Bị bắt giữ sau 20 năm ra nước ngoài trốn truy nã

Chia sẻ

Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết vừa bàn giao đối tượng Vũ Thị Ngân (sinh năm 1964, trú tại phường Minh Khai, quận Hồng Bàng, Hải Phòng) cho Cơ quan An ninh điều tra Công an thành phố Hải Phòng xử lý theo thẩm quyền.

Vũ Thị Ngân là đối tượng có lệnh truy nã số 17 của Cơ quan An ninh điều tra, Công an thành phố Hải Phòng vào ngày 5/3/2002, về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.Đối tượng Vũ Thị NgânĐối tượng Vũ Thị Ngân

Theo tài liệu điều tra, cuối năm 2001, dù không có công ty nhưng Ngân vẫn quảng cáo mình hành nghề đưa người đi xuất khẩu lao động tại Dubai (các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống Nhất) rồi thu tiền của người lao động. Ngân đã bố trí, sắp xếp để người lao động vào Dubai theo kiểu khách du lịch. Khi đưa được người lao động đến Dubai, Ngân bỏ trốn, bỏ mặc người lao động đã nộp tiền cho Ngân tại Việt Nam không có việc làm theo nguyện vọng.

Sau 20 năm sinh sống tại nước ngoài, chủ yếu là ở Trung Quốc, đầu năm 2022, Ngân về Việt Nam và đến thăm, sống cùng con gái tại khu đô thị trên địa bàn phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Trong quá trình trinh sát, nắm tình hình địa bàn, phát hiện Vũ Thị Ngân đang có mặt tại nhà con gái, ngày 29/4, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an quận Nam Từ Liêm đã phối hợp với Công an phường Tây Mỗ bắt giữ đối tượng.

AN TÚ

Tin cùng chuyên mục

Hà Nội: Bắt tạm giam một hiệu trưởng trường mầm non

Hà Nội: Bắt tạm giam một hiệu trưởng trường mầm non

(PNTĐ) - Ngày 21/1, Công an thành phố Hà Nội cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Phú Xuyên đã thi hành các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh khám xét chỗ ở, nơi làm việc và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Thị Thỏa (sinh năm 1970, trú tại xã Phượng Dực, huyện Phú Xuyên, thành phố Hà Nội) là Hiệu trưởng Trường mầm non xã Phượng Dực để điều tra về tội lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ quy định tại Khoản 2, Điều 356, Bộ Luật Hình sự năm 2015.