Nữ Đại sứ trẻ của Tuần Lễ Xanh

Chia sẻ

PNTĐ-Nguyễn Thị Thanh An là một trong số ít tài năng kinh doanh được các tập đoàn lớn săn đuổi, đặc biệt trong lĩnh vực thực phẩm xanh, sạch. An vừa được chọn là Đại sứ cho Tuần Lễ Xanh.

 
Với dân số trẻ và nền kinh tế sôi động, Việt Nam được sự chú ý của các tập đoàn quốc tế lớn với mục đích chiếm lĩnh được thị trường của nền kinh tế mới nổi kể từ sau cải cách kinh tế những  năm 1980. Tuy nhiên, để thu hút được sức mua của một thế hệ người tiêu dùng vốn quen với sống cuộc sống tiết kiệm, chịu đựng khốn khó trong nhiều năm là điều không hề dễ dàng.
 
Những công ty quốc tế này cần có được những nguồn nhân lực chất lượng cao, những chuyên gia có khả năng biến chuyển các thương hiệu quốc tế cho phù hợp với thị hiếu của người Việt Nam, đồng thời cũng là những người có kỹ năng và kiến thức làm việc trong môi trường quốc tế. Nguyễn Thị Thanh An là người như vậy. Tư duy kinh tế nhạy bén, khả năng tiếng Anh thành thạo và tầm nhìn quốc tế đã giúp chị thành công. An là một trong số ít tài năng kinh doanh được các tập đoàn lớn săn đuổi, đặc biệt trong lĩnh vực thực phẩm xanh và sạch.
 
Nữ Đại sứ trẻ của Tuần Lễ Xanh - ảnh 1
Nguyễn Thị Thanh An
 
An không phải là một gương mặt lạ lẫm trong lĩnh vực chiến lược kinh doanh và kinh tế xanh tại Việt Nam. Cơ duyên khiến chị yêu thích các sản phẩm từ thiên nhiên bắt đầu từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường tại Đại học Ngoại Thương. Thấy đài báo nói nhiều về nguy cơ thực phẩm bẩn tại Việt Nam, vốn yêu thích kinh doanh, chị viết dự án “Sản xuất và Phân phối Thực Phẩm Sạch”, đây là ý tưởng xây dựng những vùng sản xuất thực phẩm sạch cho các đô thị, một ý tưởng hoàn toàn mới mẻ tại Việt Nam, và chị đã đoạt giải “Thắp sáng tài năng kinh doanh trẻ” năm 2003 cho ý tưởng này.  
 
Trong hơn 10 năm làm việc sau đó An mang sức sáng tạo của mình để gây dựng nên những sản phẩm “vì sức khỏe” cho các công ty chị từng làm việc, như thương hiệu Lipton Trà Xanh hay Knorr cho Công ty Unilever. An cũng đóng vai trò chủ chốt khi tung ra các sản phẩm quốc tế vào Việt Nam cho các tập đoàn lớn như Heineken, Danone Group… Chị cũng là người mang bia Coorslight từ Mỹ tới Việt Nam, hòa nhập vào dòng bia cao cấp. Khả năng của chị thể hiện trong hàng loạt thành công khi đưa các doanh nghiệp bên bờ vực phá sản trở nên kinh doanh có lãi và tung các sản phẩm quốc tế vào thị trường Việt Nam.
 
Sinh ra và lớn lên ở Việt Nam, An được đào tạo ở cả Mỹ và Úc với hai bằng thạc sỹ Quản Trị Kinh Doanh (MBA) và thạc sỹ Marketing & Tài Chính. Thành công và tài năng của An đã được ghi nhận nhiều lần khi chị được chính phủ Úc trao tặng giải thưởng “Nhà lãnh đạo tiêu biểu Úc” vào năm 2007. Năm 2009, An thêm một lần nữa được trao một trong những giải thưởng danh giá nhất thế giới, Fulbright. Giải thưởng này được trao bởi chính phủ Mỹ cho những nhà lãnh đạo hàng đầu, các học giả, giáo sư và các nhà khoa học. Những “Fulbrighters” là những người có những cống hiến quan trọng trong lĩnh vực chuyên ngành, đã có 57 người được giải Nobel từng được giải thưởng này.
 
Nối tiếp những thành công đó, An được chọn là Đại sứ cho Tuần Lễ Xanh tại Việt Nam do Viện Sinh Thái và Môi Trường tổ chức năm 2016. Trên cương vị này chắc chắn chị sẽ đóng góp tốt hơn cho nền kinh tế xanh và sạch tại Việt Nam.
 
Thanh Hương

Tin cùng chuyên mục

Nữ chiến sĩ CSGT Thủ đô truyền cảm hứng về an toàn giao thông

Nữ chiến sĩ CSGT Thủ đô truyền cảm hứng về an toàn giao thông

(PNTĐ) - Phòng Cảnh sát giao thông (PC08) Công an thành phố Hà Nội vừa triển khai mô hình “Dân vận khéo” tại Trường Tiểu học Nguyễn Siêu (phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy) nhằm nâng cao nhận thức về an toàn giao thông cho học sinh, giáo viên và phụ huynh. Hoạt động do Hội Phụ nữ PC08 chủ trì, thực hiện theo chỉ đạo của Hội Phụ nữ Công an thành phố.
Dấu mốc mới của cộng đồng doanh nhân trẻ đầy năng lượng và khát vọng

Dấu mốc mới của cộng đồng doanh nhân trẻ đầy năng lượng và khát vọng

(PNTĐ) - Ngày 29/11/2025, tại Khách sạn Tân Sơn Nhất, Tp. HCM, lễ ra mắt BNI Empower Chapter đã diễn ra trong không khí trang trọng và đầy cảm hứng, quy tụ hơn 200 khách mời, hơn 35 thành viên sáng lập, cùng sự tham dự của nhiều doanh nhân, lãnh đạo doanh nghiệp và các câu lạc bộ kết nối kinh doanh trên địa bàn.
Hà Nội quan tâm chăm lo vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi

Hà Nội quan tâm chăm lo vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi

(PNTĐ) - Quán triệt sâu sắc quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước về công tác dân tộc, chính sách dân tộc, Thành ủy, HĐND, UBND TP Hà Nội đặc biệt quan tâm, luôn xác định việc thực hiện công tác dân tộc, chính sách dân tộc là nhiệm vụ quan trọng của cả hệ thống chính trị, trong đó Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi (DTTS&MN), giai đoạn 2021-2025 được xác định là nhiệm vụ thường xuyên, quan trọng.
Kỳ 3: Xác lập mô hình tăng trưởng mới

Kỳ 3: Xác lập mô hình tăng trưởng mới

(PNTĐ) - Dự thảo Báo cáo chính trị Đại hội XIV của Đảng đã đề ra mục tiêu "phấn đấu đạt tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trong nước (GDP) bình quân cho giai đoạn 2026-2030 từ 10%/năm trở lên". Đồng thời cũng chỉ rõ: "Xác lập mô hình tăng trưởng mới, cơ cấu lại nền kinh tế, đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa, lấy khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số làm động lực chính".
Nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp bằng bình đẳng giới

Nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp bằng bình đẳng giới

(PNTĐ) - Sáng ngày 25/11, tại Hà Nội, hơn 100 đại biểu, đại diện các Bộ ngành, Tổ chức quốc tế, Hiệp hội, hội doanh nhân nữ, các doanh nghiệp đã ký cam kết ủng hộ các Nguyên tắc Trao quyền cho phụ nữ (WEPs) và các doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ đã cùng tham dự Hội thảo nhằm chia sẻ và thảo luận các xu hướng mới về bình đẳng giới trong kinh doanh và thực hành mua sắm có trách nhiệm giới (GRP), qua đó tăng cường năng lực cạnh tranh, thúc đẩy kết nối thị trường cho doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ và doanh nghiệp có trách nhiệm giới (GREs).