Liên kết tín dụng đen để chiếm đoạt tiền của bạn thân

Chia sẻ

Ngày 8/4, Công an huyện Mỹ Đức (Hà Nội) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Năng (sinh năm 1991), Nguyễn Trọng Chinh (sinh năm 1993), Nguyễn Hữu Tiến (sinh năm 1994) và Bạch Thế Song (sinh năm 1992), cùng trú tại An Mỹ, Mỹ Đức, Hà Nội về tội Cưỡng đoạt tài sản.

Theo tài liệu điều tra, Năng từng cho anh T (sinh năm 1993, trú tại huỵện Mỹ Đức) vay 200 triệu đồng. Sau đó, gia đình anh T đã trả số tiền trên, nhưng Năng vẫn cho rằng anh T còn nợ tiền lãi và tiếp tục đòi. Biết Chinh là bạn của anh T, Năng đã trao đổi, nhờ Chinh bố trí để Năng gặp T. Theo thoả thuận, nếu Năng đòi được tiền thì sẽ trả công cho Chinh từ 3-5 triệu đồng.Các đối tượng tại cơ quan điều traCác đối tượng tại cơ quan điều tra

Ngày 3/6/2021, Chinh hẹn gặp anh T rồi rủ anh T đến nhà Bạch Thế Song. Tại nhà Song, Năng cùng Chinh, Song và Tiến có hành vi cưỡng đoạt 2 triệu đồng của anh T. Các đối tượng tiếp tục yêu cầu anh T chuyển 5 triệu đồng đến tài khoản của Năng và giữ lại chiếc điện thoại iPhone XS Max của anh T để làm tin. Các đối tượng giao hẹn trong vòng 3 ngày, anh T phải mang 20 triệu đồng để trả, nếu không Năng sẽ bán chiếc điện thoại.

Căn cứ tài liệu thu thập, ngày 11/10/2021, Cơ quan CSĐT Công an huyện Mỹ Đức đã ra quyết định khởi tố vụ án Cưỡng đoạt tài sản. Đến ngày 21/3/2022, Công an huyện Mỹ Đức ra quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Năng, Nguyễn Trọng Chinh, Nguyễn Hữu Tiến và Bạch Thế Song về tội Cưỡng đoạt tài sản.

AN TÚ

Tin cùng chuyên mục

Xét xử cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng: Nhận tội nhưng không nhận lừa tiền

Bị cáo Đỗ Hữu Ca nhận tội nhưng không nhận lừa tiền

Bị cáo Đỗ Hữu Ca – cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng bị xét xử về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Trước toà, bị cáo thừa nhận cáo trạng mô tả hành vi phạm tội của mình là đúng, phù hợp với kết luận điều tra nhưng khi nói lời sau cùng lại khẳng định không lừa tiền vợ chồng Đước.