Tự làm giấy đi đường để đi trộm dây đồng chống sét tại các tòa chung cư

Chia sẻ

Ngày 25/8, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) vừa ra lệnh bắt, quyết định tạm giữ hình sự đối tượng Phạm Thanh Nhàn (SN1982, trú tại xã Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì, Hà Nội) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Trước đó, khoảng 18h00 ngày 23/8, qua công tác tuần tra kiểm soát đảm bảo an ninh trật tự tại khu vực đường số 2, khu đô thị Thành phố giao lưu, phường Cổ Nhuế 1, Bắc Từ Liêm (Hà Nội), tổ công tác Công an quận Bắc Từ Liêm phát hiện một nam thanh niên có nhiều biểu hiện nghi vấn nên yêu cầu dừng xe để kiểm tra, phát hiện trong ba lô có đựng 1 kìm cắt, 1 đôi găng tay, 1 lưỡi cưa dài khoảng 15cm, tổ công tác tiến hành lập biên bản và đưa về trụ sở để làm rõ.

Tang vật vụ ánTang vật vụ án

Tại cơ quan Công an, đối tượng khai nhận tên là Phạm Thanh Nhàn đang làm công nhân tại Hà Nội. Do không có tiền tiêu xài nên đã nảy sinh ý định trộm cắp dây đồng chống sét các các tòa chung cư trên địa bàn thành phố.

Để thực hiện hành vi phạm tội, Nhàn đã tự ký, đóng dấu vào các giấy đi đường của công ty viễn thông do Nhàn thành lập để qua các chốt kiểm soát phòng chống dịch. Khi đến các tòa nhà chung cư, Nhàn tự nhận là nhân viên của công ty viễn thông đến kiểm tra các đường truyền mạng tại tòa nhà chung cư. Sau khi leo lên được nóc tòa nhà chung cư, Nhàn mang kìm, cưa ra cắt dây đồng chống sét của tòa nhà rồi cuộn lại cho vào balo để mang đi bán sắt vụn.

Do thành phố Hà Nội đang thực hiện giãn cách xã hội để đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh nên người dân không ra khỏi nhà. Lợi dụng điều kiện như vậy, Nhàn đã thực hiện trót lọt nhiều vụ trộm dây đồng chống sét tại các tòa nhà chung cư trên địa bàn thành phố Hà Nội, gây thiệt hại gần 200.000.000 đồng.

Hiện vụ việc đang được điều tra làm rõ.

TÚ AN

Tin cùng chuyên mục

Xét xử cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng: Nhận tội nhưng không nhận lừa tiền

Bị cáo Đỗ Hữu Ca nhận tội nhưng không nhận lừa tiền

Bị cáo Đỗ Hữu Ca – cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng bị xét xử về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Trước toà, bị cáo thừa nhận cáo trạng mô tả hành vi phạm tội của mình là đúng, phù hợp với kết luận điều tra nhưng khi nói lời sau cùng lại khẳng định không lừa tiền vợ chồng Đước.