Đề nghị điều tra làm rõ vụ xâm hại tình dục dẫn đến có con trên địa bàn

Chia sẻ

Hội LHPN huyện Đông Anh đã có công văn gửi Công an huyện Đông Anh đề nghị điều tra, làm rõ vụ việc xâm hại trẻ em dẫn đến có con xảy ra trên địa bàn huyện.

Theo báo cáo của Hội LHPN huyện Đông Anh, ngày 22/2/2021, Hội nhận được báo cáo của Hội Phụ nữ cơ sở về vụ việc có một cháu gái 14 tuổi (hiện đang là học sinh lớp 8) mang bầu, sinh con.

Theo ghi nhận ban đầu, tối ngày 14/2/2021, cháu M bị đau bụng nên gia đình đưa đi bệnh viện cấp cứu thì phát hiện cháu có thai và vỡ ối. Trong đêm, cháu sinh thường được bé gái 2,5 tuổi. Gia đình đã gặng hỏi, cháu cho biết đã bị một dối tượng tên C (SN 1970, trú cùng địa phương) xâm hại, dẫn đến có thai, sinh con.

Đến sáng ngày 17/2/2021, gia đình cháu M đã làm đơn tố cáo đến cơ quan công an về hành vi xâm hại tình dục với trẻ vị thành niên của đối tượng C. Hiện tại, cháu M và em bé sức khoẻ ổn định, gia đình đang chờ kết quả điều tra từ phía cơ quan công an.

Hiện cơ quan công an đã bắt giữ đối tượng xâm hại, đồng thời, tiến hành điều tra theo quy định của pháp luật.

Nhận được tin báo, Hội LHPN huyện Đông Anh đã trực tiếp xuống nhà cháu bé để động viên, thăm hỏi, tặng hoà, đồng thời chỉ đạo Hội LHPN xã hỗ trợ, hướng dẫn gia đình làm các thủ tục bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng đối với cháu M và em bé.

Thực hiện chức năng bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ và trẻ em trên địa bàn, Hội LHPN huyện Đông Anh cũng đã có công văn gửi Công an huyện Đông Anh đề nghị cơ quan điều tra, Công an huyện Đông Anh tiến hành xác minh, điều tra làm rõ vụ việc, xử lý nghiêm đối tượng xâm hại trẻ em, đồng thời có biện pháp hỗ trợ, giúp đỡ kịp thời cháu M và em bé trong quá trình làm mẹ.

TÚ AN

Tin cùng chuyên mục

Xét xử cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng: Nhận tội nhưng không nhận lừa tiền

Bị cáo Đỗ Hữu Ca nhận tội nhưng không nhận lừa tiền

Bị cáo Đỗ Hữu Ca – cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng bị xét xử về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Trước toà, bị cáo thừa nhận cáo trạng mô tả hành vi phạm tội của mình là đúng, phù hợp với kết luận điều tra nhưng khi nói lời sau cùng lại khẳng định không lừa tiền vợ chồng Đước.