Huyện Chương Mỹ: Xuất hiện “hố tử thần khủng” tại xã Quảng Bị

Chia sẻ

Vào lúc 17 giờ hôm nay, ngày 6/4, trên tỉnh lộ 419, đoạn chạy qua phố chợ (thôn 2 xã Quảng Bị, huyện Chương Mỹ) bất ngờ xuất hiện một “hố tử thần” rất lớn, ước tính khoảng trên chục mét vuông.

aHố tử thần ước tính khoảng trên chục mét vuông.

Theo anh Đặng Đình Lực (thôn 2 xã Quảng Bị), chiều nay, trước khi anh đi làm, anh nghe nói tại khu vực này chỉ xuất hiện một vết nứt nhỏ, nhưng khi anh đi làm về, vết nứt đã biến thành “hố tử thần” làm sụt lún ba ngôi nhà và ảnh hưởng nghiêm trọng đến 2 căn bên cạnh. 

Do xảy ra vào giờ tan tầm, nên nhiều người dân hiếu kỳ tập trung rất đông, hiện ngành chức năng của xã Quảng Bị và huyện Chương Mỹ đã lập chốt, phong tỏa toàn bộ khu vực này, cấm người dân lại gần “hố tử thần” để đề phòng rủi ro và phân luồng cho các phương tiện giao thông đi theo hướng khác. 

Chủ tịch UBND xã Quảng Bị Vũ Văn Mạnh cho biết: Sự việc bắt đầu từ việc hộ ông Đặng Đình Nhâm (thôn 2 xã Quảng Bị) tổ chức khoan giếng; sau khi tổ thợ khoan đến độ sâu 47m thì xuất hiện tình trạng giàn khoan bị nghiêng.

Thấy nguy hiểm, tổ thợ khoan đã nhanh chóng di tản và hô hoán chủ nhà sơ tán; thấy nguy hiểm, các hộ liền kề cũng nhanh chóng di tản ra khỏi nhà nên vụ việc đã không gây thiệt hại về người; nhưng “hố tử thần” đã “nuốt” trọn giàn khoan. 

Sau khi vụ việc xảy ra, chính quyền địa phương đã chỉ đạo lực lượng Công an xã, phong tỏa hiện trường, phân luồng giao thông, cảnh báo nguy hiểm cho người dân, sơ tán các hộ liền kề khỏi vùng nguy hiểm và báo cáo UBND huyện Chương Mỹ và các phòng ban chức năng.

Trả lời phóng viên (qua điện thoại), Phó Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ Hoàng Minh Hiến cho biết: Sau khi nhận được báo cáo của xã Quảng Bị, UBND huyện đã cử Phó Chủ tịch UBND huyện Đỗ Hoàng Anh Châu, cùng phòng TN&MT, Cảnh sát trật tự, Cảnh sát Giao thông xuống ngay hiện trường nắm tình hình, tổ chức di dời người dân, phân luồng giao thông, ổn định tình hình. Sáng mai, ngày 7/4, huyện sẽ báo cáo Sở TN&MT và ngành chức năng TP để điều tra nguyên nhân. 

Hiện ngành chức năng huyện Chương Mỹ đã phong tỏa hiện trường, chờ cơ quan chuyên môn xuống xác định nguyên nhân.Hiện ngành chức năng huyện Chương Mỹ đã phong tỏa hiện trường, chờ cơ quan chuyên môn xuống xác định nguyên nhân.
 
Theo một số người cao tuổi ở thôn 2 xã Quảng Bị, khu vực xuất hiện “hố tử thần” vốn dĩ là đất liền thổ, cách xa khu vực ao đầm và lâu nay trên địa bàn thôn 2 cũng chưa từng xảy ra sự việc tương tự. “Khả năng khi hộ ông Đặng Đình Nhâm khoan giếng đã đụng phải sông ngầm, nên “hố tử thần” xuất hiện và lan ra rất nhanh”- một người dân cho biết.
 
Theo quan sát của phóng viên báo Kinh tế và Đô thị tại hiện trường, hiện “hố tử thần” đã “ngoạm” vào ngôi nhà 7 tầng và lan sang 4 nhà bên cạnh. Miệng hố (dù đã được chính quyền cho đổ đá mạt lấp một phần), nhưng vẫn rất sâu và ăn sâu vào trong chừng 4m. Mặt tiền 5 ngôi nhà ở khu vực “hố tử thần” đã nứt toác sâu. Hiện phía đối diện “hố tử thần”, cũng đã bắt đầu xuất hiện những vết nứt nhỏ.
Báo Kinh tế & Đô thị sẽ tiếp tục thông tin sự việc nêu trên khi có kết luận từ cơ quan chức năng TP.
 
(Theo kinhtedothi.vn)

 

Tin cùng chuyên mục

Hà Nội: Bắt tạm giam một hiệu trưởng trường mầm non

Hà Nội: Bắt tạm giam một hiệu trưởng trường mầm non

(PNTĐ) - Ngày 21/1, Công an thành phố Hà Nội cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Phú Xuyên đã thi hành các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh khám xét chỗ ở, nơi làm việc và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Thị Thỏa (sinh năm 1970, trú tại xã Phượng Dực, huyện Phú Xuyên, thành phố Hà Nội) là Hiệu trưởng Trường mầm non xã Phượng Dực để điều tra về tội lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ quy định tại Khoản 2, Điều 356, Bộ Luật Hình sự năm 2015.