên mục

Xét xử cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng: Nhận tội nhưng không nhận lừa tiền

Bị cáo Đỗ Hữu Ca nhận tội nhưng không nhận lừa tiền

Bị cáo Đỗ Hữu Ca – cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng bị xét xử về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Trước toà, bị cáo thừa nhận cáo trạng mô tả hành vi phạm tội của mình là đúng, phù hợp với kết luận điều tra nhưng khi nói lời sau cùng lại khẳng định không lừa tiền vợ chồng Đước.