Khởi tố đối tượng giả vờ mua để trộm cắp xe máy

Chia sẻ

Công an quận Đống Đa đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Huy (SN 1995, trú tại Lại Yên, Hoài Đức, Hà Nội) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra, Huy là khách thường đến sửa xe máy tại cửa hàng của anh H (ở phố Khâm Thiên, quận Đống Đa). Ngày 26/5, Huy đến cửa hàng sửa xe mượn 1 chiếc xe máy Piaggio Liberty màu trắng để đi về nhà trọ ở phường Thổ Quan, quận Đống Đa lấy đồ.

Đối tượng Nguyễn Văn HuyĐối tượng Nguyễn Văn Huy (Ảnh: CA cung cấp)

Khi quay lại trả xe, anh H nói với Huy về chuyện chủ xe đang nhờ bán. Huy liền nảy sinh ý định chiếm đoạt chiếc xe này nên đã ngỏ ý muốn mua lại. Anh H báo giá 9 triệu đồng, Huy đồng ý nhưng đề nghị thanh toán bằng chuyển khoản.

Mặc dù không có tiền trong tài khoản nhưng Huy đã lấy hình ảnh một giao dịch chuyển 9 triệu đồng thành công rồi chỉnh sửa thông tin người nhận và đưa cho anh H xem. Do nhìn thấy hình ảnh chuyển tiền thành công nên anh H đã tin tưởng và giao xe cho Huy. Tuy nhiên, khi liên hệ với chủ xe, anh H mới phát hiện chưa nhận được tiền. Sau khi chiếm đoạt được chiếc xe, Huy đã mang đến cửa hàng cầm đồ tại thị trấn Trạm Trôi, huyện Hoài Đức cầm cố được 7 triệu đồng.

Đến tháng 6/2021, Công an quận Nam Từ Liêm đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Văn Huy và bàn giao cho Công an quận Đống Đa xử lý theo thẩm quyền. Theo hồ sơ, Nguyễn Văn Huy từng có 3 tiền án về tội Cướp tài sản, Cưỡng đoạt tài sản, Cố ý gây thương tích.

Hiện Công an quận Đống Đa đang củng cố hồ sơ, xử lý đối tượng theo quy định pháp luật.

TÚ AN

Tin cùng chuyên mục

Xét xử cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng: Nhận tội nhưng không nhận lừa tiền

Bị cáo Đỗ Hữu Ca nhận tội nhưng không nhận lừa tiền

Bị cáo Đỗ Hữu Ca – cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng bị xét xử về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Trước toà, bị cáo thừa nhận cáo trạng mô tả hành vi phạm tội của mình là đúng, phù hợp với kết luận điều tra nhưng khi nói lời sau cùng lại khẳng định không lừa tiền vợ chồng Đước.