Hội LHPN quận Hà Đông đón nhận huân chương lao động hạng Nhì

Chia sẻ

PNTĐ-Sáng ngày 19/10/2018, Hội LHPN Quận Hà Đông long trọng tổ chức lễ đón nhận huân chương lao động hạng Nhì và kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam.

 
Trong niềm vui mừng, phấn khởi và tự hào của phụ nữ cả nước thi đua lập thành tích chào mừng 88 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam. Sáng ngày 19/10/2018, Hội LHPN Quận Hà Đông long trọng tổ chức lễ đón nhận huân chương lao động hạng Nhì và kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam. 
 
Hội LHPN quận Hà Đông đón nhận huân chương lao động hạng Nhì  - ảnh 1
Hội LHPN quận Hà Đông long trọng đón nhận huân chương lao động hạng Nhì

 
Trong 5 năm qua, Hội LHPN Quận đã triển khai các phong trào thi đua với nhiều hoạt động sáng tạo trong học tập, lao động, xây dựng gia đình văn minh -hạnh phúc như: đổi mới tác phong làm việc, nâng cao chất lượng hiệu quả trong lao động, thực hành tiết kiệm trong việc cưới, việc tang, nuôi lợn nhựa tiết kiệm.
 
Từ việc phát động nuôi lợn nhựa tiết kiệm và vận động xã hội hóa, các cấp Hội đã khai thác hàng tỷ đồng hỗ trợ sửa chữa 105 nhà dột nát, xây dựng 22 nhà tình nghĩa, mái ấm tình thương, trao tặng trên 12.000 xuất quà, thẻ tiết kiệm, xe đạp, xe lăn hỗ trợ phụ nữ, gia đình chính sách, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, khuyết tât trên địa bàn Quận. Cán bộ, hội viên thể hiện nét đẹp duyên dáng, thanh lịch của người phụ nữ Tràng An, chung tay xây dựng văn minh đô thị; phụ nữ Hà Đông ứng xử đẹp…
 
 Đặc biệt nâng cao vai trò của phụ nữ trong phối hợp với ngành giáo dục và các nhà trường quan tâm tạo điều kiện thuận lợi cho con em học tập, nâng cao chất lượng quản lý, giáo dục con trẻ góp phần thực hiện tốt Đề án 01 của Quận ủy về nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo trên địa bàn Quận.
 
Bằng nhiều hoạt động chuyên đề, từ hiệu quả các hoạt động hỗ trợ của Hội, hằng năm có 90% gia đình hội viên đạt các tiêu chí gia đình “5 không 3 sạch” và đạt “Gia đình văn minh, hạnh phúc”. Nhiều tấm gương tập thể, cá nhân đạt danh hiệu “Người tốt việc tốt”.
 
Hội LHPN Quận đã phối hợp tổ chức 126 lớp tập huấn, khai thác, quản lý có hiệu quả các nguồn vốn trên 390 tỷ đồng, giúp cho 17.689 lượt hội viên vay phát triển kinh tế. Từ các hoạt động thiết thực, trong 5 năm qua các cấp Hội đã giúp 647 hộ gia đình có hội viên phụ nữ nghèo, cận nghèo có lao động thoát nghèo và phát triển kinh tế nâng cao mức sống.mô hình hoạt động.
 
Quận có nhiều mô hình hoạt động phù hợp với các lứa tuổi, lĩnh vực được thành lập. Hiện nay Hội LHPN Quận Hà Đông có 22 đơn vị cơ sở, trong đó có 17 phường và 05 đơn vị trực thuộc, có trên 40.000 hội viên, sinh hoạt tại 273 chi hội, 701 tổ hội; tỷ lệ thu hút hội viên hàng năm đều trên 3%. Thông qua kết quả đạt được trong thời gian qua, Hội LHPN Quận  đã sớm hòa nhập và góp phần đẩy mạnh phong trào phụ nữ Thủ đô sau 10 năm thực hiện NGhị quyết 15 của Quốc hội về điều chỉnh địa giới hành chính Thủ đô.
 
Hòa trong âm vang của mùa thu tháng 10, Hội LHPN quận Hà Đông vinh dự đón nhận Huân chương lao động hạng Nhì. Đây là một mốc son mới, là phần thưởng cao quý, ghi nhận những thành tích xuất sắc trong công tác Hội; nâng cao vị thế, vai trò của phụ nữ; là niềm tự hào của các thế hệ, các tầng lớp cán bộ, hội viên phụ nữ trong toàn Quận.
 
Trong niềm vui với những kết quả đạt được của các cấp Hội LHPN Quận Hà Đông ghi nhận biểu dương sự phấn đấu nỗ lực . Buổi lễ cũng biểu dương những đóng góp tích cực của 64 hội viên được tặng kỷ niệm chương vì sự phát triển của phụ nữ; 40 phụ nữ tiêu biểu trong xây dựng gia đình văn minh hạnh phúc; 39 con cán bộ hội viên đạt thành tích cao trong học tập năm học 2017 – 2018.
 
 
Hà My

Tin cùng chuyên mục

Hội LHPN quận Thanh Xuân kiểm tra thực hiện Điều lệ Hội và công tác vay vốn đợt I năm 2024

Hội LHPN quận Thanh Xuân kiểm tra thực hiện Điều lệ Hội và công tác vay vốn đợt I năm 2024

(PNTĐ) - Thực hiện chương trình công tác năm 2024, trong 3 ngày 16, 17, 22/4/2024, Ban Thường vụ Hội LHPN quận Thanh Xuân phối hợp với Ngân hàng Chính sách Xã hội quận đã tiến hành kiểm tra thực hiện Điều lệ Hội và công tác vay vốn đợt I năm 2024 tại 06/11 phường: Khương Mai, Kim Giang, Phương Liệt, Thượng Đình, Hạ Đình và Khương Đình.
Phụ nữ Thủ đô đồng diễn dân vũ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Phụ nữ Thủ đô đồng diễn dân vũ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(PNTĐ) - Ngày 5/5/2024 ( tức Chủ Nhật), Hội LHPN các quận, huyện, thị xã và đơn vị trực thuộc tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên phụ nữ tại xã, phường, thị trấn trên địa bàn TP hưởng ứng tham gia hoạt động đồng diễn dân vũ đồng loạt trên nền nhạc ca khúc "Qua miền Tây Bắc - Chiến thắng Điện Biên - Inh lả ơi". Đây là một trong những hoạt động thiết thực kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Tập huấn nâng cao kỹ năng tuyên truyền phát triển kinh tế tập thể

Tập huấn nâng cao kỹ năng tuyên truyền phát triển kinh tế tập thể

(PNTĐ) -Sáng ngày 25/4/2024, được sự chỉ đạo và hỗ trợ của Đoàn Chủ tịch TW Hội và Ban Hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế Hội LHPN Việt Nam, Hội LHPN Hà Nội tổ chức hội nghị tập huấn nâng cao nhận thức, kỹ năng vận động, tuyên truyền cho đội ngũ cán bộ Hội không chuyên trách về hỗ trợ phát triển kinh tế tập thể trên địa bàn Thành phố năm 2024.