Thái Bình: Khởi tố, bắt tạm giam thầy giáo chủ nhiệm xâm hại tình dục học sinh lớp 5

Chia sẻ

Ngày 2/5, Công an huyện Tiền Hải (Thái Bình) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Đoàn Văn Tám (SN 1978), trú tại xã Đông Long, huyện Tiền Hải để điều tra về tội "Hiếp dâm người dưới 16 tuổi".

Trước đó, ngày 26/4, chị Đ.T.X (36 tuổi, trú xã Đông Long, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) đã có đơn tố cáo đến cơ quan chức năng về việc thầy giáo Đoàn Văn Tám (giáo viên chủ nhiệm lớp 5, trường Tiểu học và THCS xã Đông Long) có hành vi xâm hại con gái chị là cháu Ng.D.A. (11 tuổi).

Chỉ chưa đến 1 tuần sau khi nhận đơn tố cáo, lực lượng chức năng đã tiến hành đưa cháu D.A đi giám định làm rõ và ra các quyết định khởi tố, bắt tạm giam với bị can Đoàn Văn TámChỉ chưa đến 1 tuần sau khi nhận đơn tố cáo, lực lượng chức năng đã tiến hành đưa cháu D.A đi giám định làm rõ và ra các quyết định khởi tố, bắt tạm giam với bị can Đoàn Văn Tám.

Ngoài việc làm đơn tố cáo, ngày 26/4, cháu A. cũng đã được các đơn vị liên quan đưa đi giám định.

Liên quan đến vụ việc, sau khi chị có đơn tố cáo thì gia đình nhà thầy Tám có xuống nhà xin lỗi, mong được tha thứ và khắc phục hậu quả. Tuy nhiên, gia đình chị X. không đồng ý. Theo chị X., sau khi bị xâm hại, cháu A. có biểu hiện lo lắng, hoảng sợ và sống thu mình

Thông tin ban đầu được biết, bố mẹ cháu Ng.D. A. ly hôn khi cháu Anh được 9 tháng, sau đó cháu ở cùng mẹ tại Hà Nội. Đến tháng 3/2020, khi đại dịch Covid bùng phát, trên Hà Nội tạm thời cho các bé ngừng đến trường, mẹ cháu đưa cháu về quê ngoại tại thôn Hưng Long Bắc, xã Đông Long, huyện Tiền Hải) ở cùng ông bà ngoại và xin cho cháu theo học tại trường tiểu học và trung học cơ sở xã Đông Long và hiện là học sinh lớp 5, do thầy Đoàn Văn Tám làm chủ nhiệm.

Phía Công an huyện Tiền Hải cũng tiến hành thu thập hồ sơ, tiến hành điều tra vụ việc. Cùng thời điểm cơ quan công an tiến hành điều tra, Ban giám hiệu nhà trường đã tạm cho thầy Tám nghỉ giảng dạy để làm việc với cơ quan chức năng.

HOÀNG ANH

Tin cùng chuyên mục

Xét xử cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng: Nhận tội nhưng không nhận lừa tiền

Bị cáo Đỗ Hữu Ca nhận tội nhưng không nhận lừa tiền

Bị cáo Đỗ Hữu Ca – cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng bị xét xử về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Trước toà, bị cáo thừa nhận cáo trạng mô tả hành vi phạm tội của mình là đúng, phù hợp với kết luận điều tra nhưng khi nói lời sau cùng lại khẳng định không lừa tiền vợ chồng Đước.