Nữ Đại sứ trẻ của Tuần Lễ Xanh

Chia sẻ

PNTĐ-Nguyễn Thị Thanh An là một trong số ít tài năng kinh doanh được các tập đoàn lớn săn đuổi, đặc biệt trong lĩnh vực thực phẩm xanh, sạch. An vừa được chọn là Đại sứ cho Tuần Lễ Xanh.

 
Với dân số trẻ và nền kinh tế sôi động, Việt Nam được sự chú ý của các tập đoàn quốc tế lớn với mục đích chiếm lĩnh được thị trường của nền kinh tế mới nổi kể từ sau cải cách kinh tế những  năm 1980. Tuy nhiên, để thu hút được sức mua của một thế hệ người tiêu dùng vốn quen với sống cuộc sống tiết kiệm, chịu đựng khốn khó trong nhiều năm là điều không hề dễ dàng.
 
Những công ty quốc tế này cần có được những nguồn nhân lực chất lượng cao, những chuyên gia có khả năng biến chuyển các thương hiệu quốc tế cho phù hợp với thị hiếu của người Việt Nam, đồng thời cũng là những người có kỹ năng và kiến thức làm việc trong môi trường quốc tế. Nguyễn Thị Thanh An là người như vậy. Tư duy kinh tế nhạy bén, khả năng tiếng Anh thành thạo và tầm nhìn quốc tế đã giúp chị thành công. An là một trong số ít tài năng kinh doanh được các tập đoàn lớn săn đuổi, đặc biệt trong lĩnh vực thực phẩm xanh và sạch.
 
Nữ Đại sứ trẻ của Tuần Lễ Xanh - ảnh 1
Nguyễn Thị Thanh An
 
An không phải là một gương mặt lạ lẫm trong lĩnh vực chiến lược kinh doanh và kinh tế xanh tại Việt Nam. Cơ duyên khiến chị yêu thích các sản phẩm từ thiên nhiên bắt đầu từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường tại Đại học Ngoại Thương. Thấy đài báo nói nhiều về nguy cơ thực phẩm bẩn tại Việt Nam, vốn yêu thích kinh doanh, chị viết dự án “Sản xuất và Phân phối Thực Phẩm Sạch”, đây là ý tưởng xây dựng những vùng sản xuất thực phẩm sạch cho các đô thị, một ý tưởng hoàn toàn mới mẻ tại Việt Nam, và chị đã đoạt giải “Thắp sáng tài năng kinh doanh trẻ” năm 2003 cho ý tưởng này.  
 
Trong hơn 10 năm làm việc sau đó An mang sức sáng tạo của mình để gây dựng nên những sản phẩm “vì sức khỏe” cho các công ty chị từng làm việc, như thương hiệu Lipton Trà Xanh hay Knorr cho Công ty Unilever. An cũng đóng vai trò chủ chốt khi tung ra các sản phẩm quốc tế vào Việt Nam cho các tập đoàn lớn như Heineken, Danone Group… Chị cũng là người mang bia Coorslight từ Mỹ tới Việt Nam, hòa nhập vào dòng bia cao cấp. Khả năng của chị thể hiện trong hàng loạt thành công khi đưa các doanh nghiệp bên bờ vực phá sản trở nên kinh doanh có lãi và tung các sản phẩm quốc tế vào thị trường Việt Nam.
 
Sinh ra và lớn lên ở Việt Nam, An được đào tạo ở cả Mỹ và Úc với hai bằng thạc sỹ Quản Trị Kinh Doanh (MBA) và thạc sỹ Marketing & Tài Chính. Thành công và tài năng của An đã được ghi nhận nhiều lần khi chị được chính phủ Úc trao tặng giải thưởng “Nhà lãnh đạo tiêu biểu Úc” vào năm 2007. Năm 2009, An thêm một lần nữa được trao một trong những giải thưởng danh giá nhất thế giới, Fulbright. Giải thưởng này được trao bởi chính phủ Mỹ cho những nhà lãnh đạo hàng đầu, các học giả, giáo sư và các nhà khoa học. Những “Fulbrighters” là những người có những cống hiến quan trọng trong lĩnh vực chuyên ngành, đã có 57 người được giải Nobel từng được giải thưởng này.
 
Nối tiếp những thành công đó, An được chọn là Đại sứ cho Tuần Lễ Xanh tại Việt Nam do Viện Sinh Thái và Môi Trường tổ chức năm 2016. Trên cương vị này chắc chắn chị sẽ đóng góp tốt hơn cho nền kinh tế xanh và sạch tại Việt Nam.
 
Thanh Hương

Tin cùng chuyên mục

Tầm nhìn của top 10 nữ doanh nhân giàu nhất thế giới

Tầm nhìn của top 10 nữ doanh nhân giàu nhất thế giới

(PNTĐ) - Khởi nguồn từ ý tưởng đơn giản: Thiết kế cần trở nên dễ dàng, ai cũng có thể tiếp cận, Canva nay đã trở thành công cụ toàn cầu phục vụ hàng triệu người dùng, định nghĩa lại cách con người thực hiện các dự án sáng tạo. Đứng sau thành tựu đó là Melanie Perkins – nữ doanh nhân Úc, người góp mặt trong top 10 nữ doanh nhân giàu nhất thế giới nhờ tầm nhìn táo bạo và bền bỉ.
Biến nỗi đau thành nguồn sáng

Biến nỗi đau thành nguồn sáng

(PNTĐ) - Không chỉ dạy cách bật âm hay luyện phát âm, cô Trần Thị Minh Hải (Chủ nhiệm chương trình I Love My Voice (Luyện Giọng nói) trong một lớp học cho trẻ tự kỉ ở Thanh Xuân, Hà Nội) còn dạy cho nhiều người khuyết tật cách lắng nghe, cảm nhận và kết nối với cuộc sống bằng chính trái tim. Hành trình âm thầm của cô là minh chứng cho sức mạnh của lòng nhân ái - nơi một người phụ nữ bình thường đã biến nỗi đau thành nguồn sáng cho những mảnh đời yếu thế.
Hơn 3,2 tỷ hỗ trợ đồng bào miền Bắc và miền Trung bị thiệt hại do bão

Hơn 3,2 tỷ hỗ trợ đồng bào miền Bắc và miền Trung bị thiệt hại do bão

(PNTĐ) - Mới đây, Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất đã đóng góp 3.204.000.000 VND (ba tỷ hai trăm lẻ bốn triệu đồng) đến Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam để góp phần hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại bởi bão Bualoi (Cơn bão số 10) và bão Matmo (Cơn bão số 11) và các đợt mưa lũ lớn theo sau tại khu vực miền Bắc và miền Trung Việt Nam.
Ánh hào quang từ một vương miện

Ánh hào quang từ một vương miện

(PNTĐ) - Marizza Delgado là gương mặt tiêu biểu của thế hệ phụ nữ trẻ hiện đại: vừa rực rỡ trong ánh hào quang của một vương miện sắc đẹp, vừa vững vàng chinh phục đỉnh cao tri thức trong lĩnh vực khoa học công nghệ.