Xử phạt hơn 5.000 trường hợp vi phạm giao thông qua cổng dịch vụ công quốc gia

Chia sẻ

Từ 1/3 đến nay, qua 45 ngày thực hiện việc xử phạt giao thông qua dịch vụ công cổng thông tin quốc gia ở mức độ 3,4, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Hà Nội đã tiếp nhận và xử lý hiện quả hơn 5.000 trường hợp.

Ngày 14/4, thông tin Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) cho biết, theo thống kê, từ 1/3 đến nay các đơn vị thuộc Phòng đã lập biên bản 7.056 trường hợp vi phạm hành chính, trong đó có 5.032 trường hợp ghi đầy đủ thông tin về căn cước công dân và số điện thoại của người vi phạm cập nhật trên cổng dịch vụ công quốc gia.

Đến nay đã có 1.387 trường hợp đã thực hiện dịch vụ công ở mức độ 3 và 105 trường hợp thực hiện ở mức độ 4… Qua khảo sát, người dân rất hào hứng với cách làm mới mẻ này và sẵn sàng hợp tác cùng lực lượng chức năng coi đây như một cách làm hiệu quả giảm thiểu tiêu cực.

Lực lượng cảnh sát giao thông đang làm nhiệm vụLực lượng cảnh sát giao thông đang làm nhiệm vụ (Ảnh: Ảnh minh hoạ)

Phòng Cảnh sát giao thông Công an thành phố Hà Nội cũng triển khai đăng ký mới cho 10.034 phương tiện, trong đó có 1.095 trường hợp người dân đăng ký trực tuyến; xử phạt 60 trường hợp chậm sang tên đổi chủ qua cổng dịch vụ công quốc gia ở mức độ 3.

Thời gian tới khi Công an thành phố Hà Nội tiếp tục triển khai mạnh mẽ Đề án 06 (Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030) trong lực lượng công an nhân dân, một trong những đầu mối, đầu việc quan trọng đang được cảnh sát giao thông thực hiện là triển khai nộp phạt giao thông qua cổng dịch vụ công quóc gia. 

Các đơn vị cảnh sát giao thông đã được quán triệt việc triển khai theo hướng dẫn của công an thành phố, cán bộ xử lý vi phạm, tai nạn, cán bộ tiếp dân của đơn vị đều đã được tập huấn nhuần nhuyễn kiến thưc, làm chủ khoa học kỹ thuật để sẵn sàng tuyên truyền cho người dân được biết và phối hợp thực hiện.

QUỲNH AN

Tin cùng chuyên mục

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo “cập nhật thông tin BHXH” để chiếm đoạt tài sản

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo “cập nhật thông tin BHXH” để chiếm đoạt tài sản

(PNTĐ) - BHXH Việt Nam liên tục nhận được phản ánh về việc các đối tượng lừa đảo mạo danh cán bộ BHXH thực hiện các hành vi như: Gọi điện thoại, nhắn tin, hoặc gửi các đường link không rõ nguồn gốc. Các đối tượng này yêu cầu người dân và các đơn vị sử dụng lao động cập nhật thông tin với lý do: “Từ ngày 1/7/2025, cơ quan BHXH thay đổi hệ thống giao dịch điện tử, nếu không cập nhật sẽ bị gián đoạn giao dịch, không nhận được lương hưu và thẻ bảo hiểm y tế”... Đây là thủ đoạn lừa đảo.