'"Yêu" mù quáng: Ông lão gần 70 tuổi vướng vào vòng lao lý

Chia sẻ

Ở tuổi “thất thập cổ lai hy”, ông Dương Đức Thịnh (sinh năm 1956, ở xã Phượng Cách, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã được an hưởng tuổi già bên con cháu. Thế nhưng, ông lại có quan hệ bất chính với người phụ nữ khác, để rồi vì ghen tuông nên vướng vào lao lý…

Mới đây, TAND TP Hà Nội vừa đưa bị cáo Dương Đức Thịnh ra xét xử công khai về tội Giết người. Điều trớ trêu là hành vi của bị cáo chỉ vì xuất phát từ lòng ghen tuông mù quáng đối với một mối tình trái luân thường đạo lý.

Bị cáo tại ToàBị cáo tại Toà

Theo cáo trạng, năm 1981, ông Thịnh nên duyên với bà N.T.T (sinh năm 1959) và có ba người con đến nay đã trưởng thành, dựng vợ, gả chồng hết. Khi đã về già, những tưởng cuộc sống của ông bà êm đềm bên con cháu, nào ngờ, ông Thịnh lại “đổ đốn”, có quan hệ bất chính với chị P – một phụ nữ đơn thân nuôi con, kém ông tới 23 tuổi.

Để chị P đồng ý, ông Thịnh nói dối là vợ chồng ông đã ly thân nhiều năm, nhưng vì danh dự của mình và các con nên vẫn cố gắng nhẫn nhịn nhau mà chung sống. Từ khi “qua lại” với chị P, ông Thịnh bỏ bê gia đình, thường xuyên “ghé” thăm rồi ngủ lại nhà nhân tình.

Khi bà T – vợ ông biết chuyện, bà đã gọi điện cho chị T đề nghị “không cho ông Thịnh đến nhà nữa”, đồng thời đe doạ nếu không thực hiện sẽ “đổ axit vào hai mẹ con”. Lúc này, vì quá sợ hãi, chị P quyết định chấm dứt quan hệ bất chính với ông.

Thế nhưng, ông Thịnh không đồng ý, liên tục tìm gặp, níu kéo nhân tình. Chị P càng tìm cách tránh mặt thì ông Thịnh càng làm phiền. Có lần, ông Thịnh uống rượu say, đến nhà đòi gặp khiến chị P phỉa lấy xích sắt khoá cổng. Bực tức, ông đạp gãy cổng rồi xông vào nhà rồi bạo hành chị.

Không chịu được tính vũ phu của ông Thịnh, chị P kiên quyết chấm dứt. Ấm ức và cho rằng, chị P có nhân tình khác nên mới phụ mình, ông Thịnh càng lân la chỗ nhà chị nhiều hơn.

Khoảng 21h ngày 22/5/2021, ông Thịnh điều khiển xe máy đến nhà chị P để kiểm tra xem chị có người tình mới hay không. Đến nơi, ông ta đỗ xe gần cổng nhà chị rồi ra bãi đất trống cạnh đó để nhìn vào trong nhà chị thì thấy trong nhà có để hai chiếc xe máy.

Nghĩ chị P dẫn người yêu mới về ngủ lại, lòng ghen của ông Thịnh nổi lên. Ông Thịnh lấy dây điện rồi quay lại nhà chị P để dẫn điện từ dòng điện dân sinh trước cổng nhà chị vào dây xích sắt khoá cổng để sáng hôm sau, người tình của chị P dậy mở cổng ra về thì sẽ bị điện giật chết.

Ngay đêm hôm ấy, ông Thịnh dùng kìm cắt một đoạn dây cáp viễn thông, một đầu cuốn vào dây xích sắt khoá cổng nhà chị P, đầu còn lại nối vào đường dây diện dân sinh phía trên cổng nhà chị. Sau khi dẫn điện vào dây xích sắt khoá cổng nhà chị P xong, ông Thịnh đi xe về nhà ngủ. Lúc đó, nhà chị P chỉ có hai mẹ con đang ngủ bên trong.

Khoảng 7h sáng ngày 23/5/2021, chị P ngủ dậy và mở cổng. Nhưng khi vừa chạm tay vào dây xích sắt thì chị bị điện giật, ngã văng xuống đất. Chị P vội hô to và kiểm tra cổng thì phát hiện đã có người đấu điện từ đường điện dân sinh vào dây xích sắt nhà mình nên đã trình báo công an.

Biết sự việc bị lộ, Thịnh đến cơ quan công an đầu thú, khai nhận hành vi phạm tội của mình. Tại toà, bị cáo Thịnh khai: Sau khi chia tay, ông liên tục nhận được tin nhắn của chị P và bạn chị với lời lẽ khiếm nhã nên ông vô cùng bức xúc.

“Hôm xảy ra sự việc, bị cáo đến gặp chị P để chấm dứt chuyện tình bất chính nhưng không được như ý. Bị cáo thấy có hai chiếc xe máy nên nghĩ cô ấy phụ mình để đến với người khác. Hành động của bị cáo là sai” – ông lão ân hận.

 Trước lời khai của ông Thịnh, chị P khẳng định, mình không có quan hệ với ai khác, hai chiếc xe máy trong nhà đều là của chị.

“Tôi thừa nhận quan hệ của tôi và ông Thịnh là vi phạm pháp luật và đã dừng lại. Sự việc đến nông nỗi này một phần tôi cũng có lỗi” – chị P nói. Chị xin toà xem xét, giảm nhẹ hình phạt cho ông Thịnh, bởi về sức khoẻ, chị chỉ bị choáng nhẹ, ông Thịnh từng có ơn chăm sóc, yêu thương hai mẹ con…

Sau nghị án, Hội đồng xét xử nhận định, hành vi của bị cáo là rất nguy hiểm. Sự việc chị P không tử vong là ngoài ý muốn của bị cáo. Trong vụ án này, bị cáo phạm tội chưa đạt, từng nhập ngũ, bản thân chưa có tiền án, tiền sự, đã thành khẩn khai báo… nên HĐXX đã xin giảm nhẹ hình phạt, tuyên bị cáo Thịnh mức án 8 năm tù.

Mặc dù sau câu chuyện “vụng trộm” này, vợ con đã tha thứ cho ông. Nhưng hậu quả mà ông Thịnh gánh lấy, đó chính là mất đi sự tự do, một mái ấm gia đình thực sự và sự tôn kính của con cháu. Đây cũng là lời cảnh tỉnh cho những người chỉ vì ham mê sắc dục bên ngoài mà bất chấp luân thường đạo lý, pháp luật, để rồi trả giá bằng những năm tháng sau song sắt…

TÚ AN

Tin cùng chuyên mục

Xét xử cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng: Nhận tội nhưng không nhận lừa tiền

Bị cáo Đỗ Hữu Ca nhận tội nhưng không nhận lừa tiền

Bị cáo Đỗ Hữu Ca – cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng bị xét xử về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Trước toà, bị cáo thừa nhận cáo trạng mô tả hành vi phạm tội của mình là đúng, phù hợp với kết luận điều tra nhưng khi nói lời sau cùng lại khẳng định không lừa tiền vợ chồng Đước.