Ý nghĩa Tuần lễ phim kỷ niệm các ngày lễ lớn

Chia sẻ

PBTĐ-Sẽ có 05 bộ phim được chọn chiếu trong Đợt phim Kỷ niệm các ngày lễ lớn: Kỷ niệm 44 năm ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, 65 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ... gồm:

 
Phim truyện “Sống cùng lịch sử” (đạo diễn Nghệ sĩ nhân dân Nguyễn Thanh Vân - Hãng Phim truyện Việt Nam), phim tài liệu “Chuyện những người lính già” (đạo diễn Dương Ngọc Hòa - Hãng Phim tài liệu và khoa học trung ương), phim tài liệu “Sông Gianh thương nhớ” (đạo diễn Đào Đức Thanh - Hãng Phim tài liệu và khoa học trung ương), phim tài liệu “Sống giữa yêu thương” (đạo diễn Phan Huỳnh Trang - Công ty cổ phần Phim Giải phóng), phim hoạt hình “Truyền thuyết chiếc khăn Piêu” (Công ty cổ phần Hãng Phim hoạt hình Việt Nam).  
 
Bộ phim “Sống cùng lịch sử “ kể về chuyến du lịch tới Điện Biên của nhóm 3 bạn trẻ. Được sống lại những giây phút hào hùng của Chiến dịch Điện Biên Phủ năm 1954, được chứng kiến và hòa mình vào sức trẻ yêu nước của thế hệ đi trước, những tấm gương biết hy sinh thân mình vì lý tưởng cao đẹp, 3 bạn trẻ đã rút ra được những bài học sâu sắc cho riêng mình.
 
Bộ phim “Những người lính già” kể về hồi ức không thể nào quên của những cựu chiến binh - những người lính can trường trong chiến dịch Điện Biên Phủ 65 năm về trước. “Sông Gianh thương nhớ” kể về những dấu ấn lịch sử của dòng sông Gianh (tỉnh Quảng Bình) từ thời Trịnh – Nguyễn phân tranh, trải qua hai cuộc chiến đấu bảo vệ độc lập dân tộc cho tới ngày nay và tình cảm của “người sông Gianh” đối với dòng sông yêu thương.
 
“Sống giữa yêu thương” kể về mái ấm Thiện Duyên - nơi cưu mang những mảnh đời bất hạnh với sự yêu thương, đùm bọc của những con người có tấm lòng nhân ái, cũng là nơi mang lại niềm hi vọng về một tương lai tươi sáng hơn cho các em nhỏ. “Truyền thuyết chiếc khăn Piêu” kể về sự tích chiếc khăn Piêu – tín vật tình yêu của người dân tộc Thái, cũng là biểu tượng của tình yêu bất diệt và khát vọng hạnh phúc.
 
Sau lễ khai mạc, Cục Điện ảnh in và cung cấp các bộ phim kể trên tới các Công ty Điện ảnh, Trung tâm Phát hành phim và Chiếu bóng các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương cả nước và các đơn vị chiếu bóng lưu động để chiếu phục vụ người dân khắp cả nước dịp này. Đợt phim sẽ bắt đầu trong cả nước từ ngày 24/4 đến ngày 20/5.
 
 
PV 

Tin cùng chuyên mục

Xuất bản song ngữ 5 thứ tiếng bộ sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân”

Xuất bản song ngữ 5 thứ tiếng bộ sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân”

(PNTĐ) - Vừa qua, tại tỉnh Điện Biên, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ra mắt, giới thiệu bộ sách 6 cuốn Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân (tiếng Việt và song ngữ gồm 5 ngoại ngữ: Việt - Anh, Việt - Pháp, Việt - Tây Ban Nha, Việt - Trung, Việt - Ả rập) nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.