Giận vợ, ép con uống thuốc trừ sâu

Chia sẻ

PNTĐ-Chỉ vì mâu thuẫn nảy sinh giữa hai vợ chồng, Kiều Văn Vĩnh (sinh năm 1982, ở Liệp Tuyết, Quốc Oai, Hà Nội) đã nhẫn tâm ép 3 đứa con nhỏ uống thuốc diệt cỏ cùng mình để tự tử.

 
Bi kịch
 
Chiều 16/8, Trung tâm Chống độc (BV Bạch Mai) tiếp nhận 4 trường hợp bị ngộ độc do uống thuốc diệt cỏ Paraquat. Bác sĩ Lê Quang Thuận, Trung tâm Chống độc cho biết: “Các xét nghiệm nhanh ban đầu cho thấy hàm lượng Paraquat trong nước tiểu cao, từ 70 - 100 mg/ml. Thông thường chỉ khoảng 1mg/ml đã rất nguy hiểm, có thể ảnh hưởng đến tính mạng. Nhưng các bệnh nhân này cao hơn gấp 70 - 100 lần, có nhiều khả năng nguy hiểm đến tính mạng”. Các bác sĩ đã tiến hành mọi biện pháp thải độc, lọc máu cho các bệnh nhi. Hai cháu nhỏ Kiều Thị Linh (3 tuổi) và Kiều Đức Anh (5 tuổi) bị nặng hơn nên được chuyển sang BV Nhi T.Ư điều trị. Kiều Văn Vĩnh và con gái lớn Kiều Thị Xuân Mai (7 tuổi) hiện đang được điều trị tại Trung tâm Chống độc.
 
Giận vợ, ép con uống thuốc trừ sâu - ảnh 1
Bệnh nhân Kiều Thị Xuân Mai đang nằm điều trị tại TT Chống độc
 
Bên giường bệnh của đứa cháu nhỏ tội nghiệp đang phải lọc máu, bà ngoại nghẹn ngào kể lại: sáng 16/8, Kiều Văn Vĩnh chở các con đi ăn sáng, rồi mua thuốc diệt cỏ ép 3 con uống (5ml) và cũng tự mình uống để kết liễu cuộc đời. Cháu Linh chỉ ngậm trong mồm, khi bố nó quay ra ép hai em thì nhổ ra được nên không bị nặng. Sau khi uống xong, Vĩnh chở các con đến nhà ngoại. Tại đây, Vĩnh có biểu hiện sùi bọt mép, co giật rồi đổ gục xuống. Các con cũng ngấm thuốc, bắt đầu tím tái, nôn mửa và bất tỉnh. 3 cháu bé được đưa vào BV đa khoa Sơn Tây cấp cứu, còn Kiều Văn Vĩnh được công an xã đưa đến BV đa khoa Quốc Oai cấp cứu. Sau đó, 4 người cùng được đưa đến Trung tâm Chống độc (BV Bạch Mai).

Giận vợ, giết con
 
Bà Vũ Thị Năm – mẹ của Kiều Văn Vĩnh cho biết: Vĩnh và vợ, chị Nguyễn Thị Thao thường xuyên nảy sinh mâu thuẫn. Nguyên nhân là do Vĩnh nhiều lần xúi chị Thao về nhà bố mẹ đẻ mượn sổ đỏ để đem đi thế chấp, vay tiền ngân hàng, nói là để hùn vốn với bạn bè làm ăn, nhưng không được chị Thao đồng ý.
 
 Chị Thao cho biết, từ khi kết hôn đến nay, Vĩnh suốt ngày tìm cách hành hạ, đánh đập, đã nhiều lần chị phải đi cấp cứu ở trung tâm y tế xã và bệnh viện ở Quốc Oai, Sơn Tây. Cao điểm, trước khi xảy ra sự việc, chị cũng bị chồng đánh thừa sống thiếu chết ngoài đường, sau đó túm tóc lôi vào nhà và đánh đến ngất xỉu. Không những không đưa vợ đi viện, Vĩnh còn khóa cửa, nhốt vợ trong nhà. Gia đình bên ngoại phải sang đưa đi bệnh viện Quốc Oai cấp cứu, rồi về nhà ngoại lánh nạn. Ai ngờ, chính lúc chị không ở nhà, bi kịch đau lòng đã xảy ra, khiến các con phải chịu đau khổ.
 
Theo BS Lê Quang Thuận, đối với những nạn nhân nhập viện muộn, hoặc uống nhiều Paraquat đã ngấm vào các tổ chức, cơ quan của cơ thể thì bệnh tình gần như là vô phương cứu chữa. Nếu có thể cứu chữa thành công thì cũng sẽ để lại những di chứng nặng nề như tổn thương gan, thận, đặc biệt là biến chứng xơ phổi.

Khánh Vân

Tin cùng chuyên mục

Xét xử cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng: Nhận tội nhưng không nhận lừa tiền

Bị cáo Đỗ Hữu Ca nhận tội nhưng không nhận lừa tiền

Bị cáo Đỗ Hữu Ca – cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng bị xét xử về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Trước toà, bị cáo thừa nhận cáo trạng mô tả hành vi phạm tội của mình là đúng, phù hợp với kết luận điều tra nhưng khi nói lời sau cùng lại khẳng định không lừa tiền vợ chồng Đước.