Cần xử lý nghiêm cặp vợ chồng bảo mẫu hành hạ cháu bé 18 tháng tuổi

TÚ AN
Chia sẻ

(PNTĐ) -Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Đống Đa, Hà Nội đã tạm giữ hình sự Đoàn Diệu Linh (26 tuổi) và chồng là Hoàng Thế Vũ (28 tuổi) để điều tra về hành vi hành hạ người khác. Hai nghi phạm này được xác định liên quan đến việc cháu L.Q.T (18 tháng tuổi, quê Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh) bị hành hạ, ngược đãi phải nhập viện cấp cứu.

Cần xử lý nghiêm cặp vợ chồng bảo mẫu hành hạ cháu bé 18 tháng tuổi  - ảnh 1
Lãnh đạo Hội LHPN quận Đống Đa đến thăm hỏi, hỗ trợ 2 triệu đồng cho cháu T đang điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương Ảnh: HPN

Theo cơ quan điều tra, ngày 21/7, mẹ cháu T là chị H (28 tuổi, quê Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh) thuê Linh trông con với giá 3 triệu đồng/tháng để đi làm công nhân ở Bắc Giang. Cháu bé được Linh và chồng chăm sóc tại ngõ 187 Xã Đàn (phường Phương Liên, quận Đống Đa). Thời gian này, cháu T bị sốt, quấy khóc nên vợ chồng Linh - Vũ đã dùng dây sạc điện thoại buộc chân, dùng que gỗ, búa nhựa đánh vào đầu, người, dùng chăn quấn người và lấy băng dính dán miệng. Ngày 26/7, cháu bé mệt mỏi, khó thở, sốt cao nên được Linh và Vũ đưa đi cấp cứu. 

Trao đổi về tình trạng sức khỏe của cháu T, ngày 31/7, đại diện Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, cháu T nhập viện trong tình trạng hôn mê sâu, suy hô hấp, suy tuần hoàn, tiên lượng rất nặng. Ngay lập tức, các bác sỹ đã cấp cứu, đặt nội khí quản, bù dịch, dùng thuốc vận mạch và chuyển ngay lên hồi sức cấp cứu. Trong quá trình thăm khám, các bác sĩ phát hiện nhiều bất thường, có dấu hiệu bị bạo hành nên đã báo công an. Hiện sau 6 ngày điều trị, cháu T đã cai được thở máy xâm nhập, chuyển sang thở oxy hỗ trợ, tình trạng tuần hoàn và chức năng các cơ quan đang dần hồi phục. Tuy nhiên, cháu T có nhiều biểu hiện về di chứng thần kinh nên vẫn đang tiếp tục chăm sóc tích cực, theo dõi tổn thương não.

Bà Trần Thị Minh Xuân, Chủ tịch Hội LHPN quận Đống Đa cho biết, sau khi nắm được thông tin, Quận Hội đã trực tiếp chỉ đạo Hội LHPN phường phối hợp với UBND phường và cơ quan công an theo dõi vụ việc, đồng thời trực tiếp thăm hỏi, động viên gia đình cháu bé tại bệnh viện. Hội LHPN quận cũng đã phối hợp, đề nghị cơ quan công an điều tra, sớm làm rõ vụ việc, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của trẻ em.   
Nhận thấy đây là vụ việc có dấu hiệu bạo hành trẻ em nghiêm trọng ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất và tinh thần của trẻ, gây bức xúc trong dư luận xã hội, ngày 1/8, Hội LHPN TP Hà Nội đã có công văn số 27/BTV-CSLP về việc điều tra, giải quyết vụ việc bạo hành trẻ em xảy ra tại quận Đống Đa. Theo đó, thực hiện chức năng đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ, trẻ em, Hội LHPN TP Hà Nội đề nghị Công an TP Hà Nội, Công an quận Đống Đa chỉ đạo, điều tra, xử lý kịp thời vụ việc, đảm bảo sự nghiêm minh của pháp luật, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của trẻ em, đồng thời, thông tin kết quả giải quyết vụ việc tới Hội.

Chia sẻ về góc độ pháp lý, luật sư Nguyễn Anh Thơm (Trưởng văn phòng luật sư Nguyễn Anh, Đoàn luật sư thành phố Hà Nội) cho biết, cháu bé là người có quan hệ lệ thuộc với các đối tượng do được mẹ bé thuê chăm sóc nhưng các đối tượng đã đánh đập, đối xử tàn ác với cháu bé, do đó, cần thiết phải xử lý nghiêm minh theo pháp luật. Hành vi của các đối tượng bước đầu đã có căn cứ xác định phạm tội “Hành hạ người khác”, tội phạm và hình phạt được quy định tại điểm a, khoản 2 Điều 140 Bộ luật Hình sự, mức hình phạt từ 1-3 năm tù.

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Xét xử cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng: Nhận tội nhưng không nhận lừa tiền

Bị cáo Đỗ Hữu Ca nhận tội nhưng không nhận lừa tiền

Bị cáo Đỗ Hữu Ca – cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng bị xét xử về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Trước toà, bị cáo thừa nhận cáo trạng mô tả hành vi phạm tội của mình là đúng, phù hợp với kết luận điều tra nhưng khi nói lời sau cùng lại khẳng định không lừa tiền vợ chồng Đước.