UBND TP Hà Nội yêu cầu khẩn trương làm rõ vụ bé gái 12 tuổi ở Hà Đông nghi bị mẹ đẻ bạo hành

Chia sẻ

UBND TP Hà Nội vừa có văn bản hỏa tốc yêu cầu UBND quận Hà Đông và các đơn vị liên quan xác minh, xử lý vụ bạo hành trẻ em tại quận Hà Đông.

Cụ thể, trong văn bản hỏa tốc số 1317/VP-KGVX dẫn ý kiến chỉ đạo của ông Chử Xuân Dũng – Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội giao UBND quận Hà Đông chỉ đạo Công an quận Hà Đông, các phòng, ban liên quan xác minh vụ việc, xử lý kịp thời, báo cáo kết quả với thành phố trước ngày 23/2/2021.

Hình ảnh cháu B bị bạo hành dã manHình ảnh cháu B bị bạo hành dã man

UBND TP Hà Nội cho biết, cơ quan này vừa có văn bản gửi UBND quận Hà Đông, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội về việc xác minh, xử lý vụ bạo hành trẻ em tại quận Hà Đông.

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội khẩn trương phối hợp với UBND quận Hà Đông triển khai thực hiện các biện pháp chăm sóc sức khỏe, bảo vệ trẻ em đúng quy định pháp luật; báo cáo UBND Thành phố.

Trước đó, Công an quận Hà Đông nhận được thông tin về việc cháu N.H.B (SN 2006, ở phường Hà Cầu, quận Hà Đông) thường xuyên bị mẹ đẻ và người tình của mẹ bạo hành.

Bước đầu xác định, từ đầu năm 2020, mẹ bé H.B có quan hệ tình cảm với một người đàn ông tên T. (31 tuổi). Hai người sau đó có một con trai được 1 tháng tuổi..

Trong quá trình qua lại nhà cháu bé, đối tượng T cùng người mẹ đã nhiều lần đánh đập bé H.B, gây nhiều vết thương trên cơ thể.

Đến khoảng cuối tháng 1/2021, bác ruột cháu B là ông N.S.T biết chuyện nên đã đón B cùng em trai về nhà ở nhờ và đưa đi trình báo Công an phường Hà Cầu.

Ngay sau khi nhận được thông tin sự việc, Công an quận Hà Đông đã tổ chức, phối hợp với Viện KSND quận xác minh, điều tra  củng cố hồ sơ xử lý đối tượng vi phạm theo quy định.

TÚ AN

Tin cùng chuyên mục

Xét xử cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng: Nhận tội nhưng không nhận lừa tiền

Bị cáo Đỗ Hữu Ca nhận tội nhưng không nhận lừa tiền

Bị cáo Đỗ Hữu Ca – cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng bị xét xử về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Trước toà, bị cáo thừa nhận cáo trạng mô tả hành vi phạm tội của mình là đúng, phù hợp với kết luận điều tra nhưng khi nói lời sau cùng lại khẳng định không lừa tiền vợ chồng Đước.