Người dân Thủ đô đón Tết sớm

Chia sẻ

PNTĐ-Đội tuyển Việt Nam chiến thắng đội tuyển Malaysia, đoạt cúp vô địch AFF Suzuki Cup 2018 khiến nhiều người cảm thấy như… Tết đã về.

 
Đội tuyển Việt Nam chiến thắng đội tuyển Malaysia, đoạt cúp vô địch AFF Suzuki Cup 2018 khiến nhiều người cảm thấy như… Tết đã về. Cùng với đó là nhiều chương trình nghệ thuật cũng hứa hẹn “làm nóng” bầu không khí Thủ đô. 
  
Người dân Thủ đô đón Tết sớm - ảnh 1
Màu cờ đỏ sao vàng rực rỡ sẽ là những dư âm đẹp của năm 2018

 
Tết sớm với màu cờ sắc áo 
 
Tối 15/12, đội tuyển Việt Nam “đánh phủ đầu” Malaysia ở chung kết lượt về trên sân Mỹ Đình. Ngay từ phút thứ 6, sau pha phối hợp tốt bên cánh trái, Quang Hải chuyền vào để Anh Đức mở tỷ số. Sau 90 phút thi đấu đội tuyển Việt Nam bảo toàn chiến thắng và lên ngôi vô địch.
 
Ngay sau thời khắc tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, đội tuyển Việt Nam được trao Cúp vàng danh giá, cũng là lúc trên toàn quốc, những dòng người nối nhau đổ ra đường hô vang hai tiếng “Việt Nam”, “Việt Nam vô địch”… Đúng 10 năm đội tuyển Việt Nam mới lại một lần được bước lên đỉnh vinh quang, và cũng 10 năm rồi, người hâm mộ nước nhà mới được trải nghiệm cảm giác chiến thắng trọn vẹn đến thế.
 
Thủ đô Hà Nội - trái tim của cả nước - hân hoan đón mừng chiến công của đội tuyển U23 Việt Nam. Ngập tràn cờ hoa, những tòa nhà được “đổi màu” rực rỡ sắc đỏ của cờ, của màu áo đội tuyển… Chiến thắng của đội tuyển Việt Nam còn được ví như giúp người dân, năm nay được đón Tết sớm trong niềm hạnh phúc ngập tràn, hân hoan, hạnh phúc.
 
Chiến thắng của các chàng trai đội tuyển Việt Nam sẽ còn tiếp tục được nhắc tới, hôm nay, và nhiều ngày tới. Bất kỳ ai cũng cảm nhận được sự hân hoan ngập tràn từ trong trái tim, tâm hồn. Những bài hát về vinh quang, về tình yêu, niềm tự hào Tổ quốc… được đông đảo các nghệ sĩ cùng hoà giọng và viết tiếp những ca khúc mới. Nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường đã sáng tác một ca khúc đặc biệt để cổ vũ tinh thần các tuyển thủ Việt Nam với tên gọi “Vươn lên Việt Nam”.
 
Tên ca khúc đã nói lên ước mơ, hy vọng của hàng triệu trái tim dành cho bóng đá Việt Nam mang giai điệu rộn ràng, hân hoan. 
 
Đặc biệt, các cổ động viên Việt Nam cũng đã tạo được những dư âm đẹp khi biết ăn mừng chiến thắng văn minh hơn, cùng nhau nán lại một chút để nhặt rác trên sân Mỹ Đình… 
 
Những ngày cuối năm tưng bừng
 
Hà Nội đang đón những ngày cuối năm rực rỡ nhất sau chiến thắng của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2018. Niềm vui được nối dài, cộng hưởng đến dịp Noel và chào đón năm 2019 khi khắp thành phố đã và đang được trang hoàng cờ hoa, đèn điện lung linh tưng bừng. Những ngày này, Hà Nội cũng rộn rã hơn khi các sự kiện văn hoá nghệ thuật mừng Noel và chào đón năm mới được tổ chức khắp nơi, giúp hầu hết các sân khấu Thủ đô đều “sáng đèn”. 
 
Mặc dù không đúng ngày Giáng sinh, nhưng liveshow “Khát vọng” của nam ca sĩ Vũ Thắng Lợi vào ngày 21/12/2018 tại Hà Nội được xem là nhằm để đón Noel. Ở dấu mốc 10 năm, Vũ Thắng Lợi mạnh dạn thực hiện liveshow cá nhân bởi anh nghĩ rằng: “Tuổi trẻ không chờ đợi ai. Đây là thời điểm tuổi nghề đẹp nhất, chín muồi nhất để hội tụ tất cả những gì mà tôi hằng mong ước”. Vũ Thắng Lợi là nam ca sĩ trẻ hát dòng nhạc chính thống được yêu mến hàng đầu hiện nay. Cách show diễn chừng 2 tuần, Vũ Thắng Lợi đã thông báo hết vé. Trường hợp Vũ Thắng Lợi thêm một lần nữa khẳng định tình yêu của khán giả Hà Nội đối với dòng nhạc truyền thống mạnh mẽ đến chừng nào. 
 
Đêm nhạc “Người Tình” diễn ra vào đúng dịp Giáng sinh tại Cung Văn hoá Hữu nghị Hà Nội cũng là một ấn tượng với khán giả trong mùa Noel này. Chương trình quy tụ các giọng ca nổi tiếng như Hồng Nhung, Tùng Dương, Uyên Linh, Quang Lê, Minh Tuyết. 
 
Cùng chung bản hoà ca Giáng sinh năm nay, các chương trình hoà nhạc càng ngày càng gây được nhiều chú ý hơn với công chúng. Vào 20h ngày 19/12/2018, Viện Goethe tổ chức một buổi hòa nhạc Giáng sinh lớn tại Nhà thờ Cửa Bắc. Buổi hòa nhạc diễn ra dưới sự chỉ đạo của nhạc trưởng Honna Tetsuji và sự tham gia của các nhạc sĩ từ dàn nhạc Giao hưởng quốc gia Việt Nam (VNSO), các ca sĩ Nhà hát Vũ kịch Việt Nam (VNOB) và dàn hợp xướng trẻ Công giáo Hà Nội (HCYC). Ngoài các nhạc phẩm của J.S.Bach, W.A.Mozart và Handel… các nghệ sĩ Việt như ca sĩ Tố Loan (giọng nữ cao), Phương Thảo (giọng nữ trầm), Đình Chúc (giọng nam cao) và Mạnh Dũng (giọng nam trung) sẽ cùng hoà giọng biểu diễn cùng dàn nhạc. 
 
“Chốt” năm, nhạc sĩ Phú Quang có 2 đêm nhạc riêng tại Nhà hát Lớn mang tên “Trong miền ký ức” với những ca khúc viết về Hà Nội. Đồng thời một loạt các sự kiện quy tụ đông đảo nghệ sĩ hài, ca sĩ nổi tiếng khắp đất nước cũng được diễn ra vào những ngày cuối cùng của năm như Gala Tết vạn lộc, Xuân phát tài. Các đêm nghệ thuật không dừng lại mà liên tục nối tiếp đến giữa tháng 1/2019 cho thấy thị trường biểu diễn sôi động, hấp dẫn của Hà Nội thời điểm này.  
Hà Nội đang thực sự đón năm mới với những mong chờ mới, tưng bừng và rực rỡ. 
 
 
Phong Vân

Tin cùng chuyên mục

Khi “Mỗi đứa trẻ là một triết gia“

Khi “Mỗi đứa trẻ là một triết gia“

(PNTĐ) - Trong khuôn khổ Ngày Sách và Văn hóa đọc 2024, nhân dịp bộ sách "Thưởng thức triết học" ra mắt độc giả Việt Nam, Nhà xuất bản Kim Đồng và Viện Pháp tại Hà Nội tổ chức chương trình giao lưu và ra mắt bộ sách với chủ đề "Mỗi đứa trẻ là một triết gia".
Xúc động xem MV huyền thoại saxophone Kenny G quảng bá vẻ đẹp Hà Nội

Xúc động xem MV huyền thoại saxophone Kenny G quảng bá vẻ đẹp Hà Nội

(PNTĐ) - Chiều 19/4, Báo Nhân Dân phối hợp IB Group Việt Nam tổ chức ra mắt MV “Going Home” - một sản phẩm âm nhạc đặc biệt quảng bá du lịch Việt Nam. Trong MV, nghệ sĩ Kenny G trình diễn ca khúc "Going Home" tại các địa danh nổi tiếng của Thủ đô Hà Nội như Hồ Gươm, Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, cầu Long Biên.
Xuất bản song ngữ 5 thứ tiếng bộ sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân”

Xuất bản song ngữ 5 thứ tiếng bộ sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân”

(PNTĐ) - Vừa qua, tại tỉnh Điện Biên, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ra mắt, giới thiệu bộ sách 6 cuốn Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân (tiếng Việt và song ngữ gồm 5 ngoại ngữ: Việt - Anh, Việt - Pháp, Việt - Tây Ban Nha, Việt - Trung, Việt - Ả rập) nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.