Dùng thân mình để sơ cứu nạn nhân bị co giật qua cơ nguy kịch

Chia sẻ

Phát hiện một thanh niên có dấu hiệu ngã quỵ, các cán bộ chiến sỹ Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ, Công an quận Bắc Từ Liêm đã nhanh chóng cứu giúp.

Khoảng 17h40 phút ngày 2/4, trong quá trình đang tập luyện rèn thể lực của đơn vị, cán bộ, chiến sĩ Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (Công an quận Bắc Từ Liêm) đã phát hiện 1 thanh niên có dấu hiệu ngã quỵ tại nền sân bê tông Khu tái định cư Kiều Mai, phường Phúc Diễn và đang co giật. 

Các cán bộ đã kịp thời sơ cứu và đưa người bị nạn đi cấp cứu nên đã qua khỏi nguy kịch, tỉnh lạiCác cán bộ đã kịp thời sơ cứu và đưa người bị nạn đi cấp cứu nên đã qua khỏi nguy kịch, tỉnh lại

Phát hiện dấu hiệu bất thường, cán bộ, chiến sĩ đã nhanh chóng di chuyển đến vị trí của nạn nhân và sử dụng các biện pháp nghiệp vụ cứu nạn, cứu hộ cơ bản để sơ cấp cứu. Nạn nhân lúc này có dấu hiệu bị co giật mạnh, miệng cắn chặt và sùi nước bọt ra ngoài. Ngay lập tức thấy dấu hiệu nguy hiểm đến tính mạng của nạn nhân, đồng chí Nguyễn Công Thành và đồng chí Lê Đức Tùng, Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ đã thay nhau dùng chính ngón tay của mình để kê vào miệng của nạn nhân tránh tình trạng nạn nhân cắn vào lưỡi có thể dẫn đến tử vong, dùng tay và vật dụng vải sạch để gạt nước bọt trào ra từ miệng khai thông đường thở cho nạn nhân. 

Sau khoảng 5 phút co giật nạn nhân có dấu hiệu hồi tỉnh, bên cạnh sử dụng biện pháp sơ cứu, xem xét dị vật ở đường hô hấp, thông đường thở từ mũi và mồm của nạn nhân, trò chuyện để nạn nhân tỉnh táo trở lại. Thấy nạn nhân đã hết co giật và tỉnh táo hơn, tổ công tác đã bế nạn nhân lên xe cùng với người dân đưa đến trụ sở y tế gần nhất. 

Hiện tại, nạn nhân đã tỉnh táo, sức khoẻ đã được phục hồi. Thông tin ban đầu xác đinh nạn nhân là anh Lại Quang Chiến (sinh năm 2004 ở đường Cầu Diễn, Phúc Diễn, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội). Được biết nạn nhân có tiền sử đã bị bại não bẩm sinh.

TÚ AN

Tin cùng chuyên mục

Xét xử cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng: Nhận tội nhưng không nhận lừa tiền

Bị cáo Đỗ Hữu Ca nhận tội nhưng không nhận lừa tiền

Bị cáo Đỗ Hữu Ca – cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng bị xét xử về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Trước toà, bị cáo thừa nhận cáo trạng mô tả hành vi phạm tội của mình là đúng, phù hợp với kết luận điều tra nhưng khi nói lời sau cùng lại khẳng định không lừa tiền vợ chồng Đước.