Phóng xe 7 chỗ ép đầu ôtô bắt người, ép viết giấy vay nợ 180 triệu đồng

Chia sẻ

Do vay 100 triệu đồng nhưng chưa kịp trả lãi, anh T. ở Hà Nam bất ngờ bị 4 người chặn xe ôtô rồi bắt nhốt, đe dọa, ép viết giấy vay nợ 180 triệu đồng.

Nhóm người có hành vi "Bắt giữ người trái pháp luật" và "Cướp tài sản"Nhóm người có hành vi "Bắt giữ người trái pháp luật" và "Cướp tài sản"

Ngày 28-2, Công an thị xã Duy Tiên (tỉnh Hà Nam) cho biết đang tạm giữ hình sự Hoàng Văn Huy (SN 1985), Lều Văn Luận (SN 1996), Đinh Trung Hiếu (SN 2001; cùng ngụ TP Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên) và Nguyễn Văn Hoàng (SN 1993, ngụ thị xã Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên) để điều tra hành vi "Bắt giữ người trái pháp luật" và "Cướp tài sản".

Theo Công an thị xã Duy Tiên, khoảng 11 giờ 30 ngày 19-2, anh Đ.V.T. (ngụ xã Trác Văn, thị xã Duy Tiên) điều khiển xe ôtô tải BKS 89C-034.54 thì bị 4 thanh niên trên đi xe ôtô 7 chỗ chặn, ép đầu xe, bắt anh đưa về Hưng Yên và lấy xe ôtô của anh T..

Với thủ đoạn đe dọa và ép buộc, nhóm này bắt anh T. viết giấy bán xe ôtô trên và 1 giấy vay nợ 180 triệu đồng. Lý do trước đó anh T. vay hơn 100 triệu đồng với lãi suất cao của nhóm này nhưng chưa trả lãi theo thỏa thuận.

 Công an thị xã Duy Tiên đã vào cuộc phối hợp với Công an TP Hưng Yên, áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, nhanh chóng điều tra, bắt giữ ổ nhóm trên, thu giữ được toàn bộ vật chứng vụ án gồm 2 xe ôtô và các tài liệu khác.

Tiến hành khám xét, bước đầu cơ quan công an xác định từ cuối năm 2021 đến nay, các đối tượng cho gần 100 người vay lãi suất cao với tổng số tiền khoảng 3 tỉ đồng. Trong số những người này, Hoàng Văn Huy có 1 tiền án về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản; Nguyễn Văn Hoàng có 2 tiền án về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và cướp tài sản, mới ra tù cuối năm 2021.

Hiện Công an thị xã Duy Tiên tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

THEO NLD

Theo https://nld.com.vn/phap-luat/phong-xe-7-cho-ep-dau-oto-bat-nguoi-ep-viet-giay-vay-no-180-trieu-dong-20220228160349069.htm

Tin cùng chuyên mục

Xét xử cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng: Nhận tội nhưng không nhận lừa tiền

Bị cáo Đỗ Hữu Ca nhận tội nhưng không nhận lừa tiền

Bị cáo Đỗ Hữu Ca – cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng bị xét xử về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Trước toà, bị cáo thừa nhận cáo trạng mô tả hành vi phạm tội của mình là đúng, phù hợp với kết luận điều tra nhưng khi nói lời sau cùng lại khẳng định không lừa tiền vợ chồng Đước.