Xử phạt hơn 5.000 trường hợp vi phạm giao thông qua cổng dịch vụ công quốc gia

Chia sẻ

Từ 1/3 đến nay, qua 45 ngày thực hiện việc xử phạt giao thông qua dịch vụ công cổng thông tin quốc gia ở mức độ 3,4, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Hà Nội đã tiếp nhận và xử lý hiện quả hơn 5.000 trường hợp.

Ngày 14/4, thông tin Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) cho biết, theo thống kê, từ 1/3 đến nay các đơn vị thuộc Phòng đã lập biên bản 7.056 trường hợp vi phạm hành chính, trong đó có 5.032 trường hợp ghi đầy đủ thông tin về căn cước công dân và số điện thoại của người vi phạm cập nhật trên cổng dịch vụ công quốc gia.

Đến nay đã có 1.387 trường hợp đã thực hiện dịch vụ công ở mức độ 3 và 105 trường hợp thực hiện ở mức độ 4… Qua khảo sát, người dân rất hào hứng với cách làm mới mẻ này và sẵn sàng hợp tác cùng lực lượng chức năng coi đây như một cách làm hiệu quả giảm thiểu tiêu cực.

Lực lượng cảnh sát giao thông đang làm nhiệm vụLực lượng cảnh sát giao thông đang làm nhiệm vụ (Ảnh: Ảnh minh hoạ)

Phòng Cảnh sát giao thông Công an thành phố Hà Nội cũng triển khai đăng ký mới cho 10.034 phương tiện, trong đó có 1.095 trường hợp người dân đăng ký trực tuyến; xử phạt 60 trường hợp chậm sang tên đổi chủ qua cổng dịch vụ công quốc gia ở mức độ 3.

Thời gian tới khi Công an thành phố Hà Nội tiếp tục triển khai mạnh mẽ Đề án 06 (Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030) trong lực lượng công an nhân dân, một trong những đầu mối, đầu việc quan trọng đang được cảnh sát giao thông thực hiện là triển khai nộp phạt giao thông qua cổng dịch vụ công quóc gia. 

Các đơn vị cảnh sát giao thông đã được quán triệt việc triển khai theo hướng dẫn của công an thành phố, cán bộ xử lý vi phạm, tai nạn, cán bộ tiếp dân của đơn vị đều đã được tập huấn nhuần nhuyễn kiến thưc, làm chủ khoa học kỹ thuật để sẵn sàng tuyên truyền cho người dân được biết và phối hợp thực hiện.

QUỲNH AN

Tin cùng chuyên mục

Hà Nội: Bắt tạm giam một hiệu trưởng trường mầm non

Hà Nội: Bắt tạm giam một hiệu trưởng trường mầm non

(PNTĐ) - Ngày 21/1, Công an thành phố Hà Nội cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Phú Xuyên đã thi hành các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh khám xét chỗ ở, nơi làm việc và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Thị Thỏa (sinh năm 1970, trú tại xã Phượng Dực, huyện Phú Xuyên, thành phố Hà Nội) là Hiệu trưởng Trường mầm non xã Phượng Dực để điều tra về tội lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ quy định tại Khoản 2, Điều 356, Bộ Luật Hình sự năm 2015.