"NSƯT Mai Hoa- Thanh âm những nốt trầm"

Chia sẻ

PNTĐ-Vào 20h ngày 15/12/2018, NSƯT Mai Hoa sẽ thực hiện liveshow riêng "Mai Hoa - Thanh âm những nốt trầm" tại Nhà hát Lớn Hà Nội, được truyền hình trực tiếp trên VTC3.

 
Liveshow của Mai Hoa tiếp nối những nốt “thăng” của dòng nhạc truyền thống trong năm nay. 
 
NSƯT Mai Hoa 

Trong liveshow, với chất giọng trầm ấm và lối biểu diễn truyền cảm cùng dàn nhạc gồm nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, NSƯT Mai Hoa sẽ thể hiện những ca khúc đã gắn liền với tên tuổi của chị. Ngoài những bản nhạc phim truyền hình đã tạo nên dấu ấn như “Mùa lá rụng”, “Đường đời”, “Chuyện phố phường”, “Đất và Người”... trong live show “Mai Hoa - Thanh âm những nốt trầm”, khán giả cũng sẽ được hoà mình trong các ca khúc tiền chiến như “Hoài cảm”, “Bóng chiều xưa”, “Tình nghệ sĩ”... và một số tác phẩm của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn mà lần đầu tiên Mai Hoa thể hiện trên sân khấu.
 
Đan xen trong các phần biểu diễn của NSƯT Mai Hoa là sự góp mặt của các nghệ sĩ khách mời như ca sĩ Tuấn Ngọc, NSƯT Việt Hoàn, ca sĩ Lan Anh. Các tác phẩm trong chương trình được phối khí bởi nhạc sĩ Trần Mạnh Hùng - một trong những nhạc sĩ chuyên sáng tác, phối khí, chuyển soạn và dàn dựng cho dàn nhạc giao hưởng, thính phòng hàng đầu Việt Nam. Cũng trong dịp này, NSƯT Mai Hoa ra mắt bộ đôi album CD “Mùa thu vàng” và “Những ngày ta bên nhau”. Đây là bộ đôi album gồm 13 tác phẩm nổi tiếng của các tác giả như Trịnh Công Sơn, Phan Huỳnh Điểu, Trọng Đài, Phú Quang, Ngô Thuỵ Miên... 
 
Nghệ sĩ Ưu tú Mai Hoa vốn được công chúng biết đến với biệt danh “Tiếng hát của những thân phận người”. Nhắc đến Mai Hoa là nhớ đến những giai điệu da diết của những bản nhạc phim, là nhớ đến những giai điệu nhiều hoài niệm của một Hà Nội xưa. Cũng vì thế mà chị được gọi là “Nữ hoàng nhạc phim” khi thể hiện thành công các ca khúc chủ đề cho nhiều bộ phim truyền hình đình đám... Nhân dịp này, NSƯT Mai Hoa cũng thực hiện MV ca khúc gắn với tên tuổi chị “Đất và người”, là ca khúc chủ đề trong bộ phim cùng tên ra mắt năm 2002, do đạo diễn Nguyễn Hữu Phần và Phạm Thanh Phong thực hiện dựa trên tiểu thuyết “Mảnh đất lắm người nhiều ma” của nhà văn Nguyễn Khắc Trường. Ca khúc “Đất và Người” do nhạc sĩ Trọng Đài - bạn đời của Nghệ sĩ Ưu tú Mai Hoa sáng tác. 
 
NSƯT Mai Hoa từng giành giải Nhất cuộc thi “Tiếng hát Truyền hình Hà Nội” năm 1996 và nhiều huy chương Vàng trong các cuộc thi âm nhạc chuyên nghiệp toàn quốc. Với chất giọng trầm khàn đặc biệt, biểu cảm và gương mặt khả ái, Mai Hoa đã ghi dấu tên tuổi của mình trong dòng nhạc tiền chiến và nhạc phim. Tính đến nay, Mai Hoa đã có 3 album là Hương Đất, Hà Nội 49 và Dương Cầm. Ngoài những đóng góp cho nghệ thuật thanh nhạc, Mai Hoa còn là diễn viên đóng nhiều vai chính trong các bộ phim truyền hình dài tập. Chị đã giành giải Vai diễn ấn tượng trong Lễ trao giải bình chọn phim truyền hình 2005-2006. 
 
Nam Phong 

Tin cùng chuyên mục

Cầu đi bộ Trần Nhật Duật bất ngờ biến thành công trình nghệ thuật hấp dẫn

Cầu đi bộ Trần Nhật Duật bất ngờ biến thành công trình nghệ thuật hấp dẫn

(PNTĐ) - Tối qua, 23/4 công trình nghệ thuật công cộng trên cầu đi bộ Trần Nhật Duật, Hoàn Kiếm, Hà Nội đã chính thức khánh thành, tạo thêm một điểm tham quan, checkin mới cho người dân và du khách. Đây là công trình chào mừng ngày kỷ niệm Chiến thắng 30/4 và Quốc tế lao động 1/5.
Nữ GenZ với mong muốn mang tài năng của mình giúp ích cho cuộc đời

Nữ GenZ với mong muốn mang tài năng của mình giúp ích cho cuộc đời

(PNTĐ) - Lọt vào top 25 Hoa hậu Thế giới Việt Nam và là Hoa hậu tuổi teen châu Á năm 2019, nhưng Phan Anh Thư không bước chân vào làng giải trí mà theo đuổi con đường hội họa, trở thành họa sĩ trẻ. Cô từng chia sẻ: "Tôi nghĩ mình có nhiều con đường để đạt được mục đích sau cùng. Tuy nhiên con đường tôi cảm thấy tốt nhất, hạnh phúc nhất là vẽ tranh, làm việc góp sức cho cộng đồng".