Tạm giữ hai đối tượng giết cụ bà bán ve chai ở Bắc Ninh

TÚ AN
Chia sẻ

(PNTĐ) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Ninh đang tạm giữ Hoàng Văn Thanh (16 tuổi) và Lê Hữu Hiệu (16 tuổi) để điều tra về hành vi giết người, cướp tài sản.

Hai nghi phạm được xác định đã giết bà P.T.B (65 tuổi, ở phố Dương Lôi, phường Tân Hồng, TP Từ Sơn), cướp tài sản để mua iPhone, lấy tiền tiêu.

Tạm giữ hai đối tượng giết cụ bà bán ve chai ở Bắc Ninh - ảnh 1
Hai đối tượng Thanh và Hiệu tại cơ quan điều tra

Tại trụ sở công an, đối tượng Thanh khai khoảng 19h ngày 2/8, đối tượng và Hiệu nhặt một bao tải, rồi vào cửa hàng thu mua sắt vụn của bà B, giả vờ muốn bán sắt cho nạn nhân.

Sau khi bà B mở cửa cho cả hai vào trong, Hiệu siết cổ nạn nhân, còn Thanh dùng con dao bầu đâm bà cụ 65 tuổi 2-3 nhát. Nạn nhân gục ngã, nhưng Thanh tiếp tục siết cổ bà B để Hiệu lấy dao đâm thêm nhiều nhát. Khi thấy bà B đã tử vong, Hiệu kéo thi thể bà vào trong phòng.

Sau đó, cả hai lấy 14 triệu đồng, 3 dây chuyền và nhẫn vàng rồi bỏ trốn lên cao tốc, vứt bỏ hung khí.

Theo Công an tỉnh Bắc Ninh, tài sản cướp được, 2 nghi phạm đem mua iPhone. Trong đêm, Thanh và Hiệu bắt xe khách đi Lai Châu và dự tính tiếp tục bỏ chạy đi vào các tỉnh phía Nam.

Vụ việc được chồng của nạn nhân phát hiện và trình báo cơ quan chức năng. Công an TP Từ Sơn đã phối hợp với Công an tỉnh Bắc Ninh và VKSND các cấp khám nghiệm hiện trường, tử thi và điều tra vụ việc.

Sáng 3/8, lực lượng chức năng bắt giữ Thanh và Hiệu tại tỉnh Lai Châu và di lý cả hai về Bắc Ninh trong buổi tối cùng ngày.

Tin cùng chuyên mục

Xét xử cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng: Nhận tội nhưng không nhận lừa tiền

Bị cáo Đỗ Hữu Ca nhận tội nhưng không nhận lừa tiền

Bị cáo Đỗ Hữu Ca – cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng bị xét xử về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Trước toà, bị cáo thừa nhận cáo trạng mô tả hành vi phạm tội của mình là đúng, phù hợp với kết luận điều tra nhưng khi nói lời sau cùng lại khẳng định không lừa tiền vợ chồng Đước.