Bắt quả tang đối tượng móc túi tại khu vực phố cổ

Chia sẻ

Ngày 2/5, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) cho biết đang tạm giữ hình sự Nguyễn Khả Hoa (sinh năm 1978, trú tại phường Cầu Dền, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) để điều tra hành vi trộm cắp.

Trước đó, khoảng 21h ngày 1/5, Tổ công tác Công an phường Hàng Đào, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội đang tuần tra tại tuyến phố đi bộ chợ đêm Hàng Ngang - Hàng Đào thì phát hiện một người mặc áo khoác gió màu đen liên tục di chuyển trên đường có biểu hiện nghi vấn nên đã bí mật theo dõi.Đối tượng Nguyễn Khả Hoa cùng tang vậtĐối tượng Nguyễn Khả Hoa cùng tang vật

Khi đi đến trước cửa nhà số 73 Hàng Đường, đối tượng này bất ngờ bám sát một nữ du khách rồi nhanh tay lấy trộm chiếc điện thoại di động màu xanh, cất vào túi xách của mình, nhanh chóng hòa vào đám đông.

Khi thấy lực lượng tuần tra của Công an phường Hàng Đào ập tới bắt giữ, đối tượng vứt túi xách xuống đất hòng phi tang. Kiểm tra bên trong, có 3 chiếc điện thoại di động đối tượng này trộm được.

Trong lúc làm việc với đối tượng, có nữ du khách đang tham quan phố cổ nhận ra chiếc điện thoại của mình vừa bị mất đã hợp tác với lực lượng công an nhập mật khẩu mở máy để làm rõ hành vi trộm cắp.

Tại cơ quan công an, đối tượng khai nhận tên là Nguyễn Khả Hoa và chỉ trong ngày 1/5 đã gây ra 3 vụ trộm cắp điện thoại tại khu vực phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm và phụ cận. Trong đó, có một nạn nhân là người Ấn Độ.

Công an phường Hàng Đào nhanh chóng xác minh bị hại người Ấn Độ, kịp thời trao trả tài sản cho du khách; đồng thời tiếp tục phối hợp với đội nghiệp vụ Công an quận Hoàn Kiếm điều tra mở rộng vụ việc. Nguyễn Khả Hoa đã có 10 tiền án tội trộm cắp tài sản.

TÚ AN

Tin cùng chuyên mục

Xét xử cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng: Nhận tội nhưng không nhận lừa tiền

Bị cáo Đỗ Hữu Ca nhận tội nhưng không nhận lừa tiền

Bị cáo Đỗ Hữu Ca – cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng bị xét xử về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Trước toà, bị cáo thừa nhận cáo trạng mô tả hành vi phạm tội của mình là đúng, phù hợp với kết luận điều tra nhưng khi nói lời sau cùng lại khẳng định không lừa tiền vợ chồng Đước.