Triệt phá băng nhóm chuyên cướp giật của người nước ngoài

Chia sẻ

Phòng Cảnh sát hình sự, Công an thành phố Hà Nội vừa ra quyết định tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Tiến Dũng (sinh năm 1993, trú tại xã Song Mai, thành phố Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang) và Dương Đình Hoàn (sinh năm 1993, trú tại tổ 28, phường Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai, Hà Nội) để làm rõ hành vi cướp giật tài sản có yếu tố nước ngoài.

Theo tài liệu điều tra, Dũng và Hoàn đều nghiện ma túy nặng, không có công ăn việc làm. Dũng đã có 2 tiền án tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy” và “Tàng trữ vũ khí quân dụng” cùng 2 tiền sự cai nghiện bắt buộc. Trong khi đó, Hoàn cũng đã có 1 tiền án về tội “Bắt giữ người trái pháp luật”.Các đối tượng tại cơ quan công anCác đối tượng tại cơ quan công an

Để có tiền mua ma túy, cả 2 đã rủ nhau đi cướp giật tài sản. Các đối tượng chọn người nước ngoài để thực hiện hành vi phạm tội, vì cho rằng những người này sẽ mang theo tài sản có giá trị, lại không biết tiếng Việt nên không sợ bị tri hô. 

Hai đối tượng này đứng ở các tuyến phố hay có người nước ngoài sinh sống như Đào Tấn, Kim Mã (thuộc quận Ba Đình) để thực hiện hành vi phạm tội. Theo cơ quan công an, khoảng 21h ngày 24/3, Hoàn điều khiển xe máy nhãn hiệu Honda Lead màu xanh chở Dũng đi quanh khu vực phường Ngọc Khánh và Cống Vị, quận Ba Đình (Hà Nội).

Đến khoảng 22h10 cùng ngày, phát hiện một người đàn ông ngoại quốc đi ra từ một nhà hàng, đứng trước số nhà 126 Phan Kế Bính, phường Cống Vị, tay cầm điện thoại di động gọi đặt taxi, Hoàn đã điều khiển xe máy phóng nhanh, áp sát để Dũng ngồi sau giật lấy chiếc điện thoại nhãn hiệu iPhone XS trên tay nạn nhân, rồi tẩu thoát. Sau đó, các đối tượng bán với giá 1 triệu đồng rồi chia nhau lấy tiền mua ma túy.

Đến ngày 26/3, hai đối tượng tiếp tục gây án tại số 535 Kim Mã, phường Ngọc Khánh. Bị hại là người có quốc tịch Nhật Bản. Trong lúc đợi taxi, nạn nhân đã bị các đối tượng cướp giật chiếc điện thoại iPhone X màu đỏ, được  các đối tượng đem bán được 1,5 triệu đồng rồi chia nhau.

 Cũng với thủ đoạn trên, khoảng 20h30 ngày 30/3, Dũng và Hoàn tiếp tục gây ra vụ cướp giật tài sản tại số 33 Phan Kế Bính, lấy đi của một người Nhật, 1 chiếc điện thoại màu xanh nhãn hiệu A52. Sau khi cướp, các đối tượng bán điện thoại này với giá 4 triệu đồng. 

Mở rộng điều tra, Phòng Cảnh sát hình sự còn làm rõ thêm vụ cướp giật tài sản xảy ra hồi 22h30 ngày 2/4 tại ngõ 553 Kim Mã, phường Ngọc Khánh do Dũng và Hoàn gây ra. Ngày 8/4, các đối tượng gây ra liên tiếp hai vụ cướp giật tài sản, lấy đi 1 chiếc điện thoại di động Xiaomi màu đen và 1 chiếc điện thoại Samsung Galaxy S21 màu đen của người nước ngoài ở thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh.

Riêng chiếc xe máy Honda Lead màu xanh là phương tiện gây án, lực lượng chức năng qua xác minh được biết, đây là tang vật của một vụ trộm cắp tài sản trước đó nên đang tiếp tục điều tra.

Hiện vụ việc đang được mở rộng.

TÚ AN

Tin cùng chuyên mục

Hà Nội: Bắt tạm giam một hiệu trưởng trường mầm non

Hà Nội: Bắt tạm giam một hiệu trưởng trường mầm non

(PNTĐ) - Ngày 21/1, Công an thành phố Hà Nội cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Phú Xuyên đã thi hành các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh khám xét chỗ ở, nơi làm việc và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Thị Thỏa (sinh năm 1970, trú tại xã Phượng Dực, huyện Phú Xuyên, thành phố Hà Nội) là Hiệu trưởng Trường mầm non xã Phượng Dực để điều tra về tội lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ quy định tại Khoản 2, Điều 356, Bộ Luật Hình sự năm 2015.