Hà Nội: Bắt giữ nhóm thanh thiếu niên trộm cướp 75 chiếc xe máy

Chia sẻ

Ngày 25/4, Phòng Cảnh sát hình sự (Công an thành phố Hà Nội) cho biết, đơn vị đã phối hợp với công an các quận Hà Đông, Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Cầu Giấy và huyện Hoài Đức… và bắt giữ một ổ nhóm trộm cướp, thu giữ 75 xe máy không rõ nguồn gốc.

Đây là vụ án  do Nguyễn Hữu Hưng (sinh năm 2003, ở phường Tây Tựu, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) cầm đầu nhiều đối tượng thanh thiếu niên gây ra.

Trước đó, do nghiện game, Nguyễn Hữu Hưng rủ Đàm Xuân Long (sinh năm 2004, trú tại xã Liên Hà, huyện Đan Phượng, Hà Nội), Đàm Xuân Huy (sinh năm 2006, trú tại phường Tây Tựu, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội), Lê Quang Việt (sinh năm 2002, trú tại phường Minh Khai, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội), Nguyễn Hữu Tình (sinh năm 2005) và Bùi Xuân Đức (sinh năm 2006) cùng trú tại xã Tân Lập, huyện Đan Phượng (Hà Nội) lập thành một nhóm đi cướp xe máy. Các đối tượng đi lang thang khu vực quận Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Cầu Giấy và huyện Hoài Đức để tìm kiếm các "con mồi" là thanh niên trẻ, đi một mình ở nơi vắng vẻ để gây án.Tang vật vụ ánTang vật vụ án

Khi thấy thời cơ thuận lợi, cả nhóm điều khiển xe áp sát, chặn đánh, đe dọa rồi cướp xe máy của nạn nhân.

Sau khi cướp tài sản của nạn nhân, các đối tượng lên mạng xã hội facebook rao bán và được một đối tượng Nguyễn Thanh Hà, tức “Hà bé” (sinh năm 1996, trú tại xã Hồng Châu, huyện Đông Hưng, Thái Bình) mua lại với giá từ 5.000.000-5.500.000 đồng/xe.

Ngay sau khi các đối tượng bị bắt giữ, cơ quan công an tiếp tục khám xét khẩn cấp nơi ở của đối tượng tiêu thụ tài sản là Trần Hữu Đạt (sinh năm 1990, trú tại tại phố Lụa, phường Vạn Phúc, quận Hà Đông) phát hiện, thu giữ 75 chiếc xe máy các loại chưa rõ nguồn gốc, trong đó có nhiều xe đắt tiền được đối tượng Trần Hữu Đạt cất giấu trong nhà. Đạt mua xe máy của ổ nhóm Hưng cướp được với mục đích “mông má” lại bán kiếm lời hoặc tháo rời ra để bán cho những cửa hàng sửa chữa xe máy.

TÚ AN

Tin cùng chuyên mục

Hà Nội: Bắt tạm giam một hiệu trưởng trường mầm non

Hà Nội: Bắt tạm giam một hiệu trưởng trường mầm non

(PNTĐ) - Ngày 21/1, Công an thành phố Hà Nội cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Phú Xuyên đã thi hành các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh khám xét chỗ ở, nơi làm việc và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Thị Thỏa (sinh năm 1970, trú tại xã Phượng Dực, huyện Phú Xuyên, thành phố Hà Nội) là Hiệu trưởng Trường mầm non xã Phượng Dực để điều tra về tội lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ quy định tại Khoản 2, Điều 356, Bộ Luật Hình sự năm 2015.