Ngọc Anh 3A: Đẹp hơn, rạng rỡ hơn nhờ có hạnh phúc

Chia sẻ

PNTĐ-Ai cũng nhận thấy, sự trở về lần này của Ngọc Anh rất khác biệt, chị đẹp hơn, đằm thắm hơn, rạng rỡ hơn, giọng hát vẫn nồng nàn khiến người khác chìm đắm như thế...

 
Nữ ca sĩ của những bản tình ca Phú Quang, Ngọc Anh 3A, vừa có liveshow đầu tiên của mình ở Việt Nam tại Cung văn hoá Hữu Nghị Hà Nội. Ai cũng nhận thấy, sự trở về lần này của Ngọc Anh rất khác biệt, chị đẹp hơn, đằm thắm hơn, rạng rỡ hơn, giọng hát vẫn nồng nàn khiến người khác chìm đắm như thế. Khán giả thực sự đã gặp trọn vẹn một Ngọc Anh vừa đủ thanh lịch, dịu dàng của cô gái Hà Nội, vừa mãnh liệt, bốc lửa của người đàn bà luôn khao khát yêu, vừa ngọt ngào, say đắm của người phụ nữ được yêu.
 
Trước liveshow tại Hà Nội, hình ảnh của chị xuất hiện trên báo chí có vẻ quá khác biệt với các nghệ sĩ khác với mặt mộc, giản dị. Không biết, đây có phải là chủ ý của chị không?
 
Bình thường nếu không đi diễn, tôi thường để mặt mộc. Cũng vì thế mà tôi rất lười chụp hình. Tôi thích sự tự do, thoải mái với gương mặt không trang điểm của mình hàng ngày. Tôi tin khán giả yêu mến tôi sẽ yêu cả sự mộc mạc này.
 
Tôi luôn quan niệm “Sân khấu là nghệ thuật, nghệ thuật là ảo diệu... đời thì thật nhất sẽ vui nhất”. Thật không có nghĩa chỉ là hình ảnh mình rất… thật, mà với tôi, thật có nghĩa là mình phải sống thật với chính mình trước đã, rồi thật với người thân, gia đình. Sống thật nó thú vị hơn nhiều vì không phải diễn, diễn thì đã có sân khấu rồi, cuộc sống được thoải mái nhất là không cần phải diễn. Nhưng, thật không có nghĩa là trần trụi, là sỗ sàng, là nham nhở đâu nhé.
 
Sân khấu có quyền ảo vì nó giúp tăng cái đẹp cho nghệ thuật, còn với đời sống thường ngày, cái thật sẽ giúp tăng cảm xúc cho tâm hồn, tăng niềm tin cho mọi mối quan hệ.
 
Ngọc Anh 3A: Đẹp hơn, rạng rỡ hơn nhờ có hạnh phúc - ảnh 1

 
Trong số các nghệ sĩ định cư ở nước ngoài về Việt Nam hát thì chị ít về hơn, do chị kỹ tính khi lựa chọn show diễn hay vì lý do nào khác?
 
Đúng là do tôi khá kỹ tính, và cũng có lẽ do giọng hát và những tác phẩm tôi chọn chưa có nhiều sự cọ xát và gần gũi với khán giả số đông. Và là ca sĩ nữ nên tất nhiên sẽ có sự hạn chế hơn về tiếp xúc và phủ sóng. Hơn nữa là một phụ nữ thì việc gia đình cũng ít nhiều ảnh hưởng đến thời gian cho phép để tôi về Việt Nam dài ngày.
 
Nhiều năm qua, tôi cũng chờ đợi sẽ có ngày khi khán giả Việt Nam đủ yêu mến và đón nhận thì mới dám về. Ngày mà tôi đủ sung sức và mãnh liệt để đáp lại tình cảm của khán giả hơn. Tôi vẫn luôn như vậy, cứ chậm hơn người khác nhưng luôn đảm bảo sự sâu sắc và uy tín, để khi đã gặp nhau là cả tôi và khán giả phải đạt được sự sung sướng nhất trong từng nốt nhạc.
 
Như thế có thể hiểu là chị ưu tiên cho vai trò là người phụ nữ trong gia đình?
 
Không hẳn, nhưng tôi là một phụ nữ Việt Nam thừa hưởng tính cách phụ nữ Việt truyền thống từ mẹ tôi, luôn chăm lo hết lòng cho gia đình và biết quán xuyến công việc gia đình. Mẹ tôi nấu ăn rất giỏi, đặc biệt là những món ăn của Hà Nội. Tôi nghiện món ăn mẹ nấu, mỗi khi đi diễn xa thì điều tôi mong ngóng là trở về nhà với món ăn Việt nào đó mẹ nấu chờ sẵn tôi về. Tôi nấu ăn ngon lắm, hôm trước khi về Việt Nam, tôi đã nấu bún, phở… các món rất Hà Nội đãi cho hơn 50 người bạn. Tôi có thể một mình nấu ăn cho hàng trăm người, đảm bảo rất ngon. 
 
Tôi nhìn cách mẹ tôi sống, chăm lo cho bố, hy sinh rất nhiều cho các con để mà học tập. Dù sống ở bất cứ đâu thì tôi cũng thấy hình mẫu người phụ nữ Việt Nam truyền thống luôn tuyệt vời. 
 
Ngọc Anh 3A: Đẹp hơn, rạng rỡ hơn nhờ có hạnh phúc - ảnh 2

 
Chị đã bước qua đổ vỡ trong hôn nhân và mới đây đã kết hôn với người chồng Mỹ, bạn bè đều mừng cho chị vì đã tìm được một bến bờ hạnh phúc thật sự, yếu tố quan trọng giúp chị đẹp hơn, rạng rỡ hơn và hát hay hơn trong lần trở về này. Chị hài lòng với cuộc sống hiện tại của mình chứ?
 
Hiện tại thì mọi thứ đối với tôi rất tuyệt vời, tôi được yêu thương, nâng niu. Tình yêu ấy lớn hơn khi cả gia đình tôi đều rất hài lòng và cùng vun vén mối quan hệ của chúng tôi. Mẹ tôi là người khuyên tôi đi gặp gỡ chồng tôi bây giờ khi nhìn thấy tôi quá đau khổ vì những đổ vỡ, mẹ nhìn thấy tấm chân tình của anh, tình yêu của anh dành cho tôi nên mẹ khuyên tôi hãy mở lòng. Và, mẹ đã “chọn” đúng người yêu thương con gái mình.
 
Tôi bị thu hút ở anh ấy bởi tình yêu anh dành cho Hà Nội, cho Việt Nam. Anh có thể ăn đồ ăn các miền một cách ngon lành. Tôi ở Mỹ nhưng sống vẫn rất Việt Nam, thích ăn đồ Việt Nam, anh rất ủng hộ cách sống kiểu truyền thống của tôi, cùng tôi chăm sóc bố mẹ. Hàng tuần anh cùng tôi tới nhà bố mẹ ăn cơm, và rất chịu khó ăn đồ Việt Nam. Bố mẹ tôi rất thương anh, cố gắng học tiếng Anh để nói chuyện với con rể dễ hơn…(cười).
 
Tôi biết, chuyện tình cảm rất khó nói trước điều gì, tôi cũng không khẳng định điều gì là vĩnh cửu, nhưng chúng tôi đang cố gắng để mỗi ngày bên nhau cùng xây dựng cuộc sống vui vẻ, hạnh phúc…
 
Chị có thường xuyên theo dõi về nhạc Việt, đặc biệt là nhạc trẻ không? Chị đánh giá ra sao về thị trường nhạc Việt ở Việt Nam hiện tại? 
 
May mắn của tôi là em trai tôi, ca sĩ Anh Khang, là ca sĩ chuyên cover và hát nhạc trẻ nên mỗi lần trong nước có bài gì hit là tôi nắm được tình hình. Tôi đã rất say sưa cùng em trai, lắng nghe những bài hát ấy. Tôi rất mừng vì trong những năm gần đây các bạn trẻ sáng tác hay quá và giọng hát của cả nam và nữ đều vô cùng xuất sắc. Sự đầu tư cho âm nhạc của các bạn ấy đã cho khán giả trong nước những món quà tinh thần rất lớn. Trong nghề nên tôi hiểu được để có những sản phẩm như thế thì sự đầu tư chất xám, tiền bạc, năng lượng phải bỏ ra rất nhiều. 
 
Chị có ấn tượng với một gương mặt trẻ nào đó của nhạc Việt hiện nay? 
 
Tôi tôn trọng tất cả sự đóng góp của mỗi cá nhân cho nền âm nhạc nước nhà. Tôi thích nhiều bạn trẻ bây giờ lắm, tiêu biểu là Sơn Tùng MTP và Hương Tràm. Hai bạn ấy ngoài tài năng trời cho thì phía sau là cả một sự ham muốn tột cùng dành cho âm nhạc mà những người trong nghề đều luôn phải học hỏi. 
 
Hiện nay các nghệ sĩ đều đổ xô đi làm giám khảo, nhất là các ca sĩ hải ngoại xuất hiện khá dày đặc trong các gameshow, chị có dự tính sẽ tham gia vị trí giám khảo như những nghệ sĩ khác nếu được mời?
 
Tôi có rất nhiều kế hoạch trong năm tới cho việc tham gia các hoạt động tại Việt Nam. Các gameshow trong nước hiện giờ đã phát triển mạnh, có sức lan tỏa và chất lượng từ từ được sàng lọc hơn. Bản thân tôi là một ca sĩ, cũng nhiều năm “chinh chiến” trong nghề, tôi cảm thấy thích thú và hứng khởi với các show mang tính chọn lựa tài năng. Việc làm giám khảo cần yếu tố dài hơi về thời gian.
 
Tôi và công ty đại diện đang lưu ý cho việc làm sao không bị mất quá nhiều thời gian mà vẫn có hiệu quả của công việc. Nếu là gameshow mang tính nghiêm túc về âm nhạc thì tôi sẵn sàng ở Việt Nam dài hơi hơn. Tôi nghĩ gameshow cũng là cơ hội để mình tiếp xúc với thế hệ tài năng trẻ, phần nào truyền kinh nghiệm cũng như cảm hứng nghề nghiệp của mình tới các em.
 
 
Nam Phong

Tin cùng chuyên mục

Hoa hậu Đoàn Thu Thuỷ kêu gọi bảo vệ môi trường xanh nhân Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Hoa hậu Đoàn Thu Thuỷ kêu gọi bảo vệ môi trường xanh nhân Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

(PNTĐ) - Thu Thuỷ chia sẻ, với vai trò Đại sứ thiện chí chương trình "Phú Thọ - Khát vọng xanh" tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ, cô vô cùng vinh hạnh khi được góp phần nâng cao nhận thức và truyền cảm hứng tới cộng đồng về bảo vệ môi trường sống xanh - sạch - đẹp.