Kịp thời cứu 4 người thoát khỏi đám cháy lúc rạng sáng

QUỲNH AN
Chia sẻ

(PNTĐ) - 4 người trong một gia đình bị mắc kẹt đã được lực lượng phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) giải cứu thành công.

Hồi 4h15' ngày 27/6/2022, Công an quận Hai Bà Trưng nhận được tin báo cháy từ trung tâm điều hành chỉ huy chữa cháy 114 xảy cháy tại nhà dân ở số 53, ngõ 103, phố 8/3, phường Quỳnh Mai (quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội). Lúc này trong nhà còn 4 người trong một gia đình bị mắc kẹt, gồm vợ chồng anh Hoàng Tuấn Hải và hai con (17 tuổi và 11 tuổi).

Kịp thời cứu 4 người thoát khỏi đám cháy lúc rạng sáng - ảnh 1
Lực lượng phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an quận Hai Bà Trưng giải cứu những người bị mắc kẹt trong đám cháy

Nhận được tin báo, Công an quận Hai Bà Trưng điều động 2 xe chữa cháy, cùng 15 cán bộ chiến sỹ chữa cháy nhanh chóng có mặt tại hiện trường, bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an quận Hai Bà Trưng tổ chức chữa cháy và triển khai cứu 4 người trong gia đình thoát nạn. 

Các cán bộ chiến sĩ phòng cháy chữa cháy tiếp tục triển khai thang chuyên dụng lên tầng ba cứu 4 người mắc kẹt trong đám cháy, đưa ra ngoài an toàn, sức khỏe ổn định, đồng thời triển khai 1 lăng B tổ chức chữa cháy, sau khoảng 20 phút, đám cháy được dập tắt hoàn toàn.

Đến 4h40’, đám cháy được dập tắt hoàn toàn, sức khỏe 4 người được cứu ổn định bình thường.

Theo cơ quan chức năng, khu vực cháy tại bếp tầng 2 của ngôi nhà, cháy một số đồ dùng của gia đình như: nồi cơm điện, lò vi sóng... Hiện lực lượng chứa năng đang thống kê thiệt hại trong vụ cháy.

Qua vụ cháy, gia đình anh Hoàng Tuấn Hải đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Công an quận Hai Bà Trưng và lực lượng cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ đã kịp thời cứu  cả gia đình anh thoát nạn an toàn.

Theo lời kể của anh Hoàng Tuấn Hải, trong lúc đang ngủ, anh ngửi thấy mùi khét nên gọi mọi người dậy và ra ban công. Sau đó, anh định xuống dưới nhà lấy bình chữa cháy nhưng bị kẹt lại tại ban công. Thấy tình hình cấp bách, anh Hải đã gọi điện đến số 114 để nhờ trợ giúp. Chỉ sau 5 phút, lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp đã có mặt, đồng thời giúp gia đình anh ra ngoài an toàn. 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Xét xử cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng: Nhận tội nhưng không nhận lừa tiền

Bị cáo Đỗ Hữu Ca nhận tội nhưng không nhận lừa tiền

Bị cáo Đỗ Hữu Ca – cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng bị xét xử về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Trước toà, bị cáo thừa nhận cáo trạng mô tả hành vi phạm tội của mình là đúng, phù hợp với kết luận điều tra nhưng khi nói lời sau cùng lại khẳng định không lừa tiền vợ chồng Đước.