Hà Nội ấm áp với "Gió mùa"

Chia sẻ

PNTĐ-Trong suốt cuối tuần vừa qua, dù Hà Nội trở mùa, lạnh và mưa gió nhưng ở Hoàng Thành Thăng Long thì dường như không có “dấu hiệu” của thời tiết xấu tác động...

 
Hàng ngàn khán giả vẫn đổ về đây để tham dự Lễ hội âm nhạc Gió mùa 2015. Diễn ra đúng vào những ngày gió trở mùa, điều khá đặc biệt của “Lễ hội âm nhạc Gió mùa” năm nay là sự tưng bừng của âm nhạc đã biến Hà Nội suốt cả tháng trời qua lúc nào cũng rộn ràng, ấm áp và đầy sức trẻ. Trước lễ hội chính thức diễn ra trong 4 ngày (từ 8-11/10), các hoạt động âm nhạc đường phố với sự tham gia của các ca sĩ nổi tiếng đến từ TP Hồ Chí Minh và Hà Nội đã liên tục làm “nóng” hàng đêm trên các tuyến phố cổ Hà Nội, tạo thành điểm hấp dẫn bạn trẻ và du khách khắp nơi tới Hà Nội. Và đó cũng chính là sức hút để du khách cũng như những người yêu nhạc đổ về Hoàng Thành kín sân trong suốt 4 đêm, mặc cho trời mưa gió.
 
Hà Nội ấm áp với
Bất chấp thời tiết xấu, hàng ngàn người vẫn đến xem
“Lễ hội âm nhạc Gió mùa”
 
Ấn tượng và khiến công chúng cuồng nhiệt nhất chính là sự có mặt của các nghệ sĩ nổi tiếng thế giới trình diễn trong lễ hội, như Joss Stone (giọng ca Soul/RnB hàng đầu Anh quốc), nhóm tứ tấu dây thành công nhất mọi thời đại BOND đến từ nước Anh, cùng các ban nhạc nghệ sĩ đến từ Bỉ, Úc, Hà Lan, Đan Mạch, Hàn Quốc… Sự xuất hiện của các nghệ sĩ này đã khiến các diva của làng nhạc Việt như Thanh Lam, Tùng Dương và các ca sĩ cũng chấp nhận “đội mưa” để xem chương trình. Hình ảnh khán giả Việt mặc áo mưa, dầm mưa để xem trọn vẹn phần biểu diễn đã khiến các nghệ sĩ vô cùng xúc động.
 
Chia sẻ về chương trình, một nghệ sĩ đến từ Anh quốc nói, khi anh nói với bạn bè về việc sẽ sang Việt Nam trình diễn trong Lễ hội âm nhạc quốc tế, bạn bè anh đã rất ngạc nhiên vì ít biết đến âm nhạc tại Việt Nam, nhưng họ đánh giá cao khi Việt Nam thực hiện được lễ hội như vậy. Và anh tin rằng, đây cũng chính là cách để âm nhạc của Việt Nam được biết đến nhiều hơn trên thế giới.
 
Cùng với các nghệ sĩ quốc tế, thì các nghệ sĩ Việt Nam như Tóc Tiên, Hoàng Thùy Linh, Phạm Anh Khoa, Lê Cát Trọng Lý… cũng đã cùng thổi bùng tình yêu âm nhạc cho khán giả Thủ đô những ngày gió mùa se lạnh này.     
 
NP

Tin cùng chuyên mục

Cuộc thi ảnh nghệ thuật Hà Nội mở rộng mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Cuộc thi ảnh nghệ thuật Hà Nội mở rộng mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(PNTĐ) - Cuộc thi Ảnh nghệ thuật Hà Nội mở rộng chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) có chủ đề “Thủ đô Hà Nội - Vị thế mới - Tầm vóc mới”. Cuộc thi nhằm tìm kiếm những tác phẩm nhiếp ảnh có giá trị nghệ thuật để tuyên truyền tới Nhân dân Thủ đô và cả nước về vị trí, vai trò đặc biệt quan trọng, trách nhiệm phát triển Thủ đô Hà Nội.
Sống đẹp như những đóa hoa mùa xuân

Sống đẹp như những đóa hoa mùa xuân

(PNTĐ) - Với nhiều bệnh nhân ở Bệnh viện K Tân Triều hay các nhân viên ở Bệnh viện Huyết học và Truyền máu Trung ương đã không còn xa lạ với hình ảnh một cô giáo, ca sĩ có khuôn mặt nhân hậu thường lui đến sẻ chia tấm lòng với những người có hoàn cảnh kém may mắn. Đó là chị Nguyễn Thị Thùy Dương (Trường Tiểu học Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, Hà Nội) – người đã được Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân trao tặng danh hiệu “Người tốt, việc tốt” năm 2020.
Show nhạc hội K-POP Festival OPEN AIR #2 bị huỷ vào phút chót

Show nhạc hội K-POP Festival OPEN AIR #2 bị huỷ vào phút chót

(PNTĐ) - Đại nhạc hội "Kpop Festival Open Air #2" được Sở VH&TT Hà Nội cấp phép tổ chức vào tối 23 và 24/12 tới tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội. Tuy nhiên 1 ngày trước khi sự kiện này diễn ra, dù sân khấu đã dựng xong xuôi nhưng Ban tổ chức bất ngờ xác nhận thông tin chương trình bị hủy, không thể diễn ra như dự kiến.