Huyện Thanh Trì: Triển khai khu dân cư an toàn phòng chống cháy nổ trên địa bàn thành phố

Chia sẻ

Công an thành huyện Thanh Trì vừa tiếp tục triển khai mô hình khu dân cư an toàn phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ trên địa bàn xã Tam Hiệp. Đây là mô hình thứ 2 trên địa bàn huyện Thanh Trì và của thành phố triển khai theo kế hoạch phòng chống cháy nổ và thiên tai của Công an thành phố trong năm 2022.

Thượng tá Lã Văn Tuyên, Phó Trưởng Công an huyện Thanh Trì nhấn mạnh: Lực lượng dân phòng là một trong những lực lượng nòng cốt trong phong trào toàn dân tham gia phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ. Để làm tốt công tác phòng cháy chữa cháy trên địa bàn, thực hiện Luật Phòng cháy chữa cháy và các văn bản hướng dẫn thi hành…, hàng tháng Công an huyện Thanh Trì đều tổ chức tập huấn công tác phòng chống cháy nổ đối với lực lượng chữa cháy cơ sở đang ngày càng được kiện toàn.Người dân xã Tam Hiệp thực hành cứu hỏa cháy nổ bình gasNgười dân xã Tam Hiệp thực hành cứu hỏa cháy nổ bình gas 

Ông Ngô Ngọc Toàn, Bí thư Đảng uỷ Chủ tịch HĐND xã Tam Hiệp cho biết thêm, mô hình khu dân cư an toàn phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ thứ 2 trên địa bàn thành phố triển khai trên địa bàn xã Tam Hiệp, đã được tham khảo mô hình đầu tiên tại xã Ngọc Hồi, huyện Thanh Trì. Từ việc công bố chính danh thế nào là một khu dân cư an toàn khu dân cư an toàn phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, cho đến các bước thành lập tổ phòng cháy chữa cháy, thực hiện các quy định phòng chống cháy nổ đến từng ngõ xóm… đều được xã nhanh chóng phổ biến đến từng người dân. 

Sau buổi công bố và ký cam kết thành lập khu dân cư an toàn phòng chống cháy nổ, đại diện các thôn trong xã đã được cán bộ Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy hướng dẫn các kỹ năng chữa cháy cơ bản khi xảy ra sự cố tại nhà dân, khu xóm trọ, di tích lịch sử… Ông Lưu Đình Oanh, Trưởng thôn Huỳnh Cung, xã Tam Hiệp, huyện Thanh Trì khẳng định, công tác phòng chống “giặc lửa” là nhiệm vụ then chốt trong thời bình. Có phòng ngừa từ xa, ở tận cấp cơ sở sẽ giảm thiểu thiệt hại về người và của cho người dân.

Trước đó, ngày 24/3, Công an thành phố cùng UBND huyện Thanh Trì (Hà Nội) đã tổ chức Hội nghị Triển khai khu dân cư an toàn về Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ trên địa bàn xã Ngọc Hồi. Đây là một trong những địa bàn đầu tiên của thành phố Hà Nội thực hiện chương trình trên với mục tiêu tăng cường công tác phòng cháy chữa cháy ở cấp cơ sở. Thời gian tới, Công an thành phố sẽ triển khai mô hình này ở xã Tân Triều, Tả Thanh Oai… là một trong những địa bàn giáp với khu vực nội thành, nơi có làng nghề và là mảnh đất văn vật lưu giữ nhiều di tích lịch sử hình thành phát triển thủ Thăng Long – Hà Nội.

QUỲNH AN

Tin cùng chuyên mục

Hà Nội: Bắt tạm giam một hiệu trưởng trường mầm non

Hà Nội: Bắt tạm giam một hiệu trưởng trường mầm non

(PNTĐ) - Ngày 21/1, Công an thành phố Hà Nội cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Phú Xuyên đã thi hành các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh khám xét chỗ ở, nơi làm việc và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Thị Thỏa (sinh năm 1970, trú tại xã Phượng Dực, huyện Phú Xuyên, thành phố Hà Nội) là Hiệu trưởng Trường mầm non xã Phượng Dực để điều tra về tội lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ quy định tại Khoản 2, Điều 356, Bộ Luật Hình sự năm 2015.