H’Hen Niê: “Tôi đã thực sự trưởng thành và bản lĩnh”

Chia sẻ

PNTĐ-Nhiệm kỳ 2 năm đương kim Hoa hậu Hoàn vũ của H’Hen Niê sắp kết thúc. Đó là 2 năm mà H’Hen Niê chinh phục công chúng bằng vẻ đẹp nội tâm toát lên trong mọi hoạt động của cô.

 
Nhiệm kỳ 2 năm đương kim Hoa hậu Hoàn vũ của H’Hen Niê sắp kết thúc. Đó là 2 năm mà H’Hen Niê chinh phục công chúng bằng vẻ đẹp nội tâm toát lên trong mọi hoạt động và hình ảnh của cô. H'Hen Niê đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 và giành giải phụ “Người đẹp biển”. Một năm sau, cô đại diện Việt Nam thi Miss Universe 2018 và gây bất ngờ khi vào đến top 5 chung cuộc. 
 
H’Hen Niê: “Tôi đã thực sự trưởng thành và bản lĩnh” - ảnh 1
H'Hen Niê 

 
Đầu năm 2019, chuyên trang nhan sắc Missosology công bố H’Hen Niê dẫn đầu danh sách bình chọn Timeless Beauty (Nhan sắc vượt thời gian). 
 
Sắp kết thúc nhiệm kỳ Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, nhìn lại H'Hen Niê thấy cuộc sống 2 năm qua của mình đã thay đổi như thế nào?
 
Tôi đã có 2 năm rất tuyệt vời nhưng phải thú thực là cũng có lúc tôi cảm thấy chới với, chông chênh và mệt mỏi, tuy nhiên, hiện giờ tôi không nhớ tới những điều đó nữa. 
 
Điều khiến tôi cảm thấy tự hào nhất là tôi biết cách giải phóng năng lượng xấu. Lúc buồn, Hen sẽ về nhà soi gương, có thể khóc, nước mắt đầm đìa, tự nói chuyện với bản thân, rồi rửa mặt, đi ngủ và quên đi, ngày mai lại là một ngày mới. Tôi đã thực sự bản lĩnh, trưởng thành hơn rất nhiều. Thời gian tới, tôi nghĩ mình phải thay đổi để bản thân “sống động” hơn trong giới nghệ thuật và bước tiếp chặng đường của mình. 
 
Hen muốn làm điều gì nhất sau khi trao vương miện cho người kế vị? 
 
Hen cũng không biết diễn tả cảm xúc hiện tại của mình ra sao. (Cười) Một mặt, Hen muốn sớm tìm ra người kế vị, trao vương miện để cô gái đó mang sứ mệnh đi thi Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới. Mặt khác, mỗi khi nghĩ tới, Hen lại ứa nước mắt, có đôi chút chạnh lòng.
 
Lúc này, Hen chưa nghĩ đến việc sẽ làm gì sau khi trao vương miện cho tân Hoa hậu kế nhiệm, nhưng có lẽ Hen sẽ về nhà, đặt lưng xuống chiếc giường quen thuộc và nghĩ “À, mình đã hết nhiệm kỳ rồi”. (Cười)
 
Nói vui như vậy chứ tôi còn nhiều thứ cần trau dồi, bởi bản thân tôi không muốn mình bị bó hẹp trong hình ảnh hoa hậu, người đẹp, chỉ đi dự sự kiện. Tôi thích làm diễn viên và muốn học thêm về diễn xuất. Tôi mê mẩn hình ảnh đả nữ trên phim, đặc biệt hâm mộ chị Ngô Thanh Vân nhất là sau khi xem phim Hai Phượng.
 
Ngoài ra, tôi cũng phải chăm chỉ học tiếng Anh nữa. Phía trước tôi là rất, rất nhiều việc đón đợi, tôi mong mình có cơ hội may mắn thực hiện được những mơ ước kế tiếp của mình như tôi đã may mắn đối với Hoa hậu Hoàn vũ vậy. 
 
Là nhan sắc Việt đầu tiên lọt vào Top 5 cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới, nhiều người hâm mộ băn khoăn tại sao Hen không hướng ra thị trường quốc tế trong sự nghiệp, ví dụ như đi casting cho hãng nội y Victoria's Secret chẳng hạn? 
 
Đó là một trong những ước mơ lớn của Hen, vì chính Hen cũng mê mẩn thân hình, những bước đi của các “thiên thần” quốc tế. Tuy nhiên, sau khi tìm hiểu thì Hen thấy mình chưa đáp ứng các tiêu chí của hãng, chẳng hạn về chiều cao, hầu hết người mẫu Victoria's Secret cao trên 1,78m, trong khi Hen chỉ cao 1,73m. Ngoài ra, các người mẫu muốn dự casting cần có công ty đại diện ở Mỹ, còn Hen thì chưa có công ty đại diện như vậy. Hơn nữa, ngành công nghiệp thời trang quốc tế họ rạch ròi lắm: Hoa hậu là hoa hậu, người mẫu là người mẫu. 
 
Trên trang cá nhân mới đây H'Hen Niê chia sẻ hình ảnh làm phù dâu cho Hoa hậu Hoàn vũ Thái Lan Ning Sophida. Mọi người cũng đồn đoán là Hen cũng sẽ sớm “theo chồng bỏ cuộc chơi”…
 
Có một điều Hen nhận thấy rằng, trong giới showbiz, khi nghệ sĩ có người yêu, các fans thường thấy buồn, nếu Hen kết hôn, chắc các bạn còn buồn hơn nữa. Thế nên, lúc này Hen chưa tính đến chuyện kết hôn, và muốn tận hưởng cuộc sống, tình cảm của những người yêu thương mình, đồng thời dành tình cảm cho những người đã luôn đồng hành, ủng hộ Hen bao lâu nay. Chắc khoảng 3-5 năm nữa, hoặc xa hơn chút, nếu không có gì thay đổi thì Hen mới nghĩ đến chuyện kết hôn.
 
Thời điểm này, cũng chưa phù hợp cho Hen lập gia đình riêng. Vì, Hen cũng muốn lo cho gia đình mình nữa. Gia đình Hen rất đông, để lo cuộc sống ổn định cho tất cả mọi người Hen còn cần thêm rất nhiều thời gian. Hen muốn làm tròn trách nhiệm của người chị lớn trong gia đình. 
 
Một cô gái chỉ muốn lo cho gia đình như Hen thì liệu người yêu có ủng hộ điều đó? Nhìn bề ngoài, H'Hen Niê khá cá tính, mạnh mẽ, không biết khi yêu, Hen có khác đi?
 
Tôi và bạn trai có hoàn cảnh tương tự, tất cả đều phải tự bàn tay mình làm ra chứ không dựa vào gia đình, vì thế, cả hai đứa đều muốn lo cho người thân, tập trung phát triển sự nghiệp trước khi nghĩ đến hôn nhân. 
 
Bề ngoài, tôi là người cá tính, mạnh mẽ, xốc vác, nhưng lúc ở cạnh bạn trai, tôi vô cùng trẻ con, nhõng nhẽo. Tôi nghĩ đó là bản chất chung của phụ nữ, khi tìm được người thực sự đáng tin cậy, họ sẽ lộ ra nét tính cách trái ngược. Bạn bè, bạn trai nói tôi đa nhân cách, tôi thấy cũng đúng. (Cười)
 
Giả sử có kết hôn, H'Hen Niê có lui về hậu trường và an phận như nhiều người đẹp trong showbiz?
 
Hen rất yêu nghề người mẫu, yêu ánh đèn sân khấu. Thế nên, khi lấy chồng, sinh con, có thể Hen sẽ tạm ngừng hoạt động một thời gian, nhưng sau đó sẽ quay trở lại. Là một phụ nữ, dù ở bất kỳ thời điểm này, Hen cũng sẽ cố gắng cân bằng công việc và gia đình sao cho hài hòa nhất.
 
Cũng như lúc này, Hen vẫn đảm đương công việc và vẫn cố gắng lo chu đáo cho mọi người trong nhà. 
 
Cảm ơn H'Hen Niê đã chia sẻ!
 
 
Nguyên Vũ (thực hiện)  

Tin cùng chuyên mục

Cuộc thi ảnh nghệ thuật Hà Nội mở rộng mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Cuộc thi ảnh nghệ thuật Hà Nội mở rộng mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(PNTĐ) - Cuộc thi Ảnh nghệ thuật Hà Nội mở rộng chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) có chủ đề “Thủ đô Hà Nội - Vị thế mới - Tầm vóc mới”. Cuộc thi nhằm tìm kiếm những tác phẩm nhiếp ảnh có giá trị nghệ thuật để tuyên truyền tới Nhân dân Thủ đô và cả nước về vị trí, vai trò đặc biệt quan trọng, trách nhiệm phát triển Thủ đô Hà Nội.
Sống đẹp như những đóa hoa mùa xuân

Sống đẹp như những đóa hoa mùa xuân

(PNTĐ) - Với nhiều bệnh nhân ở Bệnh viện K Tân Triều hay các nhân viên ở Bệnh viện Huyết học và Truyền máu Trung ương đã không còn xa lạ với hình ảnh một cô giáo, ca sĩ có khuôn mặt nhân hậu thường lui đến sẻ chia tấm lòng với những người có hoàn cảnh kém may mắn. Đó là chị Nguyễn Thị Thùy Dương (Trường Tiểu học Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, Hà Nội) – người đã được Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân trao tặng danh hiệu “Người tốt, việc tốt” năm 2020.
Show nhạc hội K-POP Festival OPEN AIR #2 bị huỷ vào phút chót

Show nhạc hội K-POP Festival OPEN AIR #2 bị huỷ vào phút chót

(PNTĐ) - Đại nhạc hội "Kpop Festival Open Air #2" được Sở VH&TT Hà Nội cấp phép tổ chức vào tối 23 và 24/12 tới tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội. Tuy nhiên 1 ngày trước khi sự kiện này diễn ra, dù sân khấu đã dựng xong xuôi nhưng Ban tổ chức bất ngờ xác nhận thông tin chương trình bị hủy, không thể diễn ra như dự kiến.