Thú tội giả, hậu quả thật

Chia sẻ

PNTĐ-Sau một thời gian, trào lưu thú tội ảo của giới trẻ đang dần bị biến tướng và gây nên không ít hậu quả thật trong cuộc sống thực.

 
Xuất phát điểm của trào lưu thú tội ảo là những lời thú tội thật, chủ nhân sau khi thú tội có thể nhẹ lòng hơn trước những chia sẻ, đồng cảm của cộng đồng mạng. Thế nhưng chỉ sau một thời gian, trào lưu thú tội đang bị biến tướng dần gây nên không ít hậu quả thật trong cuộc sống thực. Việc khổ chủ bị "ném đá" để rồi mất phương hướng trong cuộc sống thực như bạn Trần Thu Thảo chia sẻ trên diễn đàn báo PNTĐ số 15 chỉ là một phần của sự biến tướng này. Tôi đã tình cờ phát hiện nhiều người lên mạng thú tội giả để nhằm hạ bệ người mà mình có ác cảm.
 
Thú tội giả, hậu quả thật - ảnh 1
Ảnh minh họa
 
Tôi có cô bạn thân xinh đẹp, có vài thành tích trong hoạt động xã hội nên được nhiều bạn trai ngưỡng mộ. Vốn kỹ tính trong chuyện lựa chọn người yêu nên cô từ chối nhiều lời tỏ tình khiến không ít bạn trai ôm mối hận tình. Một ngày, tôi tình cờ phát hiện một nickname quen biết đã lên mạng thú tội giả. Trong lời thú tội, nickname đó kể lại nỗi đau khổ vì bị bạn gái đưa vào bẫy tình như thế nào. Để rồi sau đó phải buộc trở thành kẻ "nhẫn tâm rũ bỏ" cô bạn gái đó khi phát hiện cái thai cô ấy đang mang là của một người khác. Điều đáng nói là trong phần tiểu sử của cô bạn ấy lại có nhiều điểm trùng hợp với cô bạn tôi. Ai đã từng biết bạn tôi thì ngay lập tức nhận ra "hình bóng cô" trong lời thú tội đó.
 
Những ngày sau đó, đi đâu bạn tôi cũng bị nhiều ánh mắt dõi theo, những lời xì xào bán tán không ngớt. Điều tệ hại là bạn trai của cô bạn cũng đặt dấu hỏi về những lời thú tội ấy. Họ đã không ít lần cãi nhau chỉ vì một lời thú tội giả của kẻ giấu mặt kia. Dù cô bạn thanh minh, cố gắng chứng tỏ mình không liên quan gì đến lời thú tội bịa đặt kia nhưng sự ném đá của cộng đồng mạng đã khiến người yêu cô lung lay. Anh bảo không thể có sự trùng hợp lạ lùng đó, nếu không có lửa thì sao có khói... Kết quả là sau một thời gian, cô buộc phải nói lời chia tay tình yêu vì không chịu nổi sự nghi ngờ, dằn vặt của bạn trai.
 
Nếu để ý kỹ trên các trang thú tội của giới trẻ, không ít lời thú tội bịa đặt bản thân bị thầy giáo quấy rối tình dục, bị bạn trai lợi dụng tiền bạc, tình cảm, bạn gái đưa vào bẫy tình... Hi vọng những bạn trẻ là "tín đồ" của trào lưu thú tội trên mạng ảo hãy cảnh giác trước những lời thú tội bi đát, có ý chơi xỏ, trù dập một ai đó trước khi bạn có ý định chia sẻ hoặc "ném đá" nhân vật liên quan đến lời thú tội ấy. Bởi rất có thể đó là những lời thú tội giả để hãm hại một người vô tội, và các bạn sẽ vô tình tiếp tay cho mục đích xấu của kẻ đó.
 
Nguyễn Anh Thư
(ĐH Đại Nam)

Tin cùng chuyên mục

Vợ đẹp con khôn sao chồng vẫn ngoại tình?

Vợ đẹp con khôn sao chồng vẫn ngoại tình?

(PNTĐ) - Trong cuộc sống, không ít trường hợp đàn ông có gia đình êm ấm, vợ xinh đẹp, giỏi giang nhưng lại ngoại tình với “con giáp thứ 13” già, xấu hơn “chính thất”. Vậy đâu là nguyên nhân khiến đàn ông chấp nhận đánh đổi mọi thứ để chạy theo một người phụ nữ có nhiều mặt thua kém vợ?
Phụ nữ sao không thể độc thân?

Phụ nữ sao không thể độc thân?

(PNTĐ) - Bữa đó, Lê về nhà, nhìn mặt bố mẹ, cô biết ngay ông bà đang giận mình. Quả nhiên, khi Lê xuống bếp giúp mẹ nấu cơm thì bà vùng vằng, nói dỗi: “Hai thân già này có thể tự lo cho nhau, không khiến cô suốt ngày quanh quẩn quanh chúng tôi. Cứ mãi thế này, tôi và bố cô chết không nhắm được mắt”.
Trầm cảm trẻ em và vị thành niên

Trầm cảm trẻ em và vị thành niên

Liên tiếp các vụ trẻ vị thành niên tự sát xảy ra trong thời gian qua làm dấy lên một nỗi lo ngại của xã hội về vấn đề sức khỏe tâm thần trẻ em và vị thành niên. Trong đó trầm cảm – căn nguyên phổ biến nhất dẫn đến tự sát ở lứa tuổi này đã được đề cập nhiều.