Lưu lượng khách hàng ngày tăng từ 6-15%

Chia sẻ

Từ ngày 21/11, tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông bắt đầu chuyển sang giai đoạn khai thác thương mại, vận chuyển hành khách có thu phí, sau 15 ngày chạy miễn phí.

Theo ông Vũ Hồng Trường - Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro), qua thời gian chạy thử nghiệm, những lỗi nhỏ về mặt kỹ thuật đã kịp thời được khắc phục, không dẫn tới tình trạng phải bỏ chuyến, lượt. Các chuyến tàu đều hoàn toàn điều hành bằng lập trình tự động. Điều đáng quý, người dân Thủ đô đã có những đánh giá rất tích cực về dự án. Tính từ ngày 6-20/11, tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đã thực hiện 2.554 chuyến tàu, vận chuyển 380.510 lượt hành khách. Tần suất chạy tàu giữ ổn định từ 5h30 (mở tuyến) và kết thúc vào 22h hàng ngày. Các chuyến tàu thực hiện theo đúng biểu đồ, vượt kế hoạch lượng khách vận chuyển.

Lưu lượng khách hàng ngày tăng từ 6-15% - ảnh 1

Qua theo dõi lưu lượng hành khách hàng ngày, có thể thấy, sau những ngày đầu liên tục đón một lượng lớn hành khách đến trải nghiệm thì hiện nay, lưu lượng hành khách có nhu cầu sử dụng dịch vụ thực sự đã tăng lên khá nhiều. Theo thống kê, lượng khách đi vào những ngày thường tăng từ 6-15%, đây là lượng người sử dụng cho nhu cầu công việc. 55 tuyến buýt gom và kết nối với các nhà ga rất hiệu quả, giúp người dân chuyển tiếp giữa xe buýt và đường sắt đô thị được thuận lợi hơn. Nhiều người dân hưởng ứng chủ trương của Chính phủ, của thành phố về phát triển giao thông công cộng mà “xương sống” là đường sắt đô thị để giải quyết vấn đề ùn tắc giao thông, ô nhiễm môi trường.

Tuy nhiên, quá trình vận hành tuyến đường sắt đô thị cũng nảy sinh một số vấn đề bất cập. Một trong số đó là thiếu các điểm trông giữ xe cá nhân phục vụ hành khách đi tàu. Trước tình hình đó, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã có văn bản đề nghị UBND các quận: Đống Đa; Thanh Xuân; Nam Từ Liêm; Hà Đông và Hanoi Metro phối hợp rà soát, đề xuất các vị trí để xe đạp, xe máy tạm thời dưới gầm cầu thang lên, xuống; Những vị trí dưới lòng đường, vỉa hè theo chỉ đạo của UBND TP để phục vụ người dân đi tàu Cát Linh - Hà Đông.

Từ ngày 21/11, hành khách đi tàu phải mua vé, giá vé tàu từ 8.000-15.000 đồng/lượt; Vé ngày là 30.000 đồng được đi lại trong ngày không giới hạn; Vé tháng phổ thông 200.000 đồng/vé/30 ngày kể từ ngày phát hành vé. Vé tháng mua theo tập thể 140.000 đồng (từ 30 người trở lên). Vé tháng cho học sinh, sinh viên, công nhân khu công nghiệp 100.000 đồng/vé, miễn phí trẻ em dưới 6 tuổi, người già trên 60 tuổi, người có công, người khuyết tật, người thuộc hộ nghèo. Thời gian chạy tàu cũng thay đổi, các đoàn tàu chở khách từ 5h đến 23h hằng ngày, tần suất 10 phút/chuyến.     

PHẠM HẰNG

Tin cùng chuyên mục

Học viện Nông nghiệp Việt Nam giới thiệu nhiều sản phẩm khoa học và công nghệ tiêu biểu tại Techfest Việt Nam 2025

Học viện Nông nghiệp Việt Nam giới thiệu nhiều sản phẩm khoa học và công nghệ tiêu biểu tại Techfest Việt Nam 2025

(PNTĐ) - Học viện Nông nghiệp Việt Nam tham gia và giới thiệu nhiều sản phẩm khoa học và công nghệ tiêu biểu tại Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia - Techfest Việt Nam 2025 do Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp với UBND thành phố Hà Nội tổ chức từ ngày 12/12-14/12.
Gỡ vướng cho thực hiện các dự án lớn, quan trọng trên địa bàn Thủ đô

Gỡ vướng cho thực hiện các dự án lớn, quan trọng trên địa bàn Thủ đô

(PNTĐ) - Tại kỳ họp thứ 29, chiều 13/12, HĐND TP Hà Nội đã thông qua Quy định nội dung, hồ sơ, điều kiện, tiêu chí, trình tự, thủ tục lập, thẩm định, về quyết định chủ trương đầu tư, chấp thuận chủ trương đầu tư, điều chỉnh chủ trương đầu tư các dự án lớn, quan trọng trên địa bàn Thủ đô.
Quy trình lập và thẩm định quy hoạch tổng thể Thủ đô được rút gọn, minh bạch

Quy trình lập và thẩm định quy hoạch tổng thể Thủ đô được rút gọn, minh bạch

(PNTĐ) - Chiều 13/12, tại Kỳ họp thứ 29, HĐND TP Hà Nội đã thông qua Nghị quyết quy định nội dung, định mức chi phí, đơn giá, trình tự, thủ tục, thành phần hồ sơ lập, thẩm định, phê duyệt, điều chỉnh Quy hoạch tổng thể Thủ đô (thực hiện khoản 5 Điều 6 Nghị quyết số 258/NQ/QH15 ngày 11/12/2025 của Quốc hội về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù để thực hiện các dự án lớn, quan trọng trên địa bàn Thủ đô).