Ra mắt Tổ hợp tác sản xuất và tiêu thụ rau an toàn

Chia sẻ

PNTĐ-Sáng 28/6, Hội LHPN xã Văn Đức, huyện Gia Lâm đã ra mắt Tổ hợp tác sản xuất và tiêu thụ rau an toàn.

 
Hội Phụ nữ xã Văn Đức có 1.731 hội viên sinh hoạt ở 5 chi hội; 90% hội viên tham gia sản xuất, kinh doanh nông nghiệp. Năm 2018, thực hiện Đề án 939 “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2018 - 2025” , Hội Phụ nữ xã đã thành lập 1 Tổ liên kết sản xuất và tiêu thụ rau an toàn với 15 thành viên tại thôn Chử Xá. Các thành viên tham gia tổ có diện tích sản xuất bình quân từ 5 sào đến 1 mẫu, mỗi ngày thu trên 2 tấn rau an toàn, thu nhập bình quân của các thành viên trong tổ được 6 - 8 triệu đồng/tháng.
 
Ra mắt Tổ hợp tác sản xuất và tiêu thụ rau an toàn - ảnh 1
Đại diện lãnh đạo Hội LHPN huyện, UBND xã Văn Đức tặng hoa chúc mừng các thành viên trong tổ 

 
Chị Chu Thị Thiệp - Chủ tịch Hội LHPN xã cho biết: Sau một năm hoạt động, các thành viên trong Tổ liên kết sản xuất và tiêu thụ rau an toàn đã được tập huấn, nâng cao kiến thức trong sản xuất theo các tiêu chuẩn khắt khe để đảm bảo chất lượng an toàn thực phẩm. Năm 2019, dựa trên cơ sở thực tế và nguyện vọng của chị em, Hội Phụ nữ xã đã báo cáo với Đảng ủy và tham mưu với UBND xã ra quyết định thành lập Tổ hợp tác sản xuất và tiêu thụ rau an toàn tại thôn Trung Quan 1 với 30 thành viên.
 
Việc thành lập tổ hợp tác sẽ giúp việc sản xuất và tiêu thụ rau được thực hiện theo một quy trình khép kín từ sản xuất đến tay người tiêu dùng, tổ chức hỗ trợ tiếp cận, mở rộng thị trường tiêu thụ, nâng cao thu nhập cho xã viên và góp phần phát triển thương hiệu rau an toàn truyền thống  của xã Văn Đức. 
 
Ra mắt Tổ hợp tác sản xuất và tiêu thụ rau an toàn - ảnh 2
Các đại biểu tham quan gian trưng bày giới thiệu sản phẩm rau an toàn của các thành viên trong tổ

 
Phát biểu tại buổi lễ ,chị Thạch Thị Hoa - Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện Gia Lâm cho biết: Huyện hội và xã sẽ hỗ trợ tạo điều kiện để chị em được tham gia các lớp tập huấn kỹ thuật trồng rau an toàn do các chuyên gia dày dặn kinh nghiệm truyền thụ, tổ chức tham quan và học tập kinh nghiệm tại các mô hình trồng rau an toàn hiệu quả, hỗ trợ vốn vay ưu đãi đồng thời trưng bày, quảng bá sản phẩm rộng rãi đến người tiêu dùng…
 
Đồng thời, thông qua mô hình liên kết sản xuất tuyên truyền, vận động phụ nữ thực hiện tốt vệ sinh an toàn thực phẩm, cùng nhau trao đổi học tập kinh nghiệm tạo ra sản phẩm sạch, an toàn, góp phần tăng thu nhập, phát triển kinh tế cho gia đình.
 
 
Thanh Thanh

Tin cùng chuyên mục

Tập huấn nâng cao kỹ năng tuyên truyền phát triển kinh tế tập thể

Tập huấn nâng cao kỹ năng tuyên truyền phát triển kinh tế tập thể

(PNTĐ) -Sáng ngày 25/4/2024, được sự chỉ đạo và hỗ trợ của Đoàn Chủ tịch TW Hội và Ban Hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế Hội LHPN Việt Nam, Hội LHPN Hà Nội tổ chức hội nghị tập huấn nâng cao nhận thức, kỹ năng vận động, tuyên truyền cho đội ngũ cán bộ Hội không chuyên trách về hỗ trợ phát triển kinh tế tập thể trên địa bàn Thành phố năm 2024.
Hội LHPN quận Hoàng Mai: Tập huấn chuyên đề về học tập và làm theo Bác Hồ

Hội LHPN quận Hoàng Mai: Tập huấn chuyên đề về học tập và làm theo Bác Hồ

(PNTĐ) - Thiết thực hưởng ứng các hoạt động chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024),  Hội LHPN quận  Hoàng Mai phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị Quận tổ chức Hội nghị tập huấn chuyên đề "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" cho 250 cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn.
Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

(PNTĐ) - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), các cấp Hội Phụ nữ cả nước đã và đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm giáo dục truyền thống, tham gia chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, đặc biệt là hội viên phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.