Giải cứu một thanh niên có ý định nhảy lầu tự tử vì thiếu nợ

Chia sẻ

Người dân chung cư HH1A Linh Đàm (Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội) vừa phối hợp cùng cán bộ Công an phường giải cứu nam thanh niên có ý định nhảy lầu tự tử.

Chia sẻ với báo chí, một cán bộ tổ dân phố 32, chung cư HH1A Linh Đàm kể, khoảng 18h ngày 21/11, cư dân sống tại tầng 16, toà nhà chung cư HH1A phát hiện một nam thanh niên đang chui đầu và nửa người ra khu vực lưới an toàn hành lang đòi tự tử. Thấy vậy người dân đã hô hoán đồng thời báo Công an phường Hoàng Liệt giải cứu.

Nơi xảy ra sự việcNơi xảy ra sự việc.

Sau khi tiếp nhận tin báo Công an phường Hoàng Liệt đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường và kịp thời tóm lấy chân nam thanh niên đưa vào trong an toàn và động viên thuyết phục nam thanh niên trên bỏ ý định tự tử.

“Trước đó, ngay từ 15h chiều cùng ngày nam thanh niên này đã lảng vảng ở khu chung cư HH Linh Đàm. Người này lên khu vực tầng 15 của toà nhà định tự tử đã được người dân phát hiện đưa xuống dưới tầng 1. Thế nhưng, không chịu từ bỏ ý định người này sau đó tiếp tục lên tầng 16 tự tử thì may mắn tiếp tục được người dân phát hiện”, vị cán bộ tổ dân phố 32 chia sẻ.

Theo cán bộ tổ dân phố, khi dẫn xuống, người này vẫn không từ bỏ ý định tự tử, lực lượng công an đã đưa về trụ sở khuyên nhủ. Bước đầu người này khai nhận tên là N.A.T. (21 tuổi, ở huyện Thường Tín, Hà Nội), từng là sinh viên đại học nhưng đã nghỉ học được một thời gian.

T. trình bày có nợ số tiền là 85 triệu đồng chưa trả nợ được và sợ gia đình biết chửi mắng. Nam thanh niên nảy sinh buồn chán và nghĩ đến cái chết để giải thoát nhưng đang thực hiện hành vi thì được cơ quan công an và người dân ngăn chặn kịp thời nên không xảy ra hậu quả gì.

Công an phường Hoàng Liệt đã tiến hành lập biên bản xác minh thông báo cho gia đình nam thanh niên biết và bàn giao lại cho gia đình có biện pháp quản lý giáo dục sau này.

Theo lãnh đạo UBND phường Hoàng Liệt, qua sự việc này là lời cảnh tỉnh cho phụ huynh cần quan tâm hơn tới con mình đang ở tuổi mới lớn, suy nghĩ bồng bột, tránh xảy ra sự việc đáng tiếc.

AN TÚ

Tin cùng chuyên mục

Xét xử cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng: Nhận tội nhưng không nhận lừa tiền

Bị cáo Đỗ Hữu Ca nhận tội nhưng không nhận lừa tiền

Bị cáo Đỗ Hữu Ca – cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng bị xét xử về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Trước toà, bị cáo thừa nhận cáo trạng mô tả hành vi phạm tội của mình là đúng, phù hợp với kết luận điều tra nhưng khi nói lời sau cùng lại khẳng định không lừa tiền vợ chồng Đước.