Phụ nữ đua nhau tăng cân để trở thành 'mẫu béo'

Chia sẻ

Nhu cầu về người mẫu thừa cân bùng nổ, một mặt giúp phụ nữ tự tin hơn vào bản thân mặt khác lại khiến không ít người ăn uống vô độ và lười tập thể thao.

 

Khi sàn diễn bắt đầu lăng xê những cô người mẫu đẫy đà, giới thời trang xem đó là một bước tiến. Trái ngược với hình ảnh người mẫu mình dây, thậm chí gầy gò, ốm yếu, những cô người mẫu ngoại cỡ (plus size) trông hoàn toàn khỏe mạnh và tràn đầy sức sống.

 
funny-skinny-thin-model-vs-chu-8706-9309
Giới truyền thông đua nhau phê phán những người mẫu siêu gầy và chuyển sang lăng xê người mẫu béo.
 

Hàng loạt nhà mốt chuyển sang mời những người mẫu thừa cân để làm gương mặt đại diện. Từ những thương hiệu bình dân như H&M, F21 cho đến các nhà mốt danh tiếng như Givenchy, Ralph Lauren… hình ảnh các cô người mẫu đẫy đà khuynh đảo các chiến dịch quảng cáo. Người mẫu ngoại cỡ Rebel Wilson cho rằng: "Trước đây, không chỉ những người xung quanh mà chính bản thân tôi cũng tự nhận thấy cơ thể mình trông quá buồn cười. Thần tượng của tôi là những người hơi đẫy đà một chút như Kate Hudson chẳng hạn. Giờ đây, nếu bạn siêu thấp bé, siêu mập mạp, thậm chí chiếc mũi của bạn siêu to, bạn đều có thể dùng nó làm vũ khí. Ngành công nghiệp mẫu béo luôn chào đón bạn".

 
rebel-wilson-0-9568-1379493168.jpg
Rebel Wilson tự tin tạo dáng trên bìa tạp chí. Kể từ bước vào làng mẫu, cô liên tục được mời chụp ảnh thời trang và đóng phim nhờ thân hình "siêu bự".
 

Chuyển biến mới mẻ này đã tạo ra nhiều tác động tích cực không chỉ trong giới thời trang mà còn với đời sống giới trẻ gần đây. Những cô gái hơi mập mạp vẫn có thể thỏa ước mơ làm người mẫu, còn những cô béo phì thì tự tin hơn vào cơ thể khác biệt của mình.

 

Ngành công nghiệp mẫu thừa cân phát triển kéo số lượng mẫu béo ngày một gia tăng. Điều này thúc đẩy những người mẫu phải bằng mọi cách tăng cân hơn nữa để được các nhà mốt để mắt đến. Câu chuyện của Jennie Runk là một ví dụ. Thay vì nỗ lực giảm cân, quản lý lại tích cực khuyến khích cô gia tăng cân nặng để bước vào ngành mẫu béo dễ dàng hơn.

 
article-2324854-19CA0424000005-1702-5680
Người mẫu Jennie Runk tạo được dấu ấn từ khi được mời làm gương mặt quảng cáo bikini cho người mập của hãng H&M.
 

Từ size bốn năm 13 tuổi, đến nay 24 tuổi, Jennie Runk đã ở size 13 - 14 (size dành cho những người có số cân nặng trong khoảng 100 kg). Nỗ lực ăn uống, nói không với thể dục thể thao của cô đã thành công khi Jennie Runk được mời làm gương mặt quảng cáo bikini cho hãng H&M, kể từ đó tên tuổi của cô thành một hiện tượng trong giới thời trang. Tuy vậy, cô gái này lại không hoàn toàn thoải mái với điều đó. "Điều mà mọi người nên làm là ủng hộ các cô gái tự tin với cơ thể họ đang có, chứ không phải khuyến khích họ tăng cân để phục vụ cho mục đích thương mại ích kỷ", Jennie chia sẻ với BBC.

 

Thực tế đã chứng minh điều mà cô người mẫu thừa cân này đề cập hoàn toàn chính xác. Nhiều cô gái béo phì không còn động lực để giảm cân. Họ thoải mái ăn uống, thụ động, không tập thể dục thể thao vì cho rằng mình đang "tự tin với cơ thể". Bên cạnh đó, hàng loạt bài viết với tên gọi "Làm thế nào để trở thành mẫu béo" càng khiến giới trẻ suy nghĩ theo chiều hướng càng mập càng dễ trở nên nổi tiếng.

 
Plus-Size-Model-On-Magazine-Co-4616-9954
Ảnh biếm họa chế giễu trào lưu đua nhau tăng cân để trở thành người mẫu béo.
 

Điều này được cho là hoàn toàn không nên khuyến khích, đặc biệt trong bối cảnh số người thừa cân, béo phì, mặc đồ size 16-18 (khoảng tầm 200kg) ở Mỹ đang ngày một tăng lên.

 
Theo Vnexpress

Tin cùng chuyên mục

Người phụ nữ kể chuyện nghề xây dựng quê hương bằng niềm tự hào

Người phụ nữ kể chuyện nghề xây dựng quê hương bằng niềm tự hào

(PNTĐ) - Sinh ra và lớn lên tại thôn Lai Cách, xã Đa Phúc (Hà Nội), chị Nguyễn Thị Năm hiện đang công tác tại khu vực Sân bay quốc tế Nội Bài, đồng thời tham gia công tác xã hội với vai trò Chi hội Phó Chi hội Phụ nữ thôn. Dù làm việc trong môi trường hiện đại, chị vẫn luôn gắn bó sâu sắc với quê hương và nghề truyền thống của người dân nơi đây - nghề xây dựng, hay thường được gọi quen thuộc là nghề thợ nề.
Đức Phúc tiết lộ từng bật khóc vì áp lực cho giấc mơ mang nhạc Việt ra thế giới

Đức Phúc tiết lộ từng bật khóc vì áp lực cho giấc mơ mang nhạc Việt ra thế giới

(PNTĐ) - Ca sĩ Đức Phúc vừa chính thức ra mắt phim tài liệu mang tên “Quán Quân Quốc Tế Đến Từ Việt Nam” nhân dịp tròn 3 tháng kể từ thời điểm nam ca sĩ đăng quang ngôi vị Quán quân Intervision 2025. Với thời lượng hơn 30 phút, “Quán Quân Quốc Tế Đến Từ Việt Nam” tái hiện lại khoảnh khắc chiến thắng trên sân khấu Intervision 2025 của Đức Phúc và hé lộ toàn cảnh phía sau hậu trường: từ quá trình chuẩn bị khắc nghiệt đến những lựa chọn mang tính bước ngoặt để đưa hình ảnh, văn hóa Việt Nam đến với bạn bè quốc tế.
Chị Nguyễn Như Quỳnh - Người phụ nữ kiên trì giữ “hồn quạt” Chàng Sơn

Chị Nguyễn Như Quỳnh - Người phụ nữ kiên trì giữ “hồn quạt” Chàng Sơn

(PNTĐ) - Giữa nhịp sống hiện đại, khi nhiều nghề thủ công truyền thống đứng trước nguy cơ mai một vì không theo kịp giá trị kinh tế, chị Nguyễn Như Quỳnh (Thôn 1, Chàng Sơn, xã Tây Phương, Hà Nội) vẫn lặng lẽ đi một con đường khác: giữ nghề bằng tình yêu, bằng sự kiên trì và bằng cách gắn nghề với du lịch văn hoá bền vững.
Giữ lửa làng nghề bánh cuốn Thanh Trì qua câu chuyện của chị Nguyễn Thị Thư

Giữ lửa làng nghề bánh cuốn Thanh Trì qua câu chuyện của chị Nguyễn Thị Thư

(PNTĐ) - Đến với cuộc thi “Nữ đại sứ du lịch làng nghề Hà Nội 2025”, chị Nguyễn Thị Thư – Phó Chủ tịch Hội LHPN phường Vĩnh Hưng không chỉ mang theo niềm tự hào cá nhân mà còn gửi gắm trong đó tình yêu sâu sắc dành cho văn hóa truyền thống và một làng nghề ẩm thực lâu đời của Hà Nội: bánh cuốn Thanh Trì.
Lan tỏa sắc hương làng nghề Quảng Phú Cầu

Lan tỏa sắc hương làng nghề Quảng Phú Cầu

(PNTĐ) - Tham gia cuộc thi “Nữ đại sứ du lịch làng nghề Hà Nội 2025”, chị Nguyễn Thị Ngọc Linh, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Doanh nhân nữ xã Ứng Thiên (TP Hà Nội) mang đến một câu chuyện dung dị nhưng giàu cảm xúc về làng nghề tăm hương Quảng Phú Cầu, nơi lưu giữ những giá trị lao động truyền thống và vẻ đẹp văn hóa đặc trưng của vùng ngoại thành Hà Nội.