Tạm giữ đối tượng giả danh nhân viên ngân hàng lừa đảo

Chia sẻ

Ngày 22/4, Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) đã tạm giữ hình sự đối tượng Trương Quốc Khánh (sinh năm 1982, trú tại tập thể Nguyễn Công Trứ, phường Phố Huế, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đối tượng KhánhĐối tượng Trương Quốc Khánh

Theo đó, vào tháng 5/2021, Khánh gặp anh T (sinh năm 1979, trú tại quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội) và giới thiệu mình đang làm nhân viên ngân hàng. Biết anh T có nhu cầu vay tiền, Khánh hứa sẽ giúp làm thủ tục vay vốn với yêu cầu là sau khi giải ngân, anh T sẽ phải đưa cho Khánh 5% tổng số tiền vay. Sau đó, Khánh nói để làm thủ tục vay cần phải tạm ứng tiền trước cho Khánh. 

Tin lời Khánh, anh T đã chuyển 250 triệu đồng cho đối tượng này để làm phí dịch vụ hồ sơ vay ngân hàng với số tiền 5 tỷ đồng. Tuy nhiên, Khánh đã không thể làm hồ sơ vay cho anh T.  

Sau khi nhận được tin báo tố giác tội phạm của anh T, Công an quận Cầu Giấy đã đưa Khánh về trụ sở để tiến hành làm việc. Tại cơ quan Công an, đối tượng đã khai nhận hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của bản thân.

Hiện Công an quận Cầu Giấy đang củng cố hồ sơ, xử lý đối tượng theo quy định.

AN TÚ

Tin cùng chuyên mục

Hà Nội: Bắt tạm giam một hiệu trưởng trường mầm non

Hà Nội: Bắt tạm giam một hiệu trưởng trường mầm non

(PNTĐ) - Ngày 21/1, Công an thành phố Hà Nội cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Phú Xuyên đã thi hành các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh khám xét chỗ ở, nơi làm việc và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Thị Thỏa (sinh năm 1970, trú tại xã Phượng Dực, huyện Phú Xuyên, thành phố Hà Nội) là Hiệu trưởng Trường mầm non xã Phượng Dực để điều tra về tội lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ quy định tại Khoản 2, Điều 356, Bộ Luật Hình sự năm 2015.