Đe doạ tố cáo sai phạm, người phụ nữ cưỡng đoạt tiền của chủ tịch xã

Chia sẻ

Ngày 14/6, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Nguyễn Thị Vui (SN 1980, ở xã Tốt Động, huyện Chương Mỹ, Hà Nội) ra xét xử về tội “Cưỡng đoạt tài sản”. Bị hại trong vụ án là ông Nguyễn Trọng Trận (Chủ tịch UBND xã Tốt Động).

Theo bản án sơ thẩm, năm 2010, Nguyễn Thị Vui được UBND xã Tốt Động ký hợp đồng lao động làm việc tại bộ phận kế toán ngân sách xã giúp việc cho kế toán trưởng. Sau đó, Vui được phân công tham mưu giúp việc cho UBND xã trong việc thu ngân sách xã.

Ảnh minh hoạẢnh minh hoạ

Khi bị từ chối yêu cầu sao lưu lại các dữ liệu kế toán trước đây Vui đã nhập vào máy tính của UBND xã, đồng thời giật cửa phòng làm việc của anh Trịnh Quốc Chiến (phụ trách mảng chi lương và chi hoạt động thường xuyên), đề nghị trả lại máy tính để bàn của UBND xã Tốt Động.

Sau đó, Vui đã gặp ông Nguyễn Trọng Trận – Chủ tịch UBND xã, yêu cầu UBND xã phải đền bù tiền chất xám công sức Vui nhập dữ liệu kế toán từ năm 2010 đến năm 2019 với số tiền 300 triệu đồng, quá hạn Vui yêu cầu sẽ tính lãi. Nếu UBND xã không trả số tiền trên thì Vui sẽ tố cáo các sai phạm của lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã Tốt Động.

Sau đó, Vui gửi tin nhắn cho ông Trận với nội dung nếu đúng ngày Vui yêu cầu mà không trả tiền, Vui sẽ gửi đơn tố cáo cho bí thư huyện ủy và chủ tịch UBND huyện… liên quan đến các sai phạm do nhận thức và năng lực lãnh đạo yếu kém của các anh để lại.

Ông Trận đã gửi tin nhắn trên cho anh Chiến. Do lo sợ ảnh hưởng đến công việc của Ủy ban nên ngày 30/7/2019, ông Trận đã yêu cầu anh Chiến chi số tiền 60 triệu đồng cho Vui. Sau đó, ông Trận đã lấy tiền cá nhân trả cho anh Chiến.

Sau khi nhận số tiền trên, Vui tiếp tục đe dọa đến ngày 30/8/2019, nếu Ủy ban không thanh toán nốt cho Vui số tiền 240 triệu đồng, Vui sẽ làm đơn tố cáo.

Theo TAND huyện Chương Mỹ, hành vi dùng thủ đoạn trực tiếp bằng lời nói, nhắn tin đe dọa, uy hiếp tinh thần với ông Trận về việc sẽ tố cáo các sai phạm của cán bộ xã Tốt Động nhằm chiếm đoạt tiền mà Vui thực hiện đã phạm tội “Cưỡng đoạt tài sản”. Do đó, Vui bị tuyên phạt 36 tháng tù.

Sau phiên tòa, Vui kháng cáo và được cấp phúc thẩm chấp nhận, chuyển thành 36 tháng tù nhưng cho hưởng án treo vì đã khắc phục hậu quả, bị hại có đơn xin giảm án cho bị cáo.

TÚ AN

Tin cùng chuyên mục

Xét xử cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng: Nhận tội nhưng không nhận lừa tiền

Bị cáo Đỗ Hữu Ca nhận tội nhưng không nhận lừa tiền

Bị cáo Đỗ Hữu Ca – cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng bị xét xử về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Trước toà, bị cáo thừa nhận cáo trạng mô tả hành vi phạm tội của mình là đúng, phù hợp với kết luận điều tra nhưng khi nói lời sau cùng lại khẳng định không lừa tiền vợ chồng Đước.