Cấm dạy trước chương trình năm học 2019-2020

Chia sẻ

PNTĐ-Sở GD-ĐT vừa có văn bản gửi các phòng GD-ĐT, các trường trung học phổ thông yêu cầu thực hiện nghiêm túc kế hoạch hoạt động hè năm 2019.

 
Theo đó, các nhà trường có trách nhiệm lập kế hoạch ôn tập văn hóa, phân công giáo viên dạy bồi dưỡng cho học sinh yếu, kém có nhu cầu được phụ đạo và quản lý chặt chẽ hoạt động dạy thêm, học thêm của đơn vị theo đúng quy định.
 
Thời gian bắt đầu triển khai việc ôn tập văn hóa, tổ chức phụ đạo cho học sinh yếu, kém sau ngày 1/8/2019. Sở GD-ĐT sẽ xử lý nghiêm đối với những tập thể, cá nhân thực hiện sai quy định, để xảy ra các hiện tượng tiêu cực trong việc dạy thêm, học thêm. Ngoài ra, Sở cũng cấm các trường tựu trường trái quy định; cấm các trường tổ chức dạy trước chương trình năm học 2019-2020 và tổ chức luyện thi, kiểm tra khảo sát để xếp học sinh vào lớp đối với các lớp đầu cấp.
 
 
T.A 

Tin cùng chuyên mục

2 giờ hữu ích giúp chị em chăm sóc sức khỏe sinh sản

2 giờ hữu ích giúp chị em chăm sóc sức khỏe sinh sản

(PNTĐ) - Sáng ngày 27/8/2023, Hội LHPN quận Đống Đa phối hợp với Viện Phát triển Sức khỏe Cộng đồng Ánh sáng-LIGHT tổ chức “Truyền thông chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ trên địa bàn quận Đống Đa”. Sau hơn 2 giờ diễn ra, chương trình đã đem tới cho gần 300 chị em phụ nữ rất nhiều kiến thức bổ ích để có thể tự chăm sóc sức khỏe sinh sản, vì hạnh phúc của bản thân, gia đình và cộng đồng.
Truyền thông pháp luật về phòng, chống mua bán người và bình đẳng giới trong lĩnh vực lao động

Truyền thông pháp luật về phòng, chống mua bán người và bình đẳng giới trong lĩnh vực lao động

(PNTĐ) - Sáng ngày 22/7/2023, Hội LHPN Hà Nội tổ chức Chương trình truyền thông pháp luật về phòng, chống mua bán người và bình đẳng giới trong lĩnh vực lao động tại huyện Mê Linh nhân dịp hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người” và ngày “Toàn dân phòng, chống mua bán người” – 30/7.
Từ trẻ 4 tuổi đến người cao niên 70-80 tuổi học tiếng Anh bằng siêu trí nhớ

Từ trẻ 4 tuổi đến người cao niên 70-80 tuổi học tiếng Anh bằng siêu trí nhớ

(PNTĐ) - Nhân dịp hè, Trung tâm giáo dục SGROUP Academy trong chuỗi hệ thống Trung tâm Toán tư duy – Tiếng Anh siêu trí nhớ đã khai trương cơ sở đầu tiên tại số 2, ngõ 2 Quang Trung, Hà Đông. Đây là giải pháp giáo dục toàn diện dành cho trẻ em Việt Nam có thể tiếp cận tới các phương pháp mang lại hiệu quả học tập cao.