Văn hóa doanh nghiệp BSR: Kế thừa và phát triển

Chia sẻ

Ngày 10/9/2021, ông Nguyễn Văn Hội – Chủ tịch Hội đồng quản trị, Trưởng ban chỉ đạo đã chủ trì cuộc họp Ban chỉ đạo đề án phát triển văn hóa doanh nghiệp của Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) định kỳ để đánh giá kết quả thực hiện trong thời gian qua và triển khai kế hoạch trong thời gian tới.

 

Tham dự cuộc họp trực tuyến có các Thành viên HĐQT, Ban Tổng Giám đốc, Giám đốc Nhà máy, đại diện các Ban chuyên môn và các tổ chức Đoàn thể BSR.

Tại Hội nghị, ông Phạm Minh Nghĩa – Trưởng ban Quản trị và phát triển nguồn nhân lực, thành viên thường trực Ban Chỉ đạo đã chia sẻ: mặc dù có những thách thức trong bối cảnh, tình hình mới, diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Tổ triển khai đề án văn hoá BSR đã phối hợp với các Ban chức năng, các tổ chức Đoàn thể không ngừng đổi mới phương thức hoạt động, triển khai nhiều giải pháp, cách thức làm mới, thiết thực, hiệu quả; đẩy mạnh công tác tuyên truyền các hoạt động văn hoá của Công ty; tổ chức tuyên dương, khen thưởng, ổn định tư tưởng, chăm lo thiết thực đến đời sống người lao động để họ vững tâm, chung sức đồng lòng tham gia các phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, góp phần vào việc đưa Công ty vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay và hoàn thành nhiệm vụ chung của BSR.

Trong thời gian tới, BSR sẽ tiếp tục tập trung rà soát, điều chỉnh, hoàn thiện và ban hành Cẩm nang văn hóa, xây dựng bộ nguyên tắc ứng xử các Phòng ban/ đơn vị trực thuộc BSR để triển khai thực hiện đồng bộ, sâu rộng đến toàn thể cán bộ, đảng viên, người lao động; xây dựng các ấn phẩm và kế hoạch truyền thông tổng thể bộ nhận diện văn hóa; tuyển chọn Đại sứ văn hoá; tiếp tục triển khai đào tạo, lan toả và ứng dụng hiệu quả trong toàn Công ty chương trình “7 thói quen hiệu quả”,…

Các thành viên tham dự Hội nghị đã trao đổi, chia sẻ sôi nổi các giải pháp để hiện thực hóa văn hoá nền tảng BSR bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, đơn giản, dễ nhớ, dễ ứng dụng để từng bước thấm nhuần trong mỗi người lao động BSR, trở thành nếp nghĩ, thói quen trong công việc hàng ngày tại Công ty, Nhà máy.

Chủ tịch HĐQT, Trưởng ban chỉ đạo Nguyễn Văn Hội kết luận buổi họpChủ tịch HĐQT, Trưởng ban chỉ đạo Nguyễn Văn Hội kết luận buổi họp

Kết luận Hội nghị, Chủ tịch HĐQT, Trưởng ban chỉ đạo Nguyễn Văn Hội đánh giá cao các kết quả đã đạt được, Tổ triển khai và bộ phận thường trực đã đề ra các giải pháp và triển khai thiết thực, hiệu quả, phù hợp với điều kiện thực tế hiện nay của Công ty; Kế thừa và phát huy những giá trị được hình thành từ quá khứ đến hiện tại và phát triển trong tương lai, thống nhất lựa chọn, triển khai và lan toả 05 giá trị cốt lõi của BSR: “Chính trực – Chuyên nghiệp – Đoàn kết – Sáng tạo – Hiệu quả”.

Bên cạnh đó, Trưởng ban chỉ đạo cũng khẳng định, cần thấm nhuần văn hóa trong đội ngũ lãnh đạo, quản lý, điều hành công việc, làm cho các giá trị văn hóa thể hiện rõ nét mọi hoạt động của tổ chức. Từ đó lan tỏa đến toàn thể người lao động, tạo môi trường thuận lợi cho người lao động làm việc tin tưởng, tự hào và gắn bó với Công ty. Trong thời gian tới, cần phát huy hơn nữa trách nhiệm nêu gương của Lãnh đạo các cấp trong tuyên truyền, hướng dẫn nhân viên và làm gương thực hành văn hóa trong những việc làm thường xuyên, hàng ngày.

Công tác tuyên truyền Văn hoá doanh nghiệp phải đặc biệt chú trọng, muốn văn hoá doanh nghiệp thấm vào từng người lao động, hiểu được và thực hiện được thì không có cách nào khác phải tuyên truyền một cách thiết thực, sinh động, dễ hiểu, dễ làm đến từng đối tượng, CBCNV trong toàn Công ty/Nhà máy, trong đó các tổ chức đoàn thể cần góp phần tích cực trong việc tuyên truyền, phổ biến, lan toả các giá trị cốt lõi, văn hoá doanh nghiệp BSR, văn hoá PetroVietnam. Muốn có văn hóa doanh nghiệp vững chắc về nền tảng và đậm đà bản sắc thì cần có sự đồng bộ, nhịp nhàng từ các cấp chính quyền, đoàn thể và mỗi người lao động, trong đó đặc biệt là đội ngũ cấp trung là nòng cốt, là tấm gương, như là thân cây vững chắc, rễ cây mạnh khỏe để Văn hóa BSR luôn vững vàng và phát triển mạnh mẽ.

Văn hóa đã được thực tiễn chứng minh rằng, sức mạnh của nó vượt xa chiến lược trong việc quyết định sự thành công và phát triển bền vững của doanh nghiệp. BSR thấu hiểu và luôn mong muốn điều đó thấm nhuần vào đội ngũ nòng cốt cũng như từng con người trong hệ sinh thái BSR. Văn hóa ở BSR không phải điều gì cao xa mà chính là niềm tin, những nghĩ suy, chuẩn mực, kỷ cương, tình cảm và hành động của mỗi con người BSR, những giá trị văn hóa này được kết tinh từ những giọt mặn, những nụ cười tỏa sáng, từ những thành quả đạt được và bài học kinh nghiệm rút ra từ trong cuộc sống, lao động, học tập, đặc biệt là quá trình xây dựng và phát triển của NMLD Dung Quất, Công ty cổ phần Lọc hoá dầu Bình Sơn, là niềm tự hào của tập thể Lãnh đạo và người lao động BSR hôm nay. Và luôn tiếp nối, BSR tiếp tục củng cố, xây dựng và phát triển văn hóa hiệu quả đậm đà bản sắc riêng của mình, phù hợp với Đề án tái tạo Văn hoá PetroVietnam và gắn liền với phương châm hành động của Tập đoàn “Kỷ cương - Đoàn kết - Sáng tạo - Hiệu quả”.

 H.Q

Tin cùng chuyên mục

PV GAS triển khai các giải pháp, quyết tâm hoàn thành vượt mức  các chỉ tiêu quản trị năm 2025

PV GAS triển khai các giải pháp, quyết tâm hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu quản trị năm 2025

(PNTĐ) - Trong bối cảnh thị trường năng lượng còn nhiều biến động và áp lực hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh (SXKD) những tháng cuối năm ngày càng lớn, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS/Tổng công ty) vừa ban hành Chỉ thị về việc “Tăng cường các giải pháp thúc đẩy hoạt động SXKD, tăng tốc về đích, hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu quản trị năm 2025” (Chỉ thị).
Sức trẻ và đam mê: Khi Number 1 và rapper Đen đồng hành cùng Gen Z thổi bùng khát vọng chinh phục

Sức trẻ và đam mê: Khi Number 1 và rapper Đen đồng hành cùng Gen Z thổi bùng khát vọng chinh phục

(PNTĐ) - Trong dòng chảy hối hả của cuộc sống, Gen Z – thế hệ kiến tạo không ngại thử thách đang khẳng định bản lĩnh với lối sống “bền đam mê”. Ngọn lửa ấy nay càng bùng cháy mạnh mẽ hơn qua màn collab đầy cảm hứng giữa Number 1 và rapper Đen với thông điệp mạnh mẽ: Tiếp năng lượng, bền đam mê để trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình.
Giải nhiệt cuộc sống trước áp lực: Cách sinh viên ‘level up’ bản thân mỗi ngày

Giải nhiệt cuộc sống trước áp lực: Cách sinh viên ‘level up’ bản thân mỗi ngày

(PNTĐ) - Bước chân vào đại học, nhiều tân sinh viên vừa háo hức vừa bỡ ngỡ. Không còn thời khóa biểu “cầm tay chỉ việc” như cấp ba, cũng chẳng có thầy cô kèm cặp sát sao. Thay vào đó, một thế giới rộng lớn mở ra, nơi bạn phải tự viết nên hành trình của chính mình. Làm thế nào để không bị áp lực cản trở mà biến năm nhất thành bệ phóng rực rỡ để bứt phá và trưởng thành?
Tân sinh viên và hành trình "level up": Khi áp lực trở thành sức bật để trưởng thành

Tân sinh viên và hành trình "level up": Khi áp lực trở thành sức bật để trưởng thành

(PNTĐ) - Hầu hết tân sinh viên bước vào đại học đều háo hức về những tháng ngày rực rỡ, tươi đẹp, nhưng chỉ vài tuần sau đã bị thực tế cho nếm đủ combo “khai vị” cực gắt: cháy túi, kẹt xe và sốc  với các môn học mới. Một hành trình trưởng thành không giáo trình nào dạy, nhưng ai cũng phải tự mình vượt qua để thật sự lớn lên.
PV GAS SE: Dấu ấn tiên phong trong sản xuất, hợp tác và đổi mới công nghệ

PV GAS SE: Dấu ấn tiên phong trong sản xuất, hợp tác và đổi mới công nghệ

(PNTĐ) - Hơn hai thập kỷ hình thành và phát triển, Công ty Vận chuyển khí Đông Nam Bộ (PV GAS SE) đã khẳng định vai trò là “huyết mạch” trong chuỗi giá trị khí của Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS). Không chỉ giữ sứ mệnh vận chuyển dòng khí từ đại dương vào đất liền, PV GAS SE còn kiến tạo những bước đột phá trong sản xuất kinh doanh, mở rộng hợp tác và ứng dụng công nghệ hiện đại, đóng góp to lớn cho sự phát triển bền vững của ngành công nghiệp khí Việt Nam.