Triển lãm "Các hoàng đế triều Nguyễn"

Chia sẻ

PNTĐ-Cục trưởng Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước cho biết: trong năm 2018, Cục sẽ tổ chức các hoạt động phát huy giá trị của các di sản tư liệu thế giới và tài liệu lưu trữ QG...

 
Sáng ngày 28/12 tại buổi gặp mặt báo chí, ông Đặng Thanh Tùng, Cục trưởng Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước cho biết: trong năm 2018, Cục sẽ tổ chức các hoạt động phát huy giá trị của các di sản tư liệu thế giới và tài liệu lưu trữ quốc gia. Trong đó phải kể đến một số hoạt động triển lãm như: “Quốc hiệu và kinh đô nước Việt trong Mộc bản triều Nguyễn” (tháng 5/2018); “Tổ chức bộ máy Nhà nước qua các thời kỳ” (tháng 8/2018) và “Hà Nội 36 phố phường” (tháng 10/2018).
 
Đặc biệt, vào tháng 12/2018, Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước sẽ trưng bày Châu bản triều Nguyễn tại triển lãm mang tên “Các hoàng đế triều Nguyễn”. Châu bản triều Nguyễn của Việt Nam đã chính thức được UNESCO công nhận là 1 trong 78 di sản tư liệu thế giới năm 2017. Đây là khối tài liệu gốc, duy nhất có bút tích phê duyệt trực tiếp của hoàng đế còn lưu giữ tại Việt Nam và cũng là số ít tài liệu trên thế giới lưu giữ được bút tích của các hoàng đế trên văn bản. Ngoài ra, Cục cũng sẽ biên soạn một số cuốn sách như "Kiến trúc Pháp ở Hà Nội", "Văn bản quản lý Nhà nước triều Nguyễn qua Châu bản triều Nguyễn", "Triều Nguyễn với việc biên soạn chính sử qua tài liệu lưu trữ"...
 
Mai Hương

Tin cùng chuyên mục

Xúc động xem MV huyền thoại saxophone Kenny G quảng bá vẻ đẹp Hà Nội

Xúc động xem MV huyền thoại saxophone Kenny G quảng bá vẻ đẹp Hà Nội

(PNTĐ) - Chiều 19/4, Báo Nhân Dân phối hợp IB Group Việt Nam tổ chức ra mắt MV “Going Home” - một sản phẩm âm nhạc đặc biệt quảng bá du lịch Việt Nam. Trong MV, nghệ sĩ Kenny G trình diễn ca khúc "Going Home" tại các địa danh nổi tiếng của Thủ đô Hà Nội như Hồ Gươm, Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, cầu Long Biên.
Xuất bản song ngữ 5 thứ tiếng bộ sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân”

Xuất bản song ngữ 5 thứ tiếng bộ sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân”

(PNTĐ) - Vừa qua, tại tỉnh Điện Biên, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ra mắt, giới thiệu bộ sách 6 cuốn Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân (tiếng Việt và song ngữ gồm 5 ngoại ngữ: Việt - Anh, Việt - Pháp, Việt - Tây Ban Nha, Việt - Trung, Việt - Ả rập) nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.