Hơn 200 cán bộ Hội tham gia tập huấn nghiệp vụ năm 2019

Chia sẻ

PNTĐ-Trong 3 ngày, từ 27-29/5, Hội LHPN Hà Nội phối hợp với trường Đào tạo cán bộ Lê Hồng Phong tổ chức lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Hội năm 2019.

 
Thực hiện chương trình công tác năm và kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ Hội năm 2019, trong 3 ngày, từ 27-29/5, Hội LHPN Hà Nội phối hợp với trường Đào tạo cán bộ Lê Hồng Phong tổ chức lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Hội năm 2019 cho hơn 200 cán bộ chuyên trách Hội LHPN thành phố, quận, huyện, thị xã và đơn vị trực thuộc.
 
Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, đồng chí Lê Kim Anh - Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội cho biết: Lớp tập huấn diễn ra vào thời điểm các cấp Hội đang đánh giá sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đại biểu Phụ nữ các cấp, tập trung các giải pháp để hoàn thành các chỉ tiêu thi đua của nhiệm kỳ.
 
Năm 2019 được Thành phố tiếp tục chọn là “Năm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị” đã có nhiều kết quả tốt; một trong các nguyên nhân cơ bản là đội ngũ cán bộ chuyên trách đã bám sát sự chỉ đạo, hướng dẫn nhiệm vụ của Hội cấp trên và sự lãnh đạo của cấp ủy để triển khai thực hiện các nhiệm vụ công tác trọng tâm và đề án lớn phù hợp tình hình thực tế. Tuy vậy, để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ công tác trong thời gian trước mắt và chuẩn bị cho việc triển khai thực hiện nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019, nhiều nội dung cơ bản và những điểm mới về nghiệp vụ công tác Hội cần được tiếp tục cụ thể hóa và nghiên cứu sâu hơn. 
 
Tại lớp tập huấn, cán bộ Hội được truyền đạt 6 nội dung: Tình hình kinh tế xã hội của Thủ đô và nhiệm vụ trọng tâm đến cuối năm 2019; Kỹ năng đấu tranh phản bác trên không gian mạng; Hướng dẫn truyền thông về an toàn cho phụ nữ và trẻ em, trao đổi về việc lên tiếng của các cấp Hội; Công tác vận động phụ nữ trong tình hình mới; Nhiệm vụ giám sát và phản biện xã hội liên quan đến an toàn cho phụ nữ và trẻ em; Vấn đề bình đẳng giới hiện nay và kỹ năng tham mưu đề xuất tăng tỷ lệ nữ tham gia cấp lãnh đạo, quản lý. 
 
Sau lớp tập huấn, đồng chí Lê Kim Anh đề nghị các cán bộ Hội nghiên cứu, vận dụng những kiến thức, kỹ năng đã được trang bị từ lớp tập huấn vào quá trình chỉ đạo, triển khai nhiệm vụ công tác Hội để phù hợp với đối tượng, trình độ cán bộ, hội viên, phụ nữ trên địa bàn.
 
 
Thanh Quỳnh

Tin cùng chuyên mục

Hội LHPN quận Thanh Xuân kiểm tra thực hiện Điều lệ Hội và công tác vay vốn đợt I năm 2024

Hội LHPN quận Thanh Xuân kiểm tra thực hiện Điều lệ Hội và công tác vay vốn đợt I năm 2024

(PNTĐ) - Thực hiện chương trình công tác năm 2024, trong 3 ngày 16, 17, 22/4/2024, Ban Thường vụ Hội LHPN quận Thanh Xuân phối hợp với Ngân hàng Chính sách Xã hội quận đã tiến hành kiểm tra thực hiện Điều lệ Hội và công tác vay vốn đợt I năm 2024 tại 06/11 phường: Khương Mai, Kim Giang, Phương Liệt, Thượng Đình, Hạ Đình và Khương Đình.
Phụ nữ Thủ đô đồng diễn dân vũ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Phụ nữ Thủ đô đồng diễn dân vũ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(PNTĐ) - Ngày 5/5/2024 ( tức Chủ Nhật), Hội LHPN các quận, huyện, thị xã và đơn vị trực thuộc tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên phụ nữ tại xã, phường, thị trấn trên địa bàn TP hưởng ứng tham gia hoạt động đồng diễn dân vũ đồng loạt trên nền nhạc ca khúc "Qua miền Tây Bắc - Chiến thắng Điện Biên - Inh lả ơi". Đây là một trong những hoạt động thiết thực kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Tập huấn nâng cao kỹ năng tuyên truyền phát triển kinh tế tập thể

Tập huấn nâng cao kỹ năng tuyên truyền phát triển kinh tế tập thể

(PNTĐ) -Sáng ngày 25/4/2024, được sự chỉ đạo và hỗ trợ của Đoàn Chủ tịch TW Hội và Ban Hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế Hội LHPN Việt Nam, Hội LHPN Hà Nội tổ chức hội nghị tập huấn nâng cao nhận thức, kỹ năng vận động, tuyên truyền cho đội ngũ cán bộ Hội không chuyên trách về hỗ trợ phát triển kinh tế tập thể trên địa bàn Thành phố năm 2024.