Lưu lượng khách hàng ngày tăng từ 6-15%

Chia sẻ

Từ ngày 21/11, tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông bắt đầu chuyển sang giai đoạn khai thác thương mại, vận chuyển hành khách có thu phí, sau 15 ngày chạy miễn phí.

Theo ông Vũ Hồng Trường - Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro), qua thời gian chạy thử nghiệm, những lỗi nhỏ về mặt kỹ thuật đã kịp thời được khắc phục, không dẫn tới tình trạng phải bỏ chuyến, lượt. Các chuyến tàu đều hoàn toàn điều hành bằng lập trình tự động. Điều đáng quý, người dân Thủ đô đã có những đánh giá rất tích cực về dự án. Tính từ ngày 6-20/11, tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đã thực hiện 2.554 chuyến tàu, vận chuyển 380.510 lượt hành khách. Tần suất chạy tàu giữ ổn định từ 5h30 (mở tuyến) và kết thúc vào 22h hàng ngày. Các chuyến tàu thực hiện theo đúng biểu đồ, vượt kế hoạch lượng khách vận chuyển.

Lưu lượng khách hàng ngày tăng từ 6-15% - ảnh 1

Qua theo dõi lưu lượng hành khách hàng ngày, có thể thấy, sau những ngày đầu liên tục đón một lượng lớn hành khách đến trải nghiệm thì hiện nay, lưu lượng hành khách có nhu cầu sử dụng dịch vụ thực sự đã tăng lên khá nhiều. Theo thống kê, lượng khách đi vào những ngày thường tăng từ 6-15%, đây là lượng người sử dụng cho nhu cầu công việc. 55 tuyến buýt gom và kết nối với các nhà ga rất hiệu quả, giúp người dân chuyển tiếp giữa xe buýt và đường sắt đô thị được thuận lợi hơn. Nhiều người dân hưởng ứng chủ trương của Chính phủ, của thành phố về phát triển giao thông công cộng mà “xương sống” là đường sắt đô thị để giải quyết vấn đề ùn tắc giao thông, ô nhiễm môi trường.

Tuy nhiên, quá trình vận hành tuyến đường sắt đô thị cũng nảy sinh một số vấn đề bất cập. Một trong số đó là thiếu các điểm trông giữ xe cá nhân phục vụ hành khách đi tàu. Trước tình hình đó, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã có văn bản đề nghị UBND các quận: Đống Đa; Thanh Xuân; Nam Từ Liêm; Hà Đông và Hanoi Metro phối hợp rà soát, đề xuất các vị trí để xe đạp, xe máy tạm thời dưới gầm cầu thang lên, xuống; Những vị trí dưới lòng đường, vỉa hè theo chỉ đạo của UBND TP để phục vụ người dân đi tàu Cát Linh - Hà Đông.

Từ ngày 21/11, hành khách đi tàu phải mua vé, giá vé tàu từ 8.000-15.000 đồng/lượt; Vé ngày là 30.000 đồng được đi lại trong ngày không giới hạn; Vé tháng phổ thông 200.000 đồng/vé/30 ngày kể từ ngày phát hành vé. Vé tháng mua theo tập thể 140.000 đồng (từ 30 người trở lên). Vé tháng cho học sinh, sinh viên, công nhân khu công nghiệp 100.000 đồng/vé, miễn phí trẻ em dưới 6 tuổi, người già trên 60 tuổi, người có công, người khuyết tật, người thuộc hộ nghèo. Thời gian chạy tàu cũng thay đổi, các đoàn tàu chở khách từ 5h đến 23h hằng ngày, tần suất 10 phút/chuyến.     

PHẠM HẰNG

Tin cùng chuyên mục

Hà Nội và Viêng Chăn tiếp tục hợp tác chặt chẽ, bền vững

Hà Nội và Viêng Chăn tiếp tục hợp tác chặt chẽ, bền vững

(PNTĐ) - Trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước của Tổng Bí thư Tô Lâm cùng Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam tới Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào và dự Lễ kỷ niệm 50 năm Quốc khánh nước Cộng hoà Dân chủ Nhân dân Lào, chiều ngày 02/12/2025, đồng chí Nguyễn Duy Ngọc, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành uỷ Hà Nội đã có cuộc Hội đàm với đồng chí Anouphap Tounalom, Bí thư Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân Thủ đô Viêng Chăn.
Hà Nội FC – 20 năm bền bỉ kiến tạo thế hệ kế thừa cho bóng đá Việt Nam

Hà Nội FC – 20 năm bền bỉ kiến tạo thế hệ kế thừa cho bóng đá Việt Nam

(PNTĐ) - Thành lập năm 2006 thi đấu ở hạng Ba để rồi trở thành câu lạc bộ duy nhất trong lịch sử 130 năm bóng đá Việt Nam (1896-2025): 3 năm thăng 3 hạng. Sau đó, Hà Nội tiếp tục trở thành CLB thành công nhất khi BĐVN chuyển từ bao cấp qua bán chuyên nghiệp rồi chuyên nghiệp trong 1/4 thế kỷ vừa qua (2000-2025).
Đồng thuận với chính sách chi trả 100% chi phí khám chữa bệnh cho người cao tuổi từ 75 tuổi trở lên

Đồng thuận với chính sách chi trả 100% chi phí khám chữa bệnh cho người cao tuổi từ 75 tuổi trở lên

(PNTĐ) - Tiếp tục chương trình kỳ họp thứ 10, sáng 2/12, các đại biểu Quốc hội thảo luận về dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về một số cơ chế, chính sách đột phá cho công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe Nhân dân; Chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia về chăm sóc sức khỏe, dân số và phát triển giai đoạn 2026 - 2035 (CTMTQG).