Nữ Đại sứ trẻ của Tuần Lễ Xanh

Chia sẻ

PNTĐ-Nguyễn Thị Thanh An là một trong số ít tài năng kinh doanh được các tập đoàn lớn săn đuổi, đặc biệt trong lĩnh vực thực phẩm xanh, sạch. An vừa được chọn là Đại sứ cho Tuần Lễ Xanh.

 
Với dân số trẻ và nền kinh tế sôi động, Việt Nam được sự chú ý của các tập đoàn quốc tế lớn với mục đích chiếm lĩnh được thị trường của nền kinh tế mới nổi kể từ sau cải cách kinh tế những  năm 1980. Tuy nhiên, để thu hút được sức mua của một thế hệ người tiêu dùng vốn quen với sống cuộc sống tiết kiệm, chịu đựng khốn khó trong nhiều năm là điều không hề dễ dàng.
 
Những công ty quốc tế này cần có được những nguồn nhân lực chất lượng cao, những chuyên gia có khả năng biến chuyển các thương hiệu quốc tế cho phù hợp với thị hiếu của người Việt Nam, đồng thời cũng là những người có kỹ năng và kiến thức làm việc trong môi trường quốc tế. Nguyễn Thị Thanh An là người như vậy. Tư duy kinh tế nhạy bén, khả năng tiếng Anh thành thạo và tầm nhìn quốc tế đã giúp chị thành công. An là một trong số ít tài năng kinh doanh được các tập đoàn lớn săn đuổi, đặc biệt trong lĩnh vực thực phẩm xanh và sạch.
 
Nữ Đại sứ trẻ của Tuần Lễ Xanh - ảnh 1
Nguyễn Thị Thanh An
 
An không phải là một gương mặt lạ lẫm trong lĩnh vực chiến lược kinh doanh và kinh tế xanh tại Việt Nam. Cơ duyên khiến chị yêu thích các sản phẩm từ thiên nhiên bắt đầu từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường tại Đại học Ngoại Thương. Thấy đài báo nói nhiều về nguy cơ thực phẩm bẩn tại Việt Nam, vốn yêu thích kinh doanh, chị viết dự án “Sản xuất và Phân phối Thực Phẩm Sạch”, đây là ý tưởng xây dựng những vùng sản xuất thực phẩm sạch cho các đô thị, một ý tưởng hoàn toàn mới mẻ tại Việt Nam, và chị đã đoạt giải “Thắp sáng tài năng kinh doanh trẻ” năm 2003 cho ý tưởng này.  
 
Trong hơn 10 năm làm việc sau đó An mang sức sáng tạo của mình để gây dựng nên những sản phẩm “vì sức khỏe” cho các công ty chị từng làm việc, như thương hiệu Lipton Trà Xanh hay Knorr cho Công ty Unilever. An cũng đóng vai trò chủ chốt khi tung ra các sản phẩm quốc tế vào Việt Nam cho các tập đoàn lớn như Heineken, Danone Group… Chị cũng là người mang bia Coorslight từ Mỹ tới Việt Nam, hòa nhập vào dòng bia cao cấp. Khả năng của chị thể hiện trong hàng loạt thành công khi đưa các doanh nghiệp bên bờ vực phá sản trở nên kinh doanh có lãi và tung các sản phẩm quốc tế vào thị trường Việt Nam.
 
Sinh ra và lớn lên ở Việt Nam, An được đào tạo ở cả Mỹ và Úc với hai bằng thạc sỹ Quản Trị Kinh Doanh (MBA) và thạc sỹ Marketing & Tài Chính. Thành công và tài năng của An đã được ghi nhận nhiều lần khi chị được chính phủ Úc trao tặng giải thưởng “Nhà lãnh đạo tiêu biểu Úc” vào năm 2007. Năm 2009, An thêm một lần nữa được trao một trong những giải thưởng danh giá nhất thế giới, Fulbright. Giải thưởng này được trao bởi chính phủ Mỹ cho những nhà lãnh đạo hàng đầu, các học giả, giáo sư và các nhà khoa học. Những “Fulbrighters” là những người có những cống hiến quan trọng trong lĩnh vực chuyên ngành, đã có 57 người được giải Nobel từng được giải thưởng này.
 
Nối tiếp những thành công đó, An được chọn là Đại sứ cho Tuần Lễ Xanh tại Việt Nam do Viện Sinh Thái và Môi Trường tổ chức năm 2016. Trên cương vị này chắc chắn chị sẽ đóng góp tốt hơn cho nền kinh tế xanh và sạch tại Việt Nam.
 
Thanh Hương

Tin cùng chuyên mục

Dấu ấn Vinamilk tại Vạn Xuân Awards 2025

Dấu ấn Vinamilk tại Vạn Xuân Awards 2025

(PNTĐ) - Vinamilk vừa được xướng tên đồng thời ở 2 hạng mục quan trọng của Vạn Xuân Awards 2025. Theo đó, bà Mai Kiều Liên được vinh danh Lãnh đạo truyền cảm hứng với vai trò dẫn dắt sáng tạo và kiến tạo môi trường đổi mới tại Vinamilk. Trong khi, Vinamilk Green Farm – nhãn hiệu đầu tiên thay đổi nhận diện sau chiến lược tái định vị thương hiệu – tiếp tục được gọi tên ở hạng mục Thương hiệu sáng tạo tiên phong.
Phụ nữ Thủ đô phát triển kinh tế xanh, bền vững

Phụ nữ Thủ đô phát triển kinh tế xanh, bền vững

(PNTĐ) - Sáng ngày 19/12, tại Vinhomes Green Bay, phường Đại Mỗ, TP Hà Nội, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp và Hỗ trợ phát triển phụ nữ Hà Nội tổ chức Chương trình Quảng bá “Sản phẩm Phụ nữ Thủ đô phát triển kinh tế xanh, bền vững năm 2025”. Chương trình nhằm kết nối quảng bá sản phẩm thực hiện chuyển đổi xanh, sản phẩm OCOP của các doanh nghiệp/HTX/cơ sở sản xuất kinh doanh, ưu tiên do nữ làm chủ và truyền thông phát huy vai trò cộng đồng phát triển kinh tế xanh bền vững.
Khẳng định bản sắc qua nghệ thuật nhiếp ảnh

Khẳng định bản sắc qua nghệ thuật nhiếp ảnh

(PNTĐ) - Sinh ra với khiếm khuyết thính giác, Isabelle Lim từng trải qua những tháng ngày cảm thấy lạc lõng giữa thế giới ồn ào, nơi âm thanh là sợi dây gắn kết mọi người lại với nhau. Nhưng thay vì gục ngã trước thử thách, Isabelle đã mạnh mẽ chọn cho mình con đường riêng để khẳng định giá trị và bản sắc của bản thân qua nghệ thuật nhiếp ảnh.
Người phụ nữ mở đường cho bộ môn mô tô nước Việt Nam đến với SEA Games 33

Người phụ nữ mở đường cho bộ môn mô tô nước Việt Nam đến với SEA Games 33

(PNTĐ) - Lần đầu tiên trong lịch sử thể thao Việt Nam, bộ môn mô tô nước (Jet Ski) chính thức có vận động viên tham dự Đại hội Thể thao Đông Nam Á - SEA Games 33. Phía sau dấu mốc mang tính lịch sử ấy có sự đóng góp âm thầm nhưng quyết liệt của bà Đỗ Bích Ngọc, Tổng Thư ký Liên đoàn Thuyền máy Thể thao Việt Nam, Đại sứ Jet Ski Việt Nam.