“Mái nhà chung” của các nữ doanh nhân

Chia sẻ

PNTĐ-Ngày 29/3, Hội LHPN quận Đống Đa tổ chức tọa đàm “Nâng cao chất lượng hoạt động CLB Doanh nhân nữ trên địa bàn quận”.

  
Các đại biểu đã chia sẻ kinh nghiệm, đưa ra giải pháp nhằm tập hợp thu hút phụ nữ kinh doanh tham gia CLB Doanh nhân nữ thuộc hệ thống Hội ở các phường, đồng thời kết nối các CLB này với mạng lưới CLB Doanh nhân nữ Hà Nội.  
 
Là chủ nhiệm của CLB Doanh nhân nữ phường Phương Mai, bà Lều Thị Huệ chia sẻ: Khi tham gia với tổ chức Hội, chị em chủ cơ sở sản xuất kinh doanh vừa và nhỏ như chúng tôi thấy rất bổ ích. CLB đã giúp chị em trao đổi kinh nghiệm, mở rộng và phát triển thị trường. Đồng thời, đây còn là nơi để chị em giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn…
 
Thực hiện CVĐ “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Ban chủ nhiệm CLB đã vận động các thành viên quyên góp, giúp đỡ các gia đình phụ nữ khó khăn, bảo trợ tiền sách bút cho các cháu học sinh nghèo vượt khó học giỏi không chỉ trên địa bàn phường mà còn ở các phường lân cận… Cứ vào thứ 7 hàng tuần, chị em trong CLB lại nấu từ 150-200 suất cháo để phát cho bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện Bạch Mai, Da liễu Trung ương.
 
 
“Mái nhà chung” của các nữ doanh nhân - ảnh 1
Bà Lê Thị Ngọc Bích - Chủ nhiệm CLB Doanh nhân nữ phường Láng Thượng phát biểu tại tọa đàm

Bà Lê Thị Ngọc Bích - Chủ nhiệm CLB Doanh nhân nữ phường Láng Thượng cho biết: Sau hơn 4 năm thành lập, CLB đã thu hút được 15 thành viên. Ban chủ nhiệm CLB thường xuyên duy trì các buổi sinh hoạt chuyên đề, giới thiệu thành viên tham gia dự các lớp tập huấn bồi dưỡng kiến thức cho doanh nghiệp vừa và nhỏ, phát động các thành viên trong CLB hưởng ứng CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. 
 
Chị Nguyễn Thanh Thủy- Phó Chủ tịch Hội LHPN quận Đống Đa cho biết: Năm 2018, Hội LHPN các phường trên địa bàn quận đã kiện toàn CLB Doanh nhân nữ, duy trì sinh hoạt định kỳ 1 quý/lần. Các CLB đã tổ chức các hoạt động tuyên truyền về chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước, hoạt động Hội tới các thành viên với nhiều hình thức phong phú như tọa đàm CLB Doanh nhân nữ Xây dựng và phát triển doanh nghiệp Tâm - Tài - Thanh lịch; hội thảo Vai trò phụ nữ trong hỗ trợ khởi nghiệp…
 
Phát biểu tại buổi tọa đàm, chị Trần Thị Minh Nguyệt - Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ phát triển phụ nữ Hà Nội cho biết: Năm 2018, Ban thường vụ Hội LHPN TP đã ra mắt “Mạng lưới CLB Doanh nhân nữ Hà Nội” nhằm liên kết những doanh nghiệp, hộ sản xuất kinh doanh có cùng ngành nghề, hỗ trợ nhau phát triển sản xuất, kinh doanh. Thông qua mạng lưới CLB này, Hội LHPN TP sẽ kết nối các chuyên gia tư vấn, tổ chức các hoạt động hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, phát triển kinh doanh. Mạng lưới CLB này sẽ cùng với Hội PN các quận huyện tiếp tục nâng cao chất lượng mô hình CLB, đồng thời vận động hội viên hưởng ứng các phong trào thi đua của tổ chức Hội.
 
 
Thanh Thanh 

Tin cùng chuyên mục

Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

(PNTĐ) - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), các cấp Hội Phụ nữ cả nước đã và đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm giáo dục truyền thống, tham gia chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, đặc biệt là hội viên phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.
Hội LHPN quận Tây Hồ: Đẩy mạnh kiểm tra hoạt động vay vốn ngân hàng trên địa bàn

Hội LHPN quận Tây Hồ: Đẩy mạnh kiểm tra hoạt động vay vốn ngân hàng trên địa bàn

(PNTĐ) - Nhằm tiếp tục đưa hoạt động ủy thác cho vay để giải quyết việc làm cho hộ cận nghèo, đối tượng chính sách từ nguồn vốn vay của ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSSH) được hiệu quả, kịp thời phát hiện vấn đề cần khắc phục…  thời gian qua, Hội LHPN quận Tây Hồ đã xây dựng kế hoạch và tiến hành kiểm tra, giám sát với công tác ủy thác cho vay trên địa bàn quận.
Đêm hội phụ nữ Đống Đa sáng tạo

Đêm hội phụ nữ Đống Đa sáng tạo

(PNTĐ) - Tối 22/4, Hội LHPN quận Đống Đa tổ chức “Đêm hội phụ nữ Đống Đa sáng tạo”. Phó chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội Phạm Thị Thanh Hương; Phó Chủ tịch LĐLĐ Hà Nội Nguyễn Thị Thu Thủy; Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Đống Đa Nguyễn Anh Cường đến dự.