Khởi tố 4 đối tượng bắt giữ người trái pháp luật để đòi nợ

Chia sẻ

Để đòi nợ, Phạm Hoàng Anh đã cùng 3 người bạn của mình bắt giữ trái pháp luật người vay nợ, khiến cả bốn người rơi vào vòng lao lý.

Ngày 14/4, Công an huyện Mỹ Đức (thành phố Hà Nội) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Phạm Hoàng Anh (sinh năm 2002, trú tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, Hà Nội), Đặng Đình Bảy (sinh năm 2005) và Tạ Viết Hoàng (sinh năm 2000, cùng trú tại xã Quảng Bị, huyện Chương Mỹ, (Hà Nội) và Vũ Thị Quỳnh Phương (sinh năm 2004, trú tại thị trấn Chúc Sơn, huyện Chương Mỹ, Hà Nội) để điều tra về hành vi Giữ người trái pháp luật. Đối tượng Hoàng Anh cùng đồng phạm tại cơ quan điều traĐối tượng Hoàng Anh cùng một đồng phạm tại cơ quan điều tra

Theo cơ quan điều tra, nguyên nhân của vụ bắt giữ người trái pháp luật này xuất phát từ việc vay nợ. Theo điều tra, anh N.V.C (sinh năm 1987, trú tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, Hà Nội) vay nợ của Phạm Hoàng Anh 7 triệu đồng. Nhiều lần, Hoàng Anh yêu cầu anh C trả nợ nhưng không được.

Tối ngày 21/3, anh C cùng bạn đi hát karaoke thôn Đồng Mít (xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức) thì gặp nhóm của Hoàng Anh cũng đi hát tại quán. Hoàng Anh gọi anh C ra trước cửa quán karaoke nói chuyện và yêu cầu trả tiền. Do vẫn chưa có tiền trả nên anh C nói sẽ đi vay tiền bạn trả Hoàng Anh. Sau đó Hoàng Anh cùng Bảy chở anh C đi vay tiền nhưng anh C không vay được tiền. Lúc này, Hoàng Anh cùng Bảy ép anh C về một nhà nghỉ ở thôn Đồng Mít rồi gọi thêm Tạ Viết Hoàng và Vũ Thị Quỳnh Phương trông giữ, không cho anh C về.

Đến khoảng 10h30 ngày 22/3, Công an xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức nhận được tin báo xảy ra vụ trên nên đã khẩn trương có mặt tại hiện trường và đưa những người liên quan về trụ sở để xác minh, làm rõ.

Theo Công an huyện Mỹ Đức, thời gian qua, liên tiếp bắt giữ các đối tượng cưỡng đoạt tài sản, bắt giữ người trái pháp luật, giết người đều xuất phát từ nguyên nhân vay nợ. Với sự vào cuộc quyết liệt của cơ quan Công an, hoạt động “tín dụng đen” tuy được kiềm chế nhưng vẫn tiềm ẩn nhiều diễn biến phức tạp về tình hình an ninh trật tự trên địa bàn. Thời gian tới, Công an huyện Mỹ Đức đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ, công an xã, thị trấn tập trung rà soát các cơ sở, cá nhân, đặc biệt các ổ nhóm có biểu hiện cho vay nặng lãi, đòi nợ thuê để phòng ngừa, đấu tranh trấn áp các hành vi phạm tội, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

AN TÚ

Tin cùng chuyên mục

Xét xử cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng: Nhận tội nhưng không nhận lừa tiền

Bị cáo Đỗ Hữu Ca nhận tội nhưng không nhận lừa tiền

Bị cáo Đỗ Hữu Ca – cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng bị xét xử về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Trước toà, bị cáo thừa nhận cáo trạng mô tả hành vi phạm tội của mình là đúng, phù hợp với kết luận điều tra nhưng khi nói lời sau cùng lại khẳng định không lừa tiền vợ chồng Đước.